Yamaha เปิดตัวทีมแข่งพร้อมรับฤดูกาลใหม่ 2018 MotoGP

Last updated: 25 ม.ค. 2561  |  1656 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Yamaha เปิดตัวทีมแข่งพร้อมรับฤดูกาลใหม่ 2018 MotoGP

จากฐานที่ตั้งทีมในอิตาลีของ Yamaha Factory Racing Team ได้เดินทางสู่ มาดริด ประเทศสเปน เพื่อร่วมทำการเปิดตัวทีมแข่งกับผู้สนับสนุนหลักของทีมยักษ์ใหญ่แห่งวงการสื่อสารของสเปนอย่าง Telefonica ที่ตกลงสนับสนุนทีมเป็นระยะเวลา 5 ปี ด้วยสัญญาฉบับล่าสุดที่เซ็นร่วมกันตั้งแต่ปี 2014 ภายใต้แบรนด์ Movistar

และใน 2018 MotoGP นี้ ทางทีม Movistar Yamaha MotoGP ได้ตกลงที่จะเปลี่ยนโทนสีและโลโก้ของทีมใหม่ ด้วยการใช้สี light blue บนโลโก้ตัว M โดยรถแข่ง YZR-M1 โมเดลล่าสุดพร้อมที่จะลงสนามทำการทดสอบใน IRTA Test ครั้งแรกของปี ที่จะประเดิมสัมผัสพื้นแทร็คที่สนาม Sepang ก่อนที่จะเดินทางมาทำการทดสอบต่อกันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2561



โดย Lin Jarvis - Managing Director of Yamaha Motor Racing ได้กล่าวว่า “ในปี 2018 นี้ ผมมั่นใจว่าภายใต้การร่วมมือที่ดีระหว่างเราและผู้สนับสนุนของทีมนั้น จะมีส่วนช่วยให้ทั้ง Vinales และ Rossi สามารถกลับมาทำผลงานที่ดีได้อย่างที่แฟนๆ คาดหวัง เขาทั้งสองต่างก็จะได้ขี่รถแข่งในสไตล์ของเขาที่เราได้แบ่งยูนิตด้วยการจัดทีมวิศวะกรสำหรับพวกเขาได้มีโอกาสทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อร่วมกันสร้างโอกาสที่ดีในแต่ละยูนิต นักแข่งแต่ละคนจับคู่กับวิศวะกร และมีทีมสต๊าฟของแต่ละส่วน มันคือการร่วมมือเช่นเดียวกับที่เราได้การสนับสนุนจากสปอนเซอร์ จากพันธมิตร ถึงเวลานี้เราตั้งตารอที่จะเริ่มต้นความท้าทายครั้งใหม่กับฤดูกาลใหม่แล้ว”



ขณะที่ Valentino Rossi - Movistar Yamaha MotoGP Rider ได้กล่าวว่า “ผมรู้สึกถึงช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในวันนี้ โดยในแต่ละปีจะนำเสนอสิ่งพิเศษทุกๆ ครั้งในการเปิดตัว โดยเฉพาะผมแล้วรู้สึกถึงความตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เห็นรถแข่งใหม่ ตลอดเวลาในช่วง winter break ผมคิดถึงโอกาสที่จะได้กลับมาขี่ M1เสมอ หลังจากการเปิดตัวในวันนี้ ผมแทบจะอดใจรอไม่ไหวที่จะได้นำมันลงสนาม ถึงตอนนี้ก็คงอีกไม่กี่วันเท่านั้นที่จะได้เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยการทดสอบอย่างเป็นทางการ มันเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งที่เราจะมีโอกาสพัฒนาความพร้อมความสมบูรณ์ให้กับรถแข่ง ซึ่งในปีที่ผ่านมาผมคว้าชัยชนะได้หนึ่งครั้งพร้อมกับทำหกโพเดี้ยม แต่ก็ยังมีปัญหาบางอย่างรวมทั้งอาการบาดเจ็บรบกวน ในปีที่ห้ากับ Movistar นี้ เราต้องการจะทำความทรงจำดีๆ ร่วมกัน ดังนั้นในปีนี้สำหรับผมจะพยายามให้มากยิ่งขึ้นตราบเท่าที่ผมจะสามารถทุ่มเทได้ และเราก็พร้อมที่จะเริ่มต้นด้วยความจริงจังตั้งแต่ก้าวแรกในการทดสอบครั้งแรกของปีที่จะมาถึง เราเตรียมที่จะพัฒนาความพร้อมของรถแข่งให้อยู่ในระดับที่เราคิดไว้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”



เช่นเดียวกันกับ Maverick Viñales - Movistar Yamaha MotoGP Rider ที่ได้กล่าวว่า “หลังจากที่ต้องรอคอยมาร่วมสองเดือน ในที่สุดก็ได้เวลาที่จะกลับสู่สนามอีกครั้ง ผมได้ทำงานอย่างหนักในการดูแลตัวเองเพื่อที่จะเริ่มต้นฤดูกาลไหม้ด้วยสมรรถภาพที่ดีที่สุด ผมกำลังเฝ้ารอเวลาที่จะนำ M1 สัมผัสสนามแข่งอีกครั้ง รถใหม่ โทนสีใหม่ โลโก้ใหม่ มันดูดีอย่างยิ่งสำหรับผม และนับจากนี้ผมคิดว่าเราพร้อมแล้วที่จะเข้าสู่การทดสอบครั้งแรกของปีนี้ ผมเชื่อว่าในปีนี้จะสามารถพัฒนาผลงานและด้านต่างๆ ได้ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เราพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดในทุกๆ ครั้งที่ลงขี่ในสนาม และตัวผมเองก็ตั้งใจว่าจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในทุกครั้งยามที่ต้องทำหน้าที่ในสนามแข่ง”



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้