แสตมป์ - อภิวัฒน์ นักแข่งไทยจากยามาฮ่า ไล่บี้ดาวรุ่งยุโรปสุดมันส์ คว้าอันดับ 5 ที่อาราก้อน ศึก CEV Moto3 Junior World Championship สนาม 7

Last updated: 17 ต.ค. 2560  |  901 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แสตมป์ - อภิวัฒน์ นักแข่งไทยจากยามาฮ่า ไล่บี้ดาวรุ่งยุโรปสุดมันส์ คว้าอันดับ 5 ที่อาราก้อน ศึก CEV Moto3 Junior World Championship สนาม 7

แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 นักบิดดาวรุ่งชาวไทยสังกัด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ที่เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก รายการ CEV Moto3 Junior World Chamionship 2017 ภายใต้สังกัด VR46 MASTERCAMP ของแชมป์โลก 9 สมัย วาเลนติโน รอสซี่ โชว์ฟอร์มการขับขี่สะท้านแทร็คแบบสุดมันส์ ก่อนเบียดดาวรุ่งยุโรปผงาดติดท๊อปไฟว์ จบการแข่งขันอันดับที่ 5 ในการแข่งขันสนามที่ 7 ณ สนามมอเตอร์แลนด์ อาราก้อน ประเทศสเปน พร้อมขยับคะแนนสะสมขึ้นมารั้งอันดับ 11 ได้สำเร็จ!!!



การแข่งขันจักรยานยนต์จูเนียร์ชิงแชมป์โลกรายการ FIM CEV moto3 Junior World Championship 2017 สนาม 7 ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขันระหว่างวันที่ 7 – 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ สนามมอเตอร์แลนด์ อาราก้อน ประเทศสเปน ในรอบจับเวลาหาตำแหน่งสตาร์ทนั้น นักบิดไทย แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ภายใต้สังกัด VR46 MASTERCAMP ที่ทำเวลาต่อรอบอยู่ที่ 1’58.829 นาที จะได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 6 ซึ่งอยู่แถวสตาร์ทที่ 2 โดยที่ตำแหน่งโพลโพซิชั่นตกเป็นของ Dennis Foggia #71 ดาวรุ่งจากทีม JUNIOR TEAM VR46 RIDERS ACADEMY ที่ทำเวลา 1’58.158 นาที และเป็นเพื่อนร่วมทีมกับนักบิดไทยยามาฮ่านั่นเอง

สำหรับในรอบการชิงชัยสนามที่ 7 ณ สนามมอเตอร์แลนด์ อาราก้อน ที่มีระยะทางต่อรอบอยู่ที่ 5,077.65 เมตร นี้ จะทำการแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 15 รอบสนาม โดยมีรถแข่งเข้าร่วมการชิงชัยรวมทั้งสิ้น 44 คัน และทันทีที่สัญญาณไฟแดงสตาร์ทดับลง Dennis Foggia #71 ก็ทะยานขึ้นไปเป็นผู้นำได้ทันทีตั้งแต่โค้งแรก ส่วนนักบิดไทย แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ที่ออกตัวได้ดีก็สามารถเกาะกลุ่มหัวแถวได้ในอันดับที่ 6 โดยมีนักบิดดาวรุ่งยุโรปตามติดมาอีกกลุ่มใหญ่ ทำให้ในรอบที่ 2-3 นักบิดไทยถูกเบียดแซงจนตกไปอยู่อันดับที่ 7 แต่นักบิด VR46 MASTERCAMP ก็ฮึดสู้บิดคันเร่งทวงตำแหน่งคืนได้สำเร็จในรอบที่ 4 ก่อนที่จะแซงคู่แข่งขยับขึ้นไปรั้งอันดับที่ 5 ได้สำเร็จ

หลังจากที่ขึ้นมาถึงอันดับที่ 5 แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ก็พยายามที่จะบิดคันเร่งไล่ตามกลุ่มนำที่ยืดระยะออกไป แต่ก็ไม่สามารถขยับเข้ามาใกล้อย่างที่ต้องการ ทำให้นักบิดไทยนำอยู่หัวแถวของกลุ่มที่สองนี้ โดยมี Alonso Lopez Gonzalez #21 และนักแข่งอีกประมาณ 5 คันตามกดดันอยู่ด้านหลังแบบกระชั้นชิด ทำให้เกมการชิงอันดับในช่วงนี้เป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้น เร้าใจ โดยนักบิดดาวรุ่งไทยเบียดขับเคี่ยวกับดาวรุ่งยุโรปได้อย่างสูสีและรักษาตำแหน่งผู้นำกลุ่มไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

จนกระทั่งในรอบที่ 10 Alonso Lopez Gonzalez #21 สามารถแซงด้านนอกผ่าน แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ขึ้นไปอยู่ด้านหน้าได้สำเร็จ และเมื่อแซงผ่านนักบิดไทยไปได้ Alonso Lopez Gonzalez #21 ก็กดคันเร่งยืดระยะจนไปเกาะกลุ่มนำด้านหน้าได้อีกด้วย ส่วน แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ที่ตกมาอยู่ในอันดับที่ 6 ก็พยามยามที่จะกดคันเร่งไล่ตามคู่แข่ง แต่ด้วยกริบยางที่เริ่มไม่ยึดเกาะพื้นแทร็คแล้วทำให้ไม่สามารถไล่จี้เข้าไปติดกลุ่มหน้าได้ ทำให้ในช่วงท้ายเกมนักบิดไทยพยายามที่จะขับขี่รักษาเวลาต่อรอบให้คงที่พร้อมกับยังคงรั้งตำแหน่งผู้นำกลุ่มนี้ไว้ได้ แม้ว่าคู่แข่งด้านหลังจะพยายามหาจังหวะแซงในบางจังหวะ แต่ด้วยความเก๋าทำให้นักบิดไทยสามารถปิดไลน์เอาไว้ได้และรักษาตำแหน่งของตัวเองไว้ได้สำเร็จ

เมื่อเกมการแข่งขันครบทั้ง 15 รอบสนาม ผลการแข่งขันปรากฎว่า Jaume Masia Vargas #5 สามารถเบียดแซง Dennis Foggia #71 เข้าเส้นชัยได้ในอันดับที่ 1 แต่แม้จะเข้าเส้นชัยคว้าอันดับที่ 2 แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้ดาวรุ่งจากทีม JUNIOR TEAM VR46 RIDERS ACADEMY ผงาดครองตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่นนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วน แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ทะยานผ่านธงตราหมากรุกได้เป็นคันที่ 6 แต่ Alonso Lopez Gonzalez #21 ที่เข้าเส้นชัยเป็นคันที่ 4 ถูกปรับบวกเวลาเพิ่ม 5 วินาที จากโทษการแซงแทร็คลิมิต จึงทำให้นักบิดไทยจบการแข่งขันอย่างเป็นทางการในอันดับที่ 5 พร้อมเก็บอีก 11 แต้มได้สำเร็จ ส่งผลให้ขยับคะแนนสะสมขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 11 ด้วยการมี 45 แต้ม

สำหรับศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ FIM CEV moto3 Junior World Championship 2017 ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 สนาม (2 เรซ) โดยจะทำการแข่งขันในวันที่ 19 พฤศจิกายน นี้ ที่สนามวาเลนเซีย ประเทศสเปน โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถร่วมให้กำลังใจ และร่วมเชียร์ แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ได้ที่ แฟนเพจ Yamaha Society Thailand และ Yamaha Thailand Racing

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้