แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เจอศึกหนักที่เลอมังส์จบที่ 9 รั้งอันดับ 8 คะแนนสะสม ศึก CEV Moto3 Junior World Championship รายการ FIM CEV Repsol 2017 สนาม 2

Last updated: 26 พ.ค. 2560  |  755 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เจอศึกหนักที่เลอมังส์จบที่ 9 รั้งอันดับ 8 คะแนนสะสม ศึก CEV Moto3 Junior World Championship รายการ FIM CEV Repsol 2017 สนาม 2

ระเบิดความมันส์เกมการแข่งขัน CEV Moto3 Junior World Championship ในรายการ FIM CEV Repsol 2017 สนาม 2 ซึ่งจัดที่สนามเลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยสนามนี้นักบิดดาวรุ่ง YAMAHA THAILAND RACING TEAM ดีกรีแชมป์เอเชียปี 2016 รุ่น Asia Production 250 “แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์” #22 ที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ แบบเต็มฤดูกาลภายใต้สังกัดทีม VR46 MASTERCAMP TEAM ของยอดนักบิดแชมป์โลก 9 สมัยอย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่ สวมหัวใจนักสู้ขับเคี่ยวกับนักบิดยุโรปกว่า 40 คัน ก่อนจบการแข่งขันอันดับที่ 9 พร้อมขยับขึ้นรั้งอันดับ 8 ตารางคะแนนสะสม



สำหรับการชิงชัย CEV Moto3 Junior World Championship ที่สนามเลอมังส์ ซึ่งมีระยะทางยาว 4,185 เมตร นั้น “แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์” #22 ทำเวลาในรอบควอลิฟายต่อรอบอยู่ ที่ 1’52.554 นาที ห่างจากหัวแถวอยู่ 1.567 วินาที เท่านั้น โดยได้ออกสตาร์ทแถว 4 จาก กริดสตาร์ทที่ 10 แต่ในรอบวอร์มอัพช่วงเช้าก่อนวันแข่งขันนักบิดดาวรุ่งไทยสามารถกดเวลาต่อรอบลงมาอยู่ที่ 1’51.813 นาที ท็อปสปีดอยู่ที่ 207.6 กม./ชม. สร้างความมั่นใจก่อนลงแข่งขันได้เป็นอย่างดี



ในรอบการแข่งขันที่จะต้องชิงชัยด้วยกันทั้งหมด 17 รอบสนาม ทันทีที่สัญญาณไฟดับลง แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 สามารถออกตัวได้ดี และสามารถขยับตำแหน่งขึ้นมาเกาะกลุ่มหน้าได้ทำให้เมื่อผ่านความชุลมุนในรอบแรกนักบิดไทยรั้งอยู่ตำแหน่งที่ 6 หลังจากนั้นกลุ่มหน้าได้แตกออกเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มนำมีด้วยกัน 5 คัน โดยนักบิดไทยทีม VR46 MASTERCAMP TEAM ตกลงไปขับเคี่ยวอยู่ในกลุ่ม 2 ที่มีรถแข่งรวมกลุ่มอยู่ประมาณ 10-12 คันเลยทีเดียว และค่อยๆ ถูกคู่แข่งแซงจนตกลงไปอยู่ด้านท้ายกลุ่มนี้ แต่นักบิดไทยก็ยังเกาะกลุ่มได้อย่างเหนียวแน่นไม่ยอมให้กลุ่มทิ้งห่างออกไปไกล



จากนั้นในช่วงกลางของเกมการชิงชัย แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ก็สวมหัวใจสิงห์ฮึดสู้ไล่ขยับตำแหน่งขึ้นมาได้บ้าง บวกกับด้านหน้ามีคู่แข่งพลาดล้ม ทำให้มีตำแหน่งของนักบิดไทยสลับขึ้นลงอยู่ตลอดเกือบทุกรอบ โดยสามารถทำเวลาต่อรอบเร็วสุดอยู่ที่ 1'44.758 นาที ได้ในรอบที่ 11 และเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายเกมการแข่งขัน นักบิดหมายเลข 22 ของทีม VR46 MASTERCAMP TEAM ก็มีอันดับขยับไล่ขึ้นมาเรื่อยๆ ทุกรอบ โดยเมื่อเหลือเกมอยู่ 4 รอบสนามอันดับยังคงอยู่ที่ 13 ก่อนที่จะบิดคันเร่งไล่บี้ขึ้นมาที่ละตำแหน่ง จนกระทั่งครบ 17 รอบการแข่งขัน แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ก็ควบรถแข่งทะยานเข้าเส้นชัยรั บธงตราหมากรุกในอันดับที่ 9 ในการแข่งขันสนามนี้ได้สำเร็จ

จากผลงานที่จบการแข่งขันด้วยการติดอันดับท็อป 10 เมื่อผ่านเกมการชิงชัยไปแล้ว 2 สนาม ทำให้ แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 มีคะแนนสะสมรั้งอยู่ในอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนรุ่น Moto3 Junior World Championship ในรายการ FIM CEV Repsol 2017 ซึ่งนับว่าเป็นผลงานประทับใจทีมงาน VR46 MASTERCAMP TEAM เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังสร้างความมั่นใจให้กับนักบิดดาวรุ่งไทยได้มากยิ่งขึ้นกับเกมการแข่งขันที่ยังเหลืออยู่อีก 6 สนาม 8 เรซให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเวทีระดับโลกรายการนี้ โดยโปรแกรมต่อไปจะทำแข่งขันระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน 2560 ณ สนาม Barcelona-Cataluna ประเทศสเปน



สำหรับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามความเคลื่อนไหว และร่วมให้กำลังใจพร้อมส่งแรงเชียร์ “แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์” #22 ได้ที่ www.yamaha-motor.co.th หรือเฟสบุ๊คแฟนเพจ : Yamaha Society Thailand และ Yamaha Thailand Racing Team

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้