ฮอนด้า เดินหน้าโครงการวิจัยเพื่อเมือง ไทยไร้อุบัติเหตุ

Last updated: 5 ม.ค. 2560  |  868 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฮอนด้า เดินหน้าโครงการวิจัยเพื่อเมือง ไทยไร้อุบัติเหตุ

นายกอบชัย บุญอรณะ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย มร.โนริอากิ อาเบะ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ ประจําภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย, บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด, ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด รศ.ดร. กัณวีร์ กริษฐ์พงศ์ ผู้จัดการศูนย์วิจัยอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย และ นพ.แท้จริง ศิริพาณิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ร่วมงานแถลงโครงการวิจัย “เพื่อเมืองไทยไร้อุบัติเหตุ โดยฮอนด้า” เพื่อศึกษาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุยานยนต์ในเอเชียและโอเชียเนีย ระหว่างปี 2559-2563 นำร่องประเทศไทยเป็นแห่งแรก

มร.อาเบะ กล่าวว่า "ฮอนด้ามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สังคมปลอดอุบัติเหตุ" เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีความสุขจากการใช้ยานยนต์ ทั้งนี้อัตราการเกิดอุบัติเหตุในภูมิภาคเอเชียถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องแก้ไขโดยเร็ว โดยในส่วนของผู้ผลิตและจำหน่ายยานยนต์ ฮอนด้าจะทำการศึกษาวิเคราะห์เพื่อค้นหาปัจจัยต้นเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเพื่อนำไปสู่การการแก้ปัญหาอย่างตรงจุดและเหมาะสมต่ อไป เราเชื่อมั่นว่าโครงการวิจัยอุบัติเหตุในประเทศไทยครั้งนี้ จะเป็นโครงการนำร่องที่สามารถเพิ่มพูนองค์ความรู้ต่างๆ ในการพัฒนาเทคโนโลยีและความรู้ด้านความปลอดภัยบนท้องถนนรวมทั้งช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุในปร ะเทศไทยและภูมิภาคได้อย่างแน่นอน”



สำหรับโครงการวิจัยฯ ดังกล่าวจะทำการศึกษาเป็นระยะเว ลา 4 ปี โดยจะศึกษาจังหวัดที่มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุสูง เช่น กรุงเทพฯ, เชียงใหม่, นครราชสีมา และสงขลา โดยจะทำการศึกษาจากเหตุการณ์จริงจำนวน 1,000 กรณี ในระหว่าง พ.ศ. 2559-2563

สำหรับกระบวนการศึกษานั้น ฮอนด้าจะร่วมกับศูนย์วิจัยอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย หรือ TARC ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการเก็บข้อมูลอุบัติเหตุ โดยจะส่งทีม TARC ลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลตามกรอบการศึกษาและระเบียบวิธีวิจัย จากนั้นจะวิเคราะห์ข้อมูลและส่ง รายงานให้ฮอนด้าเพื่อวิเคราะห์และนำไปปรับใช้ในงานวิจัยและพัฒนาของตนในขั้นต่อไป โดยคาดว่าผลการศึกษาชิ้นแรกจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นปี 2560

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้