ขุนพลนักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ผงาดคว้าโพเดี้ยมสุดยิ่งใหญ่

Last updated: 5 ม.ค. 2560  |  765 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขุนพลนักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ผงาดคว้าโพเดี้ยมสุดยิ่งใหญ่

มร. ชิเงโอะ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด (คนที่ 3 จากขวา) พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง ร่วมแสดงความยินดี และให้เกียรติถ่ายภาพร่วมกับทัพนักแข่ง YAMAHA THAILAND RACING TEAM ที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขัน รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2016 เรซ 1 คว้าทริปเปิ้ลโพเดี้ยม SuperSport 600 cc. และดับเบิ้ลโพเดี้ยม Asia Production 250 cc.

 
โดยขุนพลนักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM สร้างผลงานระดับมาสเตอร์พีซต่อหน้ากองเชียร์ชนิดสะใจชาวไทยทั้งประเทศ รุ่น SuperSport 600 cc ตั้น เดชา ไกรศาสตร์ #24 นำทัพเพื่อนร่วมทีม เบียร์ เฉลิมพล ผลไม้ #65 และ ซุป อนุชา นาคเจริญศรี #14 กดคันเร่งรถแข่งคู่ใจ YZF-R6 ทะยานผ่านธงตราหมากรุกคว้าชัยชนะอันดับที่ 1 – 3 ตามลำดับ คว้าทริปเปิ้ลโพเดี้ยมมาครองได้สำเร็จ



สำหรับในรุ่น Asia Production 250 cc ตี อนุภาพ ซามูล #500 ควงคู่ เติ้ล พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 กระชากคันเร่งรถแข่งตระกูล R-Series ทะยานคว้าชัยชนะแบบดับเบิ้ลโพเดี้ยมในอันดับที่ 1 และ 2 ได้ตามลำดับ และเพื่อนร่วมทีม ฟอง - คณาทัต ใจมั่น #90 ผ่านเส้นชัยรับธงตราหมากรุกจบการแข่งขันในอันดับที่ 6 ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ของของนักบิดไทยทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM ในศึกชิงแชมป์เอเชียได้อย่างยิ่งใหญ่ ส่วน แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 “แชมป์เอเชีย” พลาดล้มในรอบสุดท้าย รวมถึง รัฐพงศ์ บุญเลิศ #444 ที่ล้มในรอบแรก ทำให้ไม่จบการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย โดยการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์



เดชา ไกรศาสตร์
"เป็นเรซที่ผมมีความสุขจนพูดไม่ออก เป็นเรซที่สมบูรณ์แบบมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการขี่ การออกสตาร์ท แทคติกการขับขี่ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมที่เป็นทีมเมท สุดยอดมากๆ เราทำผลงานได้ดีมาก เพราะเป็นการคว้าโพเดี้ยมของทีมยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีมในทุกตำแหน่งคือ1-2-3 ถือเป็นครั้งแรกของเกมการแข่งขันในรุ่นนี้ที่ยังไม่เคยมีทีมไหนเคยทำได้มาก่อน นี่เป็นครั้งแรก ทำให้ทีมขยับตัวตื่นตัวกันมากขึ้น ขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ติดตามเชียร์ พรุ่งนี้มีอีกเรซหนึ่ง หวังว่าจะได้ที่หนึ่งอีกสักครั้ง ขอบคุณทีมงานทุกคน ขอบคุณไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ขอบคุณสปอนเซอร์ทุกๆท่านครับ"


เฉลิมพล ผลไม้
"วันนี้ออกตัวได้ดีครับขึ้นไปนำอยู่ 5-6 รอบ ผมดูเวลาแล้วว่าเราวิ่ง 39 อ่อน ก็ถือว่าโอเคแล้ว มีเดชาขึ้นมาแซง แต่เราก็คุยๆ กันแล้วว่าใครขี่ยืนเวลาก็จะไม่แซงกัน ก็เลยวิ่งตามกันจนจบ แต่ผมก็เช็คข้างหลังด้วยว่ามีใครมาหรือเปล่า ถ้ามีมาก็จะแซงขึ้นไป แต่พอดูแล้วว่าไม่มี และเป็นทีมเดียวกันหมด และเดชาเองก็ขี่ยืนเวลาได้ดีด้วยคือ 39 ก็เลยขี่กันจบ ผมดีใจที่ได้ยืนโพเดี้ยมที่นี่ครั้งแรก และเป็นการขี่ในเรซการแข่งขันแรก ซึ่งปีก่อนๆ ก็ลงมาขี่แต่ไม่ได้ร่วมทำการแข่งขันเพราะเจ็บเสียก่อน และเป็นโพเดี้ยมในรายการนี้ครั้งแรกหลังจากที่ไม่ได้แข่งมาหลายปี ทั้งยังเป็นโพเดี้ยมในบ้านด้วยก็ดีใจมาก พรุ่งนี้เรายังต้องมีการบ้านที่จะต้องทำงานกันต่อในเกมต่อไปครับ ขอบคุณทุกแรงใจที่เชียร์ในแฟนเพจผมด้วยครับ ขอบคุณสปอนเซอร์ทุกๆคนด้วยครับ"

 
อานุภาพ ซามูล
“เป็นเกมที่หนักมากและค่อนข้างรุนแรง ด้วยการเบียดแซงของกลุ่มหน้า และผมเองก็ออกสตาร์ทแถวหลังกว่าจะขึ้นมาติดท็อปไฟว์ได้ และก็พยายามที่จะเกาะติดเพื่อหาจังหวะแซง จนมาในรอบสุดท้ายมีรถแข่งล้มสไลด์ไปหลายคัน โชคดีที่ผมพลิกรถหลบออกได้เป็นคันแรก และขึ้นโพเดี้ยมให้กับทีมแข่งและประเทศไทยสำเร็จครับ ซึ่งเป้าหมายที่ตั้งไว้ทุกครั้งก็คืออันดับ 1 อยู่แล้ว แต่ก็ขี่ เต็มที่จนได้มากับแชมป์ในสนามนี้ครับ โดยเกมเรซ 2 คงต้องขี่ให้เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด อย่าไปสนใจคนอื่น ขี่ไปตามเกมเกาะให้ติดหาจังหวะให้ได้ เชื่อว่านักแข่งทุกคนในทีมทำได้ แฟนๆ ยามาฮ่า ที่ตามมาเชียร์ถึงสนามช่วยเป็นกำลังใจเชียร์นักแข่งไทยในการแข่งขันด้วย พวกผมจะทำให้ดีที่สุดในการคว้าแชมป์ครับ”

 

พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง
“ผลการแข่งขันวันนี้ก็เป็นที่น่าพอใจครับ เพราะนักแข่งทุกคนขี่พอๆ กับ ต้องอาศัยจัวหวะที่ดี พยายามที่จะเกาะติดไปเรื่อยๆ เพื่อหาจังหวะแซง นักแข่งในทีมทุกคนทำหน้าที่กันเต็มที่ แต่ก็โชคดีที่กลุ่มหน้ามีอุบัติเหตุและผมหลุดมาได้ และเห็นว่าคนนำคือ อนุภาพ เลยสบายใจที่นักแข่งไทยได้ขึ้นโพเดี้ยมเรวมทั้งตัวผมด้วยครับ...จริงๆ แล้วเซอร์ไพร์ส เพราะว่าออกสตาร์ทห่างจากกลุ่มหน้ามาก แต่ก็ขี่เต็มที่และลุ้นเพื่อนรวมทีมให้ได้แชมป์ด้วยครับ สำหรับวันพรุ่งนี้ก็คงต้องคุยกับนักแข่งทุกคนถึงเกมวันนี้ ว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไร เพราะว่านักแข่งต่างชาติเค้าใส่กันเต็มที่ แต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ ฝากให้แฟนๆ ยามาฮ่า และแฟนชาวไทย เป็นกำลังใจให้กับนักแข่งทุกด้วยครับ”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้