แสตมป์-อภิวัฒน์ นักบิดไทยยามาฮ่า ผงาดคว้าดับเบิ้ลโพเดี้ยม ศึกชิงแชม์เอเชียสนาม 3

Last updated: 10 มิ.ย. 2567  |  61 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แสตมป์-อภิวัฒน์ นักบิดไทยยามาฮ่า ผงาดคว้าดับเบิ้ลโพเดี้ยม ศึกชิงแชม์เอเชียสนาม 3

“แสตมป์-อภิวัฒน์” นักบิดไทยยามาฮ่า ผงาดคว้าดับเบิ้ลโพเดี้ยม ศึกชิงแชม์เอเชียสนาม 3
รั้งตำแหน่งจ่าฝูง “ซูเปอร์สปอร์ต” พร้อมลุ้นแชมป์เต็มตัว!!!

   การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 3 ซึ่งจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน 2567 ที่ โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสนามที่ท้าทายนักแข่งทุกคน เพราะถูกบรรจุเป็นหนึ่งในสนามแข่งขันของ โมโตจีพี ด้วย โดย “แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์” อดีตแชมป์เอเชียจากไทยยามาฮ่า เจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 24 สังกัดทีม “ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย” ประเดิมลงสัมผัสสนามแห่งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต ทำให้มีการบ้านอย่างหนักร่วมกับทีมในการเซ็ทอัพรถแข่ง และปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบสนาม



   โดยผลการซ้อมหลังผ่าน 3 ช่วงในวันแรกของโปรแกรมการแข่งขัน ปรากฏว่า “แสตมป์-อภิวัฒน์” สามารถทำเวลารั้งอยู่ในอันดับ 5 ของตารางเวลารวม ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 55.004 วินาที จากนั้นช่วงเช้าวันเสาร์ซึ่งเป็นรอบของการควอลิฟาย “ฉลามร้ายเมืองชล” จากไทยยามาฮ่า ก็สามารถกดเวลาลงมาได้อยู่ที่ 1 นาที 54.007 วินาที แต่ยังทำได้เพียงแค่คว้าตำแหน่งกริดที่ 5 ซึ่งอยู่ในแถวสตาร์ทที่ 2



   แต่เมื่อเข้าสู่การชิงชัยเรซที่ 1 ในรุ่น “ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี.” ในการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 3 ที่ทำการแข่งขันในช่วงบ่ายวันเสาร์ “แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์” ยอดนักบิดไทยยามาฮ่าสังกัด “ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย” ก็สามารถโชว์ฟอร์มระดับโลก แซงสุดโหดจากกริดที่ 5 ทะยานคว้าชัยชนะเรซแรกได้สำเร็จ

   โดย ฉลามร้ายเมืองชล “แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์” เจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 24 ที่ลงบิดในสนามนี้เป็นครั้งแรกได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 5 แต่สามารถเริ่มเกมอย่างยอดเยี่ยม ทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 3 ได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นขยับขึ้นไปไล่บี้ผู้นำอย่าง เคนโกะ นากาโอะ นักบิดชาวญี่ปุ่น พร้อมกับขึ้นเป็นหัวแถวในช่วงกลางเรซ



   ทว่าหลังจากนั้นในช่วง 3 รอบสุดท้าย นักบิดไทยยามาฮ่าพลาดเล็กน้อยจนหล่นมาอยู่ในอันดับ 2 แต่ก็กลับมาไล่แซงได้อย่างสุดมันส์ในรอบสุดท้าย พร้อมทั้งกระชากคันเร่งบิดเข้ารับธงตราหมากรุกได้เป็นคันแรก ผงาดคว้าชัยชนะเรซแรกไปครอง โดยเฉือน นากาโอะ อันดับ 2 เพียง 0.218 วินาทีเท่านั้น

   จากผลงานร้อนแรงในเรซนี้ ส่งผลให้ “แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์” รักษาตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสมต่อไป โดยเก็บไปได้รวมทั้งสิ้น 95 คะแนน หลังคว้าชัยชนะ 3 เรซ และอันดับ 2 อีก 1 เรซ จากการแข่งขัน 4 เรซแรกในปีนี้



   ส่วนการชิงชัยในเรซที่ 2 มีขึ้นในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ ซึ่ง “แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์” ยอดนักบิดไทยยามาฮ่าสังกัดทีม “ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย” ยังคงสร้างผลงานร้อนแรงได้อย่างต่อเนื่อง โดยไล่แซงคู่แข่งรอบสุดท้าย บิดคว้าอันดับ 2 ฉลองโพเดี้ยมแบบร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม

   สำหรับเกมชิงชัยในเรซนี้นักบิดไทยยามาฮ่าเจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 24 ยังคงได้ออกตัวจากกริดที่ 5 เช่นเดิม และเกมเรซนี้ดวลกันอย่างเข้มข้น ซึ่ง “ฉลามร้ายเมืองชล” ต้องเจองานสุดท้าทายในการชิงอันดับกับกลุ่มหน้า ก่อนจะงัดทีเด็ดแซงในรอบสุดท้าย ทะยานผ่านเส้นชัยในอันดับ 2 ทำเวลาตามหลังผู้ชนะเพียง 4.484 วินาที เท่านั้น ทำให้สามารถคว้าดับเบิ้ลโพเดี้ยมในสนามนี้ได้สำเร็จแม้จะลงทำการชิงชัยในสนามหางนี้เป็นครั้งแรกก็ตาม!



   โดยเมื่อผ่านการแข่งขัน 3 สนามแรกของการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่มีชิงชัยกันไป 5 เรซ นั้น “แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์” ยังคงรั้งจ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสมของรุ่น “ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี.” ต่อไป โดยเก็บแต้มไปได้ทั้งสิ้น 115 คะแนน และยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ที่สดใสต่อไป

   สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามที่ 4 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 กรกฎาคมนี้ ที่ เปอร์ตามินา มินดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้