“นากาสึกะ” ปิดจ็อบ ซิวแชมป์รุ่นใหญ่ออลเจแปน “ยามาฮ่า” ครองบัลลังก์ 6 สมัยติด

Last updated: 5 ต.ค. 2566  |  156 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“นากาสึกะ” ปิดจ็อบ ซิวแชมป์รุ่นใหญ่ออลเจแปน “ยามาฮ่า” ครองบัลลังก์ 6 สมัยติด

   คัตสึยูกิ นากาสึกะ ดาวบิดจอมเก๋าวัย 42 ปี สังกัดยามาฮ่า แฟคทรี่ เรซซิ่ง ทีม ผงาดขึ้นครองบัลลังก์ JSB1000 สมัยที่ 12 หลังระเบิดฟอร์มคว้าชัยในสนามล่าสุดที่ โอกายาม่า ซึ่งเป็นแชมป์สมัยที่ 6 ติดต่อกันของ ค่ายยามาฮ่า บนสังเวียนความเร็วหมายเลขหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น

   ศึกเอ็มเอฟเจ ออล เจแปน โรด เรซ แชมเปียนชิพ 2023 ดวลความเร็วสนามที่ 7 ของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 22-24 กันยายน ที่ผ่านมา ณ โอกายาม่า อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองโอกายาม่า ซึ่งเป็นการชิงชัยสนามที่ 6 ของเกมในรุ่นใหญ่สุดอย่าง JSB 1000 โดยเป็นเรซที่ 10 ฤดูกาลนี้



   สำหรับการแข่งขันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นผลงานระดับท็อปของ คัตสึยูกิ นากาสึกะ ยอดนักบิดสังกัดยามาฮ่า แฟคทรี่ เรซซิ่ง ทีม จ่าฝูงบนตารางแชมเปียนชิพ ที่บิดคว้าแชมป์ที่ 9 ในฤดูกาลให้กับตนเอง ผงาดขึ้นครองแชมป์สมัยที่ 12 เป็นที่เรียบร้อย หลังเก็บแต้มทิ้งห่าง ยูกิ โอกาโมโตะ รองจ่าฝูงเพื่อนร่วมค่าย ถึง 60 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันเพียง 1 เรซ



   “โอกาโมโตะ เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง การพัฒนาของเขาผลักดันให้ผมต้องขยับตัวตามด้วยเช่นกัน และเชื่อได้ว่า โอกาโมโตะ จะสามารถเร็วขึ้นได้อีกในอนาคตอย่างแน่นอน เรายังเหลือการแข่งขันอีก 1 เรซ ที่ ซูซูกะ ซึ่งผมจะยังทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนจนสามารถคว้าแชมป์ได้” คัตสึยูกิ นากาสึกะ เผยหลังคว้าแชมป์ JSB1000 สมัยที่ 12 ให้กับตนเอง



   จากความสำเร็จดังกล่าวเป็นการครองบัลลังก์แชมป์ในรุ่นใหญ่สุดในรายการ ศึกเอ็มเอฟเจ ออล เจแปน โรด เรซ แชมเปียนชิพ ของ ทีมโรงงานยามาฮ่า สมัยที่ 6 ติดต่อกัน นับตั้งแต่การชิงชัยในฤดูกาล 2018 ซึ่งเป็นผลงานของ คัตสึยูกิ นากาสึกะ จำนวนทั้งสิ้น 5 สมัย ส่วนอีกหนึ่งสมัยเป็นผลงานของ โคตะ โนซาเนะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้