"กวาร์ตาราโร" ตีตั๋วเข้า Q2 "โมโตจีพี ซัคเซนริง" แฮปปี้ผลงานตามเป้า

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  189 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"กวาร์ตาราโร" ตีตั๋วเข้า Q2 "โมโตจีพี ซัคเซนริง" แฮปปี้ผลงานตามเป้า

   "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า คัมแบ็กสู่ฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้ง รีดความเร็วทะลุ Q2 ในศึก โมโตจีพี สนาม 7 รายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ได้สำเร็จ เจ้าตัวเผยแฮปปี้ผลงานตามเป้า หวังสตาร์ตสองแถวหน้าเพื่อลุ้นโพเดียมใน ซัคเซนริง สุดสัปดาห์นี้

   ศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 7 รายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ผ่านการซ้อม 2 ครั้งเมื่อวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ภายใต้สภาพอากาศแบบผสม โดยในการซ้อมครั้งแรกแทร็กแห้ง แต่ช่วงบ่ายมีฝนตกลงมาก่อนจะแห้งในที่สุด



   ผลการซ้อมรวมวันแรกปรากฏว่า ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลก 1 สมัยชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ขยับทำผลงานได้ดีขึ้น ควบรถแข่งหมายเลข 20 รั้งอันดับ 6 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 20.623 วินาที ตามหลังผู้นำเพียง 0.352 วินาที ผ่านเข้าสู่ Q2 ได้โดยตรง

   ขณะที่ทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี เจ้าของหมายเลข 21 รีดความเร็วไม่ขึ้นจบวันแรกในอันดับ 17 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 21.122 วินาที ตามจ่าฝูง 0.851 วินาที



   กวาร์ตาราโร กล่าวหลังผ่านวันแรกที่ ซัคเซนริง ว่า "ผมพอใจมาก แม้ว่าเราจะยังห่างจากกลุ่มหน้านิดหน่อย แต่ผมมีความสุขจริงๆ ที่เรากลับมาผ่านเข้าสู่ Q2 ได้แบบอัตโนมัติ หวังว่าเราจะค้นหาบางสิ่งได้ในวันเสาร์ แต่ก็ต้องพยายามหาตำแหน่งที่ดีที่สุดในการออกสตาร์ต ผมมองไปที่ 2 แถวหน้า มันจะยังเป็นงานยากสำหรับเรา แต่หากเราสร้างความคืบหน้าได้ ผมมั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลงานที่ดีได้ในวันอาทิตย์"

   ทั้งนี้ ศึก เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่การควอลิฟายในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายนนี้ (ตามเวลาประเทศไทย) ก่อนดวลความเร็วรอบ สปรินต์ ในเวลา 20.00 น. ของวันเดียวกัน และแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายนนี้้ 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้