“โลคาเทลลี่” ยังแรงต่อเนื่อง บิด R6 คว้าแชมป์ที่ 11 ส่ง ยามาฮ่า ขึ้นบัลลังก์ผู้ผลิต WSSP

Last updated: 6 ต.ค. 2563  |  556 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“โลคาเทลลี่” ยังแรงต่อเนื่อง บิด R6 คว้าแชมป์ที่ 11 ส่ง ยามาฮ่า ขึ้นบัลลังก์ผู้ผลิต WSSP

     การแข่งขันในสนามที่ 7 ศึกเวิลด์ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2020 ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ เซอร์กิต เดอ แนแวร์ส แม็กนีย์-คูส์ ประเทศฝรั่งเศส ระยะทางต่อรอบ 4.411 กิโลเมตร ชิงชัยทั้งสิ้น 2 เรซ ในรายการพิเรลลี่ เฟรนช์ ราวนด์



     เป็นทางด้าน ไคล์ สมิธ #11 นักบิดเมืองผู้ดี สังกัดจีเอ็มที94 ยามาฮ่า ที่คว้าโพลโพซิชั่นในเรซดังกล่าวไปครอง ขณะที่ อันเดรีย โลคาเทลลี่ #55 แชมป์โลกคนล่าสุด ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 4 อย่างไรก็ดี โลคาเทลลี่ #55 สามารถขยับขึ้นเป็นผู้นำได้ตั้งแต่รอบแรกของการชิงชัย ก่อนจะควบรถแข่งยามาฮ่า YZF-R6 นำม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ที่ 11 ในฤดูกาลให้กับตนเอง ส่ง ยามาฮ่า ขึ้นสู่บัลลังก์แชมป์ประเภทค่ายผู้ผลิต

     ทว่าในเรซถัดมา ดาวบิดอิตาเลียน พลาดท่าล้มในรอบวอร์มอัปส่งผลให้พลาดลงบิดในเรซที่ 2 และเป็นทางด้าน ลูคัส มายาส นักบิดเจ้าถิ่นที่อาศัยความคุ้นชินสนามซิ่งคว้าแชมป์ในเรซที่ 2 ไปครอง ขณะที่ ไคล์ สมิธ #11 และ ฮานเนส ซูเมอร์ #38 ควบรถแข่งยามาฮ่า YZF-R6 ตามขึ้นโพเดี้ยมในอันดับ 2 และ 3 จากการชิงชัยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา



     ผ่านการแข่งขันในสนามที่ 7 ของฤดูกาล ยามาฮ่า ผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์โลกประเภทค่ายผู้ผลิต หลังโกยไปทั้งสิ้น 320 คะแนน ทิ้งห่าง คาวาซากิ ที่รั้งอันดับ 2 ถึง 97 คะแนน ขณะที่เหลือการชิงชัยเพียง 2 เรซในฤดูกาลนี้ โดยเกมนัดส่งท้ายฤดูกาลจะยกพลไปดวลความเร็วที่ ออโตโดรโม ดู เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 17-18 ตุลาคม นี้

     แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจนักบิดยามาฮ่าได้ที่ Facebook : Yamaha Society Thailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้