ทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม กดเวลารอบซ้อมพร้อมลุย!!! ต๋ง - พีรพงศ์ นำทัพรั้งอันดับ 1 การซ้อม ศึกชิงแชมป์เอเชียในสนามโฮมเรซ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 3

Last updated: 31 พ.ค. 2562  |  859 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม กดเวลารอบซ้อมพร้อมลุย!!! ต๋ง - พีรพงศ์ นำทัพรั้งอันดับ 1 การซ้อม ศึกชิงแชมป์เอเชียในสนามโฮมเรซ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 3

     ระเบิดความมันส์ชิงความเป็นเจ้าความเร็วสองล้อทางเรียบศึกชิงแชมป์เอเชียบนสนามโฮมเรซของนักบิดไทยยามาฮ่า ในการแข่งขันรายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 3 ซึ่งจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2562 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม พร้อมลงสนามชิงชัยด้วยเป้าหมายคือ นำธงชาติไทยผงาดบนโพเดี้ยมสูงสุดให้ได้ ซึ่งนำทัพด้วยตัวเต็งแชมป์ ต๋ง - พีรพงศ์ บุญเลิศ ที่รั้งตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสมรุ่น SUPERSPORTS 600cc ด้วยผลงานระดับมาสเตอร์พีซที่คว้าชัยชนะมาครองได้แบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม จาก 4 เรซการแข่งขันในสนาม 2 ที่ผ่านมา พร้อมด้วย แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศธนานนท์ กับ โฟลท - รัฐพงศ์ วิไลโรจน์ คู่หูดีกรีแชมป์เอเชียที่ลงชิงชัยในรุ่น ASIA SUPERBIKE 1000cc และสองนักบิดดาวรุ่งสายเลือดใหม่ของทีมอย่าง โฟลค - สวพล นิลพงษ์ กับ มอส - สุทธิภัทร พัชรธร ที่ลงสนามในรุ่น ASIA PRODUCTION 250cc

 
     สำหรับโปรแกรมวันแรกนั้น เป็นช่วงของการซ้อม Free Practice 1, 2 และ 3 โดยในรุ่น ASIA PRODUCTION 250cc คู่หูดาวรุ่งของทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม นั้น ลงทำการซ้อมด้วยรถแข่ง YZF-R25 ด้วยความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ เพื่อเก็บข้อมูลและประสบการณ์ในสนามให้ได้มากที่สุด โดย มอส - สุทธิภัทร พัชรธร #86 กดคันเร่งทำเวลาต่อรอบดีสุดอยู่ที่ 1’54.534 นาที ส่วน โฟลค - สวพล นิลพงษ์ # 56 ทำเวลาดีที่สุดในการซ้อมอยู่ที่ 1’55.491 นาที ซึ่งรั้งอยู่ในอันดับที่ 10 และ 18 ของตารางเวลารวมตามลำดับ


     โดย มอส - สุทธิภัทร พัชรธร #86 กล่าวหลังจบการซ้อมว่า “การซ้อมวันนี้พอใจกับเวลาที่ทำได้ โดยเฉพาะในการซ้อมครั้งที่ 3 ที่เวลาลงมาเยอะกว่า 2 ครั้งแรกพอสมควร เพราะตอนนี้ผมกับรถแข่งสามารถปรับตัวเข้ากันได้มากขึ้น ทำให้มั่นใจยิ่งขึ้น ส่วนในรอบควอลิฟายก็จะพยายามขับขี่ให้ได้ดีเหมือนกับในช่วงการซ้อมครั้งสุดท้าย ตอนนี้มั่นใจมากครับ”


     ทางด้าน โฟลค - สวพล นิลพงษ์ # 56 กล่าวว่า “ในช่วงซ้อม 1-2 ก็ทำได้ดี ส่วนซ้อม 3 ที่เปลี่ยนเครื่องใหม่แต่มีปัญหากริปท่อหลุดทำให้ต้องเข้ามาแก้ไข พอกลับลงไปก็ไปติดอยู่ในกลุ่มรถช้า ซึ่งพอหลุดออกมาได้ก็ไม่มีรถให้เกาะตาม ทำให้ไม่สามารถกดเวลาลงมาได้ แต่โดยรวมก็พอใจกับผลการซ้อม ส่วนพรุ่งนี้ก็จะพยายามอย่างเต็มที่ พยายามที่จะให้ติด Top10 ให้ได้ครับ”

     ส่วนในรุ่น SUPERSPORTS 600cc ตัวเต็งแชมป์อย่าง ต๋ง - พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 ของทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่ลงสนามด้วยรถแข่ง YZF-R6 พร้อมความมั่นใจเกิน 100 ด้วยสภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแกร่ง และสามารถโชว์ลีลาการขับขี่ที่แสนดุดดันได้สมกับที่เป็นนักบิดเจ้าบ้าน ด้วยไล่กดเวลาลงอย่างต่อเนื่องในทุกรอบของการซ้อม ก่อนที่จะทำเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1’40.212 นาที พร้อมกับรั้งตำแหน่งอันดับที่ 1 ของตารางเวลารวมการซ้อม
     โดยเต็งแชมป์อย่าง ต๋ง - พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 กล่าวหลังซ้อมว่า “ต้องบอกว่านี่ก็เป็นสนามบ้านเรา ซึ่งเราได้ซ้อมมามากพอสมควรแล้ว ตอนนี้ก็ลงไปขี่เก็บรายละเอียดเพื่อวางแผนการขี่ในช่วงแข่งขันว่าจะขี่ยังไง เพราะแข่งแค่ 12 รอบเท่านั้นเอง ซึ่งตอนนี้ก็มีนักแข่งมาเลเซียคนนึงที่เราต้องระวังเพราะเวลาใกล้เคียงกันมาก โดยในรอบควอลิฟายก็จะขี่ตามสไตล์เรา รถแข่งก็เซ็ทติ้งได้ลงตัวแล้ว ก็จะพยายามออกสตาร์ทหัวแถวในบ้านให้ได้ครับ”

     และในรุ่น ASIA SUPERBIKE 1000cc ที่คู่หูดีกรีแชมป์เอเชียของทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม อย่าง แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศธนานนท์ #24 กับ โฟลท - รัฐพงศ์ วิไลโรจน์ #56 สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ โดยกระชากคันเร่งรถแข่ง YZF-R1 กดเวลาขับเคี่ยวกับคู่แข่งได้แบบสูสี ก่อนที่ แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศธนานนท์ #24 จะทำเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1’36.416 นาที ส่วน โฟลท - รัฐพงศ์ วิไลโรจน์ #56 ก็ตามมาติดๆ ด้วยเวลาดีที่สุดอยู่ที่ 1’36.893 นาที ซึ่งรั้งอยู่ในอันดับที่ 3 และ 7 ของตารางเวลารวมตามลำดับ



     หลังจบการซ้อม แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศธนานนท์ #24 กล่าวว่า “โดยรวมทั้งหมดในการซ้อมก็ดีขึ้นเรื่อยๆ การเซ็ทอัพรถก็ทำได้ดีตั้งแต่การซ้อมครั้งแรกไล่มาจนครั้งที่สองและสาม ซึ่งเราสามารถหาเซ็ทติ้งได้ค่อนข้างลงตัวแล้ว โดยพรุ่งนี้ช่วงควอลิฟายก็จะพยายามเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ยังขาดเกินไป ก็จะพยายามอย่างเต็มที่ เพราะการทำงานทั้งในส่วนของรถแข่งและทีมช่างก็เป็นไปในเชิงบวกมากขึ้นครับ”
     ทางด้าน โฟลท - รัฐพงศ์ วิไลโรจน์ #56 กล่าวว่า “การซ้อมก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังเซ็ทอัพไม่ค่อยลงตัวนัก เนื่องจากซ้อมครั้งที่ 2 มีปัญหานิดหน่อย พอซ้อมครั้งที่ 3 ก็พยายามเซ็ทช่วงให้ได้ แต่ตอนนี้ยังติดอยู่อีกเล็กน้อย แต่ก็ยังติดกลุ่มอยู่ที่ 7 ซึ่งเวลาก็ติดๆ กัน จะมีโดดก็แค่ผู้นำเท่านั้น ส่วนการควอลิฟายก็จะพยายามขึ้นไปอยู่แถวหน้าๆ ให้ได้ เพราะไม่งั้นช่วงแข่งจะทำให้ชิงจังหวะลำบาก แต่จะพยายามเต็มที่ครับ”

     สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในวันพรุ่งนี้ (1 มิ.ย.) ช่วงเช้าจะเป็นรอบควอลิฟายรุ่น ASIA PRODUCTION 250cc ในเวลา 08.55 น. ตามด้วยรุ่น SUPERSPORTS 600cc ในเวลา 09.30 น. และรุ่น ASIA SUPERBIKE 1000cc ในเวลา 10.50 น. จากนั้นช่วงบ่ายจะเป็นรอบการแข่งขันในเรซที่ 1 โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 13.55 น. เป็นต้นไป โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 3 ได้ที่ Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand และสามารถติดตามชมการแข่งขันแบบสดๆ ได้ผ่านทาง Facebook Live และ YouTube Live : Asia Road Racing Championship

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้