ตั้น-เดชา บิดลุยฝน คว้าโพเดี้ยม เบียร์-เฉลิมพล จบที่ 4 ลุ้นแชมป์สนามสุดท้าย ศึกออลเจแปน ST600 สนาม 4 ตี-อนุภาพ บู๊ J-GP3 สุดมันส์!!

Last updated: 5 ม.ค. 2560  |  460 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตั้น-เดชา บิดลุยฝน คว้าโพเดี้ยม เบียร์-เฉลิมพล จบที่ 4 ลุ้นแชมป์สนามสุดท้าย ศึกออลเจแปน ST600 สนาม 4 ตี-อนุภาพ บู๊ J-GP3 สุดมันส์!!

เดชา ไกรศาสตร์ #2 นักบิดไทยสังกัด YAMAHA THAILAND RACING TEAM โชว์ฟอร์มสุดแกร่ง กระชากคันเร่งรถแข่งคู่ใจ YAMAHA YZF-R6 ฝ่าสายฝนไล่บู๊นักบิดแดนซามูไรแบบสุดมันส์ก่อนทะยานเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 รุ่น ST600 มาครองได้สำเร็จ ส่วนเพื่อนร่วมทีม เฉลิมพล ผลไม้ #65 ทะยานเข้าเส้นคว้าอันดับ 4 เก็บคะแนนสะสมขยับขึ้นอันดับ 2 มีลุ้นแชมป์สนามสุดท้าย ส่วน อนุภาพ ซามูล ที่ลงเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในรุ่น J-GP3 ไล่บี้นักบิดเจ้าถิ่นสุดมันส์จนขึ้นถึงอันดับ 6 ก่อนพลาดท่าล้มจนต้องออกจาการแข่งขันในช่วงท้ายเกม โดยการแข่งขันรายการ 2016 MFJ SUPERBIKE ALL JAPAN ROAD RACE CHAMPIONSHIP สนามที่ 4 จัดขึ้น ณ สนามโอกายาม่า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเร็วๆ นี้

เดชา ไกรศาสตร์ #2 ที่คว้าอันดับ 2 ในรายการ 2016 MFJ SUPER BIKE ALL JAPAN ROAD RACE CHAMPIONSHIP รุ่น ST600 กล่าวหลังการแข่งขันว่า “วันนี้ดีใจมากครับ จบที่ 2 รู้สึกมีความสุขกับโพเดี้ยมครับ เรียกความมั่นใจให้ผมได้เยอะ วันนี้เป็นการแข่งในเรซฝนครับ นักแข่งทุกคนรู้ดีครับว่าสนามที่นี่ลื่น การออกตัวช่วง 3 รอบแรก ค่อนข้างยากที่จะทำความเร็ว ช่วงนั้นผมอยู่ที่ 3 และให้เบียร์นำขึ้นไป แต่พอผ่านไป 6 รอบ ผมเริ่มมั่นใจมากขึ้น พยายามไล่หมายเลข 9 ให้ทัน พอแซงได้ก็พยายามหนีครับ แต่สนามลื่นมากเลยประคองไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะ 3 รอบสุดท้ายเจอรถน็อครอบเยอะมาก คิดว่าไม่เสี่ยงดีกว่า วันนี้เป็นเรซที่ยาก แต่เชื่อว่าด้วยประสบการณ์และทีมงานที่ร่วมมือกันเต็มที่ ทำให้ผมได้ขึ้นโพเดี้ยม ขอบคุณแฟนคลับและสปอนเซอร์  โดยเฉพาะ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง นะครับ ช่วยติดตามผลงาน และเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ"



เฉลิมพล ผลไม้ #65 กล่าวหลังจบการแข่งขันในอันดับที่ 4 รายการ 2016 MFJ SUPERBIKE ALL JAPAN ROAD RACE CHAMPIONSHIP รุ่น ST600 ว่า “วันนี้อากาศแปรปรวนมากมากครับ ฝนตกๆ หยุดๆ ทั้งวัน ทำให้การเลือกยาง และการเซ็ทรถค่อนข้างยาก แต่ในที่สุดช่วงที่ลงแข่งก็เป็นช่วงฝนตกครับ ครั้งนี้เนื่องจากฝนตกสนามค่อนข้างลื่น และกลุ่มนำไม่ได้เร็วกว่าเรา ผมเลือกที่จะขี่ตามเกม เพราะคนนำที่ 1 ไม่มีคะแนนอยู่เลยไม่ค่อยห่วง ก่อนลงแข่งคะแนนผมห่างจากผู้นำถึง 19 แต้ม แต่พอผมเข้าที่ 4 สนามนี้ เก็บแต้มได้ทำให้คะแนนห่างจากผู้นำแค่ 10 คะแนน สนามสุดท้ายที่ซูซูก้า มีลุ้น สนุกแน่ครับ...ขอขอบคุณแฟนคลับ สปอนเซอร์ และ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม  มากๆ ครับ สนามสุดท้ายผมว่ามีลุ้นแน่นอน ช่วยเชียร์ด้วยนะครับ"



อนุภาพ ซามูล #500 กล่าวหลังจากจบการแข่งขันรุ่น J-GP3 ว่า “วันนี้หลังจากออกสตาร์ทไปก็พยายามเกาะกลุ่มหน้าให้ติด ซึ่งก็สามารถทำตามแผนได้ที่วางไว้ได้ โดยติดอยู่ในอันดับที่ 12 จากนั้นก็พยายามไล่แซงขยับขึ้นมาทีละคันจนสามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 6 ซึ่งเป็นผู้นำกลุ่มที่ 2 ก่อนที่ในรอบที่ 11 รถเกิดอาการสะบัดทำให้ล้มจนต้องออกจากการแข่งขันไป...แต่สำหรับการที่ได้โอกาสเข้าร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เยอะมาก ซึ่งสามารถนำไปต่อยอดในการพัฒนาการแข่งขันได้ต่อไป ต้องขอขอบคุณไทยยามาฮ่าที่ให้การสนับสนุน ขอบคุณแฟนๆ กองเชียร์ที่ส่งกำลังใจให้ผมด้วยครับ ขอบคุณครับ”



 คุณธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้อำนวยการ YAMAHA THAILAND RACING TEAM กล่าวถึงผลงานของนักแข่งในทีมหลังจากจบการแข่งขันว่า "การแข่งขันในวันนี้ถือเป็นเกมที่ยากสำหรับทุกคนเพราะเป็น wet race ซึ่งฝนตกมาตลอดตั้งแต่ก่อนเริ่มการแข่งขัน ซึ่งต้องยอมรับว่านักแข่งของเราทั้ง ตั้น-เดชา และ เบียร์-เฉลิมพล ใช้ประสบการณ์และความเก๋าที่สะสมมานานและนำมาใช้ในสนามนี้ได้เป็นอย่างดี โดยทั้งคู่ได้ขับขี่ไปจามแผนในการเกาะกลุ่มหน้าให้ได้ในช่วงออกสตาร์ท ซึ่งต้องยอมรับว่าเบอร์ 46 เขาเร็วในสนามฝนมากและทิ้งห่างออกไปไกล แต่ เดชา ก็สามารถขยับแซงรถด้านหน้าจนขึ้นมารั้งที่ 2 ได้สำเร็จก่อนที่จะอาศัยประสบการณ์รักษาตำแหน่งไว้ได้จนจบการแข่งขัน ส่วน เฉลิมพล เองก็ขับขี่ตามจังหวะแม้อยู่ในอันดับ 4 แต่ก็ยังอยู่ด้านหน้าของคนที่มีคะแนนสะสมนำอยู่หลายอันดับ จึงพยายามขี่ประคองตำแหน่งเพื่อเก็บแต้มเพื่อไปลุ้นแชมป์ในสนามสุดท้าย โดยตอนนี้ เฉลิมพล รั้งอยู่ในอันดับ 2 ตามผู้นำอยู่เพียง 10 คะแนนเท่านั้น...

ในส่วนของ อนุภาพ นั้น ก็ถือว่าขับขี่ได้ดีมากในวันนี้ เพราะจากที่รั้งอยู่ในอันดับที่ 12 ซึ่งอยู่ในกลุ่มที่ 2  ก็พยายามไล่แซงขึ้นมาจนอยู่อันดับ 6 ซึ่งเป็นผู้นำกลุ่ม 2 แต่ด้วยประสบการณ์ที่ยังใหม่มากๆ กับการแข่งรถแข่งแบบเรซไบค์จึงทำให้พลาดล้มจนต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย แต่ถึงอย่างไรต้องถือว่า อนุภาพ ได้ประสบการณ์จากการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้เยอะมาก ได้เรียนรู้เกี่ยวกับรถแข่งที่แตกต่างจากที่เคยแข่งในรายการอื่น ซึ่งสามารถนำไปต่อยอดและพัฒนาการขับขี่ได้ต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอนครับ"

 



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้