“อนุภาพ” บู๊แหลกคว้าท็อป 4 เรซแรก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง สนาม 3

Last updated: 14 ส.ค. 2565  |  147 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“อนุภาพ” บู๊แหลกคว้าท็อป 4 เรซแรก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง สนาม 3

   “ตี” อนุภาพ ซามูล #500 ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม บู๊สุดมันส์ในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนาม 3 ก่อนคว้าอันดับ 4 ในเรซแรกของรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี ขณะทีมเมทอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 โชคร้ายต้องรีไทร์อย่างน่าเสียดาย หลังจบเรซสุดเข้มข้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ ประเทศญี่ปุ่น



   ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนาม 3 ดวลความเร็วเรซแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคมนี้ ที่ ซูโก้ อินเตอร์เนชั่นแนล เรซซิ่ง คอร์ส ประเทศญี่ปุ่น

   รุ่นใหญ่ที่สุดอย่าง เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี ถือเป็นไฮไลต์ของการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งนักบิดไทยอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เจ้าของหมายเลข 24 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 6 ส่วนทีมเมทอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล เจ้าของรถแข่งหมายเลข 500 ได้ออกตัวจากกริดที่ 8

   เกมในเรซนี้ดวลกันทั้งสิ้น 18 รอบสนาม โดย อภิวัฒน์ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ในรอบที่ 2 สร้างโอกาสลุ้นโพเดี้ยมให้กับตนเองอย่างเต็มตัว ขณะที่ อนุภาพ ก็ไต่ขึ้นมาถึงอันดับ 5 ในรอบเดียวกัน ทว่าในรอบที่ 3 กลับมีอุบัติเหตุจนกรรมการต้องตีธงแดงเพื่อยุติการแข่งขันชั่วคราว

   กลับมารีสตาร์ทโดยการแข่งขันเหลือ 12 รอบสนาม แต่นับเป็นโชคร้ายของนักบิดไทยอย่าง อภิวัฒน์ ที่ไม่สามารถเริ่มเกมในช่วงหลังได้เพราะ “หม้อน้ำแตก” จากการที่โดนเศษหินในแทร็กกระเด็นใส่



   อย่างไรก็ดี นักบิดไทยอีกคนอย่าง อนุภาพ สามารถทะยานขึ้นมาถึงอันดับ 3 หลังออกตัว ก่อนจะบิดเข้าเส้นชัยในอันดับ 4 พลาดโพเดี้ยมอย่างเฉียดฉิว ตามหลัง ฮารูกิ โนงูชิ นักบิดเจ้าถิ่นเพียง 4.207 วินาที

   ด้านเกมในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 แชมป์เก่าจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม ควบรถแข่ง YZF-R6 ออกสตาร์ทจากกริดที่ 9 บิดเข้าป้ายในอันดับ 8 ตามหลัง โคตะ อาราคาวะ นักบิดญี่ปุ่น 23.579 วินาที

   สำหรับ ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนาม 3 ยังเหลือการแข่งขันเรซที่ 2 ซึ่งจะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคมนี้ ถ่ายทอดสดทาง https://www.facebook.com/AsiaRoadRacing

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้