“กวาร์ตาราโร” หวั่นกับ “ยางมีเดียม” ชี้ประสบการณ์สอนให้แกร่งขึ้น

Last updated: 25 มิ.ย. 2565  |  328 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“กวาร์ตาราโร” หวั่นกับ “ยางมีเดียม” ชี้ประสบการณ์สอนให้แกร่งขึ้น

   “เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกโมโตจีพีชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เผยหวั่นว่าจะใช้ยางมากเกินไปช่วงต้นเรซ กับตัวเลือก “ยางหลังมีเดียม” ชี้ยิ่งลงบิดยิ่งแข็งแกร่งโดยประสบการณ์จากทุกสนามทำให้ได้เรียนรู้มากขึ้น

   กวาร์ตาราโร เป็นนักบิดเพียงไม่กี่คนที่เลือกใช้ยางหลัง “มีเดียม” ในการแข่งขันที่ ซัคเซนริง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่นักบิดส่วนใหญ่เลือกใช้ยางหลัง “ฮาร์ด”

   และนั่นคือจุดที่ทำให้เขาคว้าชัยชนะมาครองได้ จากการออกตัวที่ยอดเยี่ยมจากกริดที่ 2 เบียดแซงเจ้าของโพลอย่าง ฟรานเชสโก บันยาญา คู่แข่งจาก ดูคาติ ขึ้นมาได้ตั้งแต่โค้งแรก

   ชัยชนะแบบม้วนเดียวจบ ส่งผลให้ กวาร์ตาราโร ทิ้งห่าง อเลช เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจาก อพริเลีย เรซซิ่ง อันดับสองบนตารางคะแนนสะสมออกไปเป็น 34 คะแนน ขณะที่ บันยาญา ถูกทิ้งออกไปถึง 91 คะแนน

   อย่างไรก็ดี กวาร์ตาราโร เผยว่า “หวั่น” ว่าจะใช้ยางมากเกินไปในช่วงต้นการแข่งขัน เพื่อช่วงชิงตำแหน่งตามแผน แต่การที่นักบิดคู่แข่งล้มไปก็ทำให้เขาคว้าชัยชนะมาครองได้อย่างยอดเยี่ยม ภายใต้อุณหภูมิแทร็กที่สูงมากกว่า 50 องศาเซลเซียส

   “ผมเหนื่อยมาก เพราะตลอดทั้งสุดสัปดาห์ผมมีไข้เล็กน้อย และไอตลอดทั้งวัน” กวาร์ตาราโร เกริ่น

   “ผมไม่รู้จะพูดยังไง เราเลือกใช้ยางหลังมีเดียม มันเสี่ยงมาก และในเรซเราโชคดีจริงๆ เพราะยางสึกหรอมากกว่าที่คิดไว้ด้วย”

  “แต่ผมแฮปปี้มากๆ มันคือชัยชนะที่สำคัญสุดๆ ซึ่งคล้ายๆ กับที่ บาร์เซโลนา เลย”



   แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสกล่าวว่า “ในวันศุกร์เราไม่ได้มีอะไรที่ยอดเยี่ยมนัก แต่ในวันเสาร์ช่วงเช้าผมลองใช้ยางมีเดียมเก่าลงไปซ้อม และคิดว่ามันคือตัวเลือกที่ถูกต้องนะ เพราะมีความเร็วที่ 1.22 ต่ำๆ”

   “ในการแข่งขันเงื่อนไขมันต่างออกไปมาก แตกต่างตั้งแต่เริ่มต้นเรซเลย มันเลยทำให้ผมกังวลนิดหน่อย เพราะผมใช้ยางไปเยอะมากในช่วงเริ่มต้นเรซ มากกว่าที่เราคาดการณ์ไว้”

   “โดยเฉพาะในช่วง 5-6 รอบสุดท้าย มันเหมือนหายนะจากล้อหลัง เพราะยางหมดไปแล้ว แต่ยางหน้ายังให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม”

   หลังจบการแข่งขันด้วยการคว้าชัยชนะ 2 เรซติดต่อกัน กวาร์ตาราโร กล่าวเสริมว่า “ผมรู้สึกดีขึ้นเรื่อยๆ ในทุกสนามที่ลงแข่ง”

   “ผมได้เรียนรู้มากมาย และรู้สึกเหมือนค้นพบอะไรบางอย่างตลอดเวลา สิ่งที่ผมโฟกัสคือทำอย่างไรให้ตลอดทั้ง 30 รอบเราอยู่ด้านหน้าให้ได้ เพื่อรักษาความคงเส้นคงวานี้ไว้ ซึ่งมันก็มีบางอย่างที่ยากมาก”

   “ประสบการณ์จาก บาร์เซโลนา ช่วยผมได้มาก เพราะผมเจอสถานการณ์คล้ายกันที่นี่ แต่แน่นอนครับ... ผมรู้สึกมั่นใจมาก และรู้สึกว่าตัวเองขี่ได้ดีกว่าที่เคยเป็นมา”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้