“กวาร์ตาราโร่” ทะยานขึ้นโพเดี้ยม มูเจลโล่ ครองจ่าฝูงโมโตจีพี

Last updated: 30 พ.ค. 2565  |  392 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“กวาร์ตาราโร่” ทะยานขึ้นโพเดี้ยม มูเจลโล่ ครองจ่าฝูงโมโตจีพี

   ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ดาวบิดเฟรนช์แมน สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี คว้าโพเดี้ยมที่ 4 ในฤดูกาลให้กับตนเอง จากการชิงชัยในสนาม 8 ที่ มูเจลโล่ เก็บแต้มครองจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักบิด หลังผ่านเรซสุดเข้มข้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

   ศึกโมโตจีพี 2022 สนามที่ 8 ของฤดูกาล ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล่ เดล มูเจลโล่ ประเทศอิตาลี ระยะทางต่อรอบ 5.245 กิโลเมตร กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 23 รอบสนาม ในรายการกราน พรีมิโอ ดิ'อิตาเลีย โอ๊คลีย์



   โดย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ จาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 6 ขณะที่ ดาร์ริน บินเดอร์ #40 รุกกี้สังกัดวิธยู ยามาฮ่า อาร์เอ็นเอฟ โมโตจีพี ทีม ประจำการกริดที่ 20 ส่วน ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 และ อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ #04 ออกสตาร์ทจาก กริดที่ 23 และ 26 ตามลำดับ

   สำหรับการแข่งขันในเรซดังกล่าวเป็นการคว้าโพเดี้ยมที่ 4 ในฤดูกาลของ กวาร์ตาราโร่ #20 ที่ไล่แซงคู่แข่งไต่จากกริดที่ 6 ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ในรอบที่ 11 สร้างโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ ก่อนจะทำได้ดีที่สุดด้วยการบิดเข้าเส้นชัยในอันดับ 2 ขณะที่ บินเดอร์ #40 และ มอร์บิเดลลี่ #21 จบการแข่งขันด้วยอันดับ 16 และ 17 ด้าน โดวิซิโอโซ่ #40 บิดจบเกมในอันดับ 20



   จากผลงานที่คงเส้นคงวาของ กวาร์ตาราโร่ ส่งผลให้ แชมป์โลกชาวฝรั่งเศส ยังคงรั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักบิด หลังเก็บไปแล้วทั้งสิ้น 122 คะแนน ส่วน มอร์บิเดลลี่, โดวิซิโอโซ่ และ บินเดอร์ รั้งอยู่ในอันดับ 19, 21 และ 22 ตามลำดับ

   ศึกโมโตจีพี 2022 สนามถัดไปมีคิวดวลความเร็วในวันที่ 3-5 มิถุนายน นี้ ณ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ในรายการกราน พรีมี่ มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ เดอ คาตาลุนญ่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้