YAMAHA ครอง 8 บัลลังค์แชมป์ทั่วโลก พร้อมยืน 1 ในเมืองไทย อย่างยิ่งใหญ่

Last updated: 20 ธ.ค. 2564  |  446 จำนวนผู้เข้าชม  | 

YAMAHA ครอง 8 บัลลังค์แชมป์ทั่วโลก พร้อมยืน 1 ในเมืองไทย อย่างยิ่งใหญ่

   ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบไปทุกวงการทั่วโลก โดยเฉพาะวงการมอเตอร์สปอร์ตนั้นได้รับผลพวงอันอันหนักหน่วงนี้ไปด้วย ทุกทีมแข่งต้องเจอกับความยากลำบากในการเตรียมทีมลงแข่งขัน รวมไปถึงตัวของนักแข่งเองก็ไม่มีเวลาฝึกซ้อมได้มากเท่าที่ผ่านๆ มา

   อย่างไรก็ตาม “ยามาฮ่า” กลับสร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตโลกได้เป็นอย่างมาก หลังจากที่พวกเขากวาดมาได้ 4 แชมป์โลก ครบทุกประเภท รวมถึงแชมป์ประเทศไทยด้วย รวมทั้งสิ้น 8 แชมป์สุดยิ่งใหญ่



   ไล่ตั้งแต่รายการยิ่งใหญ่อันดับ 1 ของโลกอย่าง โมโตจีพี...นับเป็นการตอกย้ำปีทองของค่ายยามาฮ่า บนเวทีความเร็ว สานต่อความสำเร็จของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 จาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ที่สร้างผลงานระดับท็อป ด้วยการบิด YZR-M1 เดินหน้ากวาดแชมป์และโพเดี้ยมได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะสร้างเรคคอร์ด ในฐานะดาวบิดเฟรนช์แมนคนแรกที่ก้าวขึ้นเถลิงบัลลังก์แชมป์โลกโมโตจีพี



   รวมถึง โทปรัค ราซกัตลิโอกลู #54 ดาวบิดเติร์ก สังกัดพาต้า ยามาฮ่า วิท บริกซ์ เวิลด์เอสบีเค ที่ระเบิดฟอร์มอันร้อนแรงบนเวทีเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ สื่อถึงความสมบูรณ์แบบของรถโปรดักชั่นไบค์ของค่ายยามาฮ่า ด้วยการควบรถแข่ง YZF-R1 คว้าแชมป์โลกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์มาครอง



   ฟากเวที เวิลด์ซูเปอร์สปอร์ต ยังคงเป็นผลงานอันโดดเด่นของรถ YZF-R6 ที่พลาดแชมป์ไปเพียงแค่เรซเดียวจากการชิงชัยทั้งสิ้น 23 เรซ ตลอดทั้งฤดูกาล และท้ายที่สุดเป็นทางด้าน โดมินิค เอเกอร์เตอร์ #77 นักบิดสวิส สังกัดเทน คาเตะ เรซซิ่ง ยามาฮ่า ที่ครองบัลลังก์แชมป์โลกเวิลด์ซูเปอร์สปอร์ต

   ขณะที่ ทาร์ราน แม็คเคนซี่ #95 ดาวบิดชาวสก็อต ก็รีดฟอร์มระดับท็อปบนเวที บริติช ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ร่วมกับ แม็คเอเอ็มเอส ยามาฮ่า เดินหน้าเก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์ประจำปีสมัยแรกบนเวทีดังกล่าวให้กับตนเอง



   ด้าน เจค กานเย่ #32 นักบิดชาวอเมริกัน ก็มีฤดูกาลอันยอดเยี่ยมร่วมกับ แอทแทค เพอร์ฟอร์มานซ์ ยามาฮ่า บิดคว้าแชมป์ได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะผงาดคว้าแชมป์โมโตอเมริกา ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 มาครองในท้ายที่สุด

   ส่วนเกมทางฝุ่นเป็นทาง แม็กซิม เรอนูซ์ #959 ดาวบิดเฟรนช์แมน จาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า แฟคทรี่ เอ็มเอ็กซ์ทู ทีม ที่อยู่ในผลงานอันโดดเด่น และคว้าแชมป์ประจำปีคลาสเอ็มเอ็กซ์ทูให้กับต้นสังกัด บนเวทีเอ็มเอ็กซ์จีพี



   ขณะเดียวกัน คัตสึยูกิ นากาสึกะ #7 นักบิดจอมเก๋าแดนปลาดิบ สังกัดยามาฮ่า แฟคทอรี่ เรซซิ่ง ทีม ที่ซิ่งไร้เทียมทานกวาด 10 แชมป์ จากการลงบิด 11 เรซ ก็สามารถผงาดคว้าแชมป์สมัยที่ 10 ให้กับตนเอง ตอกย้ำความยิ่งใหญ่บนเวทีเอ็มเอฟเจ ซูเปอร์ไบค์ ออล เจแปน โรด เรซ แชมเปี้ยนชิพ



   และปิดท้ายที่ “เจ้าโฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 ยอดดาวบิดสังกัดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่ผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์ประเทศไทย รุ่น Super Sport 600 รายการ OR BRIC Superbike 2021 อย่างยิ่งใหญ่ภายใต้รถแข่ง YZF-R6 ส่งผลให้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม จบฤดูกาล 2021 ได้อย่างสวยสดงดงาม



   ทั้งหมดเป็นการตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของค่ายยามาฮ่า หลังเดินหน้าสร้างปรากฎการณ์กวาด 7 แชมป์หลักในเวทีระดับโลกทั้งหมด รวมถึงครองบัลลังก์เบอร์ 1 ในประเทศไทยชนิดที่ไม่มีใครกล้าปฏิเสธ

   ปิดจ๊อบฤดูกาล 2021 ฉลองปีที่ 60 บนสังเวียนความเร็วสุดเพอร์เฟคสมบูรณ์แบบ ชนิดที่ไม่มีค่ายไหนทำได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้