X-Press XMAX...ที่สุดเลย!!! ทริปสุด MAX-clusive ของชาว XMAX

Last updated: 27 พ.ย. 2564  |  527 จำนวนผู้เข้าชม  | 

X-Press XMAX...ที่สุดเลย!!! ทริปสุด MAX-clusive ของชาว XMAX

   “X-Press XMAX...ที่สุดเลย” เป็นทริปที่จัดขึ้นให้กับสื่อมวลชนที่เป็น “เจ้าของ Yamaha XMAX” เพื่อเป็นการขอบคุณหลังจากที่เคยร่วมทำงานในทริป “XMAX…Press Touring Trip @ ChiangMai” เมื่อปลายปี 2018 และทริป “มันส์ สุด MAX…ขี่ XMAX ตามล่าแสงตะวัน” เมื่อต้นปี 2020 ซึ่งในทริปนี้สมาชิกชาว XMAX ต่างรวมตัวเดินทางหลัง “ปลดล็อค” โดยมีเป้าหมายอยู่ที่สุดเขตแดนไทยที่ อ.เชียงคาน จ.เลย ด้วยระยะเวลา 3 วัน 2 คืน และได้รับความเอื้อเฟื้อจาก “ไทยยามาฮ่ามอเตอร์” ที่เข้ามาร่วมซัพพอร์ตพร้อมกับร่วมเดินทางไปด้วยในทริปครั้งนี้



   สำหรับทริป “X-Press XMAX...ที่สุดเลย” สมาชิกชาว XMAX นัดรวมพลเริ่มต้นการเดินทางกันที่ ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ (เกษตร-นวมินทร์) ตั้งแต่เช้ามืด พร้อมทั้งมีการตรวจ ATK ก่อนออกเดินทางด้วย เมื่อทุกสมาชิกชาว XMAX ทั้ง 10 คัน มากันครบขบวนจึงเริ่มออกเดินทางกันทันทีในช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเช้า โดยจุดหมายแรกอยู่ที่ปั๊ม ปตท. วังน้อย (ขาออก) อันเป็นจุดพักรับประทานอาหารเช้าและเติมน้ำมันเต็มถังเป็นครั้งแรก ซึ่งขบวน XMAX ก็ใช้เวลาแค่ประมาณชั่วโมงเดียวก็ถึงจุดหมายแรก



   หลังจากที่อิ่มท้องกับมื้อเช้ากันเรียบร้อยสมาชิกชาว XMAX จึงออกเดินทางกันต่อ โดยมีเป้าหมายต่อไปอยู่ที่ ร้านขนมจีนสมุนไพร 7 สี สารัช ที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งการเดินทางในช่วงนี้หลังจากที่หลุดออกจากเส้นเลี่ยงเมืองสระบุรีเข้าสู่เส้นทางหลวงหมายเลข 21 ขบวน “X-Press XMAX...ที่สุดเลย” ก็ใช้ความเร็วยืนพื้นไปแบบชิลล์ๆ สัมผัสกับอากาศที่กำลังเย็นสบายในช่วงปลายฝนต้นหนาวอยู่ที่ประมาณ 120 กม./ชม. มีจอดพักเพื่อผ่อนคลายอิริยาบทกันบ้างประมาณทุก 100 กม. ก่อนที่จะถึงจุดหมายพักรับประทานอาหารกลางวันในช่วงเวลาประมาณเที่ยงพอดี รวมระยะทางการเดินทางในช่วงครึ่งวันเช้านี้อยู่ที่เกือบๆ 400 กม. แต่สมาชิกชาว XMAX ที่ร่วมทริปในครั้งนี้ยังคงสดชื่นแจ่มใสกันเป็นอย่างดี



   ขบวน “X-Press XMAX...ที่สุดเลย” ใช้เวลาพักผ่อนพร้อมเติมพลังด้วยขนมจีนที่แสนอร่อยในมื้อเที่ยงกันประมาณ 1 ชั่วโมง จึงได้เริ่มออกเดินทางกันต่อมุ่งสู่ “ถนนหมายเลข 9…ภูเก้าง้อม” จุดเช็คอินใหม่ระหว่างทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะไปเมืองเลย ซึ่งจะได้พบกับความสวยงามของทางหลวงหมายเลข 2113 เส้นทาง “ด่านซ้าย-นาแห้ว” ที่เป็นถนนลัดเลาะตามภูเขาคดโค้งโดยถ้ามองดูจากมุมสูงถนนตรงจุดนี้จะมีลักษณะคล้ายกับเลข 9 นั่นเอง โดย ณ จุดนี้สมาชิกชาว XMAX ต่างขับขี่วนเวียนขึ้นลงกันอยู่หลายรอบ เพื่อเก็บภาพความสวยงามกับการขับขี่ XMAX คู่ใจของตัวเองกันอย่างเต็ม MAX เลยทีเดียว



   และสำหรับการเดินทางช่วงสุดท้ายในวันแรกของทริป “X-Press XMAX...ที่สุดเลย” นั่นคือ การเดินทางมุ่งหน้าเข้าสู่ ถนนคนเดิน อ.เชียงคาน จ.เลย ซึ่งอยู่ห่างจากภูเก้าง้อมไปประมาณ 140 กม. โดยขบวน XMAX ออกเดินทางจากจุดเช็คอินที่แสน MAX ในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ท่ามกลางบรรยากาศที่สุดแสนจะเย็นสบาย แม้จะใช้ความเร็วในช่วงนี้ได้ไม่เต็มที่นัก เพราะเป็นเส้นทางที่ขับขี่บนทางเขาที่คดโค้งและลาดชัน แต่สมาชิกชาว XMAX กลับรู้สึกสนุกกับการลัดเลาะไปตามทางโค้งเหมือนเด็กผู้ชายได้ของเล่นยังไงยังงั้น!!!



   ในที่สุดขบวน “X-Press XMAX...ที่สุดเลย” ก็เดินทางมาถึง ถนนคนเดิน อ.เชียงคาน จ.เลย ซึ่งถือเป็นพื้นที่ “สุดขอบสยาม” ในเวลาประมาณ 17.30 น. โดยทันได้ชมแสงสุดท้ายที่ริมแม่น้ำโขงแบบพอดิบพอดีสร้างความประทับใจให้กับสมาชิกชาว XMAX กันเป็นอย่างยิ่ง จากนั้นจึงได้เคลื่อนขบวนผ่าน “ถนนคนเดินเชียงคาน” ไปแบบช้าๆ ชิลล์ๆ โดยทิ้งระยะห่างของแต่ละคัน เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนนักท่องเที่ยวและชาวบ้านร้านค้าที่อยู่สองข้างทางตลอดถนนสายนี้

   สมาชิกชาว XMAX เดินทางเข้าเช็คอินที่  “ริเวอร์ไซด์ เชียงคาน รีสอร์ท” ซึ่งเป็นที่พักแบบเรือนแพบนแม่น้ำโขง ที่ให้ความรู้สึกแบบสโลว์ไลฟ์เหมาะกับการพักผ่อนอย่างแท้จริง และสำหรับมื้อค่ำสมาชิกที่ร่วมเดินทางในทริปนี้ก็มาร่วมทานอาหารกันในบรรยากาศที่เป็นกันเองเต็มไปด้วยความอบอุ่นและมิตรภาพ พร้อมกับมีเรื่องเล่าพูดคุยกันอย่างสนุกสนานหลังจากที่เดินทางร่วมกันมาตลอดทั้งวัน ก่อนจะแยกย้ายเข้านอนพักผ่อนในเวลาอันสมควร



   เช้าวันใหม่!!! สมาชิกชาว XMAX ตื่นกันแต่เช้ามืดเพื่อเตรียมตัวไป “ตักบาตรข้าวเหนียว” ที่ถนนคนเดินเชียงคาน โดยในช่วงเช้าวันนี้อากาศกำลังเย็นสบายและมีสายหมอกปกคลุม ทำให้เหมือนว่าเราอยู่ในเมืองในหมอกกันเลยทีเดียว ซึ่งบรรยากาศในการตักบาตรก็เต็มไปด้วยความสงบ เรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยมนต์เสน่ห์ที่น่าหลงใหลเป็นอย่างมาก โดยหลังจากตักบาตรกันเสร็จสรรพสมาชิกร่วมทริป “X-Press XMAX...ที่สุดเลย” ต่างก็ไปร่วมถ่ายภาพท่ามกลางสายหมอกกันที่บริเวณริมโขง ก่อนที่จะเดินทางกลับที่พักเพื่อรับประทานอาหารเช้าและเตรียมตัวเดินทางท่องเที่ยวกันต่อตามโปรแกรมแบบสุด MAX ในวันนี้



   หลังจากที่อาบน้ำ ทานมื้อเช้า และพักผ่อนกันเรียบร้อย ขบวน “X-Press XMAX...ที่สุดเลย” ก็พร้อมออกเที่ยวกันอีกครั้ง โดยรอบเช้านี้สมาชิกชาว XMAX จะได้สัมผัสกับความเสียว ความตื่นเต้น และชมทิวทัศน์แบบพาโนราม่ากันที่ “สกายวอล์คเชียงคาน” หรือ “สกายวอล์คภูคกงิ้ว” มีความสูงกว่าระดับแม่น้ำโขงกว่า 80 เมตร หรือเทียบเท่าตึก 30 ชั้น มีทางเดินที่ทำด้วยกระจกใสชนิดพิเศษ และมี “พระใหญ่คกงิ้ว” พระพุทธรูปปางลีลาประทานพร ที่มีความสูงกว่า 19 เมตร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของแลนด์มาร์คนี้ ส่วนทัศนียภาพบริเวณโดยรอบนอกจากจะสามารถมองเห็นได้แบบสุด MAX ด้านล่างยังสามารถมองเห็นแม่น้ำเหืองที่ไหลผ่านมาบรรจบกับแม่น้ำโขง ซึ่งสามารถมองเห็นแม่น้ำทั้งสองสีตัดกันอย่างชัดเจนและยังเป็นแม่น้ำที่กั้นชายแดนระหว่าง ไทย-ลาว อีกด้วย



   เมื่อสมาชิกชาว XMAX ชื่นชมความสวยงามของทิวทัศน์แบบพาโนราม่ากันจะเต็ม MAX แล้ว จึงได้เคลื่อนขบวนกันต่อไปยังแลนด์มาร์คอีกแห่งของเมืองเลย นั่นคือ “อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง” ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่การดูแลของวนอุทยานหริรักษ์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเลยมากนัก ซึ่งที่นี่สมาชิกชาว XMAX จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติล้อมรอบด้วยทัศนียภาพที่สวยงามของป่าไผ่และภูเขาที่โอบล้อม และจะได้พักผ่อนแบบชิลล์ๆ ด้วยการล่องแพพร้อมทานอาหารท่ามกลางวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ร่มรื่น และเย็นสบาย อีกทั้งยังได้สนุกสุดเหวี่ยงกับการแช่น้ำ กระโดดเล่นน้ำ ย้อนวัยเยาว์กันแบบสุด MAX ไปเลย



   จากนั้นในเวลาประมาณบ่ายโมงกว่าๆ สมาชิกชาว XMAX จึงได้ขึ้นจากแพ และเดินทางต่อไปสัมผัสวิถีชีวิตของชาวไทดำกันที่ หมู่บ้านวัฒนธรรมไทดำ บ้านป่านาด อ.เชียงคาน ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงสมาชิกชาว XMAX ก็ได้รับการต้อนรับจากชาวไทดำอย่างอบอุ่น พร้อมทั้งได้ร่วมพิธี “เชิญขวัญ” โดยมี “หมอมด” ซึ่งเป็นผู้เฒ่าผู้แก่ของหมู่บ้านมาทำพิธีและผูกข้อมือให้กับสมาชิก “X-Press XMAX...ที่สุดเลย” นอกจากนี้ชาวไทดำยังได้จัดการแสดง “การละเล่นแซปาง” ร่ายรำไปรอบๆ ต้นปางของหมู่บ้าน พร้อมเสียงกระบอกไม้ไผ่กระแทกพื้นเป็นจังหวะอย่างพร้อมเพรียงและการเคาะเครื่องดนตรีที่หาจากข้าวของในชีวิตประจำวัน ทั้งถาด โอ่งน้ำ เกาะไม้ไผ่ โดยมีผู้หญิงชาวไทดำร่ายรำเป็นวงกลมพร้อมกับเชิญชวนสมาชิกชาว XMAX ร่วมร่ายรำไปด้วย ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกครื้นเป็นอย่างมาก



   ปิดท้ายวันที่สองของทริป “X-Press XMAX...ที่สุดเลย” ด้วยการที่สมาชิกชาว XMAX ล่องเรือไปตามแม่น้ำโขงเพื่อรับชมพระอาทิตย์ตกกลางสายน้ำ ซึ่งตลอดระยะเวลาของการล่องเรือเกือบๆ 2 ชั่วโมงเต็มนี้ สมาชิกชาว XMAX บ้างก็นั่งพูดคุยอย่างสนุกสนาน บ้างถ่ายรูปเก็บภาพทิวทัศน์ที่สวยงาม พร้อมกับรับประทานอาหารค่ำในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยมิตรภาพที่สุดแสน MAX-clusive อย่างแท้จริง!!!



   สำหรับวันสุดท้ายของทริป “X-Press XMAX...ที่สุดเลย” หลังจากที่เช็คอินออกจากที่พัก สมาชิกชาว XMAX ก็เคลื่อนขบวนสู่ “โรงเรียนมูลมังหลวงปู่ชอบฐานสโม” เพื่อมอบทุนอาหารกลางวันให้กับน้องๆ นักเรียน โดยมี “พี่ณี” คุณวารุณี เตชะบุญประทาน ผู้จัดการส่วนบริหารตราสินค้า ประชาสัมพันธ์ และลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เป็นตัวแทนสมาชิกชาว XMAX ในการมอบทุนครั้งนี้...



   โดยโรงเรียนมูลมังหลวงปู่ชอบฐานสโม เป็นโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาเอกชน (สช.)  เปิดทำการเรียนการสอนเมื่อวันที่  16  พฤษภาคม  2548 โดยเปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ประถม มัธยมต้น มัธยมปลาย  และระดับวิชาชีพ(ปวช.)  โดยทางโรงเรียนมีนโยบายมุ่งเน้นให้การศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่มาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจนขาดโอกาสทางด้านการศึกษา เป็นการศึกษาโดยให้เปล่า (ฟรีทุกอย่าง) ทางโรงเรียนเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในเรื่องการศึกษาทั้งหมดให้แก่เด็กนักเรียนที่เข้ามาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ โดยผู้ปกครองไม่ต้องเป็นภาระในเรื่องค่าเล่าเรียนของบุตรหลานของตนเองแต่อย่างใด



   และปิดท้ายทริป “X-Press XMAX...ที่สุดเลย” กันด้วยการที่สมาชิกชาว XMAX ไปถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันที่จุดชมวิว “แก่งคุดคู้” พร้อมกับมี “ผีตาโขน” เข้ามาร่วมในเฟรมอีกด้วย เพื่อเป็นการส่งท้าย MAX ที่สุดเลย อย่างแท้จริง!!! ก่อนจะเดินทางกลับกันโดยสวัสดิภาพ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้