“กวาร์ตาราโร่” ซิวที่ 5 บาเลนเซีย “รอสซี่” คว้าท็อปเท็น ทิ้งทวนชีวิตนักบิด

Last updated: 16 พ.ย. 2564  |  423 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“กวาร์ตาราโร่” ซิวที่ 5 บาเลนเซีย “รอสซี่” คว้าท็อปเท็น ทิ้งทวนชีวิตนักบิด

   ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 แชมป์โลก จาก ยามาฮ่า มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า บิดเข้าป้ายอันดับ 5 ในนัดปิดฤดูกาล ที่ บาเลนเซีย ด้าน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 ฟอร์มสวย บิดคว้าท็อปเท็นส่งท้ายชีวิตนักบิดโมโตจีพี ปิดฉาก 26 ปีบนเวทีเวิลด์จีพีอย่างยิ่งใหญ่

   ศึกโมโตจีพี 2021 สนามที่ 18 ของฤดูกาล ยังคงใช้ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม่ เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน เป็นสังเวียนดวลความเร็วนัดส่งท้ายฤดูกาล ระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ชิงชัยทั้งสิ้น 27 รอบสนามในรายการกราน พรีมิโอ เดอ ลา โกมูนิตาท บาเลนเซีย



   ไฮไลท์ของการแข่งขันอยู่ที่การอำลาชีวิตนักบิดของ วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 สตาร์นักบิดอิตาเลียน หลัง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ปิดจ็อบผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์โลกก่อนหน้านี้เป็นที่เรียบร้อย โดย กวาร์ตาราโร่ #20 ประจำการในกริดที่ 8 ด้าน รอสซี่ #46 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 10 ขนาบข้างด้วย ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 ในกริดที่ 11 ส่วน อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ #04 ออกสตาร์ทจากกริดที่ 13

   เกมในเรซดังกล่าวเป็นไปอย่างเข้มข้น ภายใต้บรรยากาศของแฟนความเร็วนับแสนที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเรซสุดท้ายของดาวบิดอิตาเลียน ซึ่ง รอสซี่ #46 บันทึกความทรงจำด้วยการซิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 10 ด้าน กวาร์ตาราโร่ #20 บิดจบการแข่งขันด้วยอันดับ 5 ส่วน มอร์บิเดลลี่ #21 และ โดวิซิโอโซ่ #04 ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 11 และ 12



   โดย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 รับตำแหน่งแชมป์โลกอย่างเป็นทางการ พร้อมติดเนมเพลทเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ แชมเปี้ยน ทาวเวอร์ ภายในงานกาล่าหลังจบการแข่งขันในนัดปิดฤดูกาล ตอกสถิติเป็นนักบิดชาวฝรั่งเศสคนแรกที่สามารถก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดบนเวทีโมโตจีพี นับตั้งแต่การชิงชัยในปี 1949

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้