"ยามาฮ่า" แชมป์ 3 สนามติด "กวาร์ตาราโร่" คว้าชัย โปรตุกีส จีพี ผงาดขึ้นนำฝูง โมโตจีพี

Last updated: 19 เม.ย 2564  |  322 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ยามาฮ่า" แชมป์ 3 สนามติด "กวาร์ตาราโร่" คว้าชัย โปรตุกีส จีพี ผงาดขึ้นนำฝูง โมโตจีพี

     ทีมโรงงานยามาฮ่า เหมาแชมป์ 3 สนามแรก ศึกโมโตจีพี 2021 หลัง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ระเบิดฟอร์ม ควบรถแข่ง M1 ผงาดคว้าชัยที่ ปอร์ติเมา ขึ้นรั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ

     ศึกโมโตจีพี 2021 สนามที่ 3 ดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ณ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ระยะทางต่อรอบ 4.592 กิโลเมตร กำหนดชิงชัย 25 รอบสนาม ในรายการกรานเด พรีมีโอ 888 เดอ ปอร์ตูกัล ออกสตาร์ทในเวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)



     โดย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ดาวบิดเฟรนช์แมน สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้เริ่มเกมจากโพลโพซิชั่น ขณะที่ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ประจำการอยู่ในกริดที่ 5

     ด้าน มาเวริค บีญาเลส #12 แชมป์ในสนามแรก จาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 12 ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 สตาร์นักบิดสังกัดปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ประจำการในกริดที่ 17

     เกมที่ ปอร์ติเมา เป็นการระเบิดฟอร์มเก่งของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ที่หล่นลงไปรั้งอันดับ 6 ในช่วงต้นเกม อย่างไรก็ดี ยอดนักบิดเฟรนช์แมน สามารถไล่แซงคู่แข่งไต่ขึ้นมารั้งหัวขบวนได้ในรอบที่ 9 ของการแข่งขัน และสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนจะบิดคว้าแชมป์เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน พาต้นสังกัดกวาดชัยชนะใน 3 สนามแรกของฤดูกาล ทิ้งห่างคู่แข่งกว่า 5 วินาที

     ด้าน ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 ที่ไล่บดคู่แข่งชิงพื้นที่สุดท้ายบนโพเดี้ยม ทว่าทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 4 ขณะที่ มาเวริค บีญาเลส #12 บิดจบเกมในอันดับ 11 ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 บิดไม่จบการแข่งขัน



     จากผลงานระดับท็อป ส่งผลให้ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ผงาดขึ้นนำบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักบิด เก็บไปได้ทั้งสิ้น 61 คะแนน รวมถึง ยามาฮ่า ที่นำโด่งในประเภทค่ายผู้ผลิต หลังเก็บไปได้ 75 คะแนนเต็ม

     ศึกโมโตจีพี 2021 สนามที่ 4 ของฤดูกาล จะยกพลไปดวลความเร็ว ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ-อังเคล นีอัตโต เมืองกาดิซ แคว้นอันดาลูซีอา ประเทศสเปน ในวันที่ 2 พฤษภาคม นี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้