“ยามาฮ่า” ต่อสัญญา “โมโตจีพี” ยาว 5 ปี “ยาร์วิส” ประกาศทวงบัลลังก์แชมป์

Last updated: 23 ก.พ. 2564  |  488 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ยามาฮ่า” ต่อสัญญา “โมโตจีพี” ยาว 5 ปี “ยาร์วิส” ประกาศทวงบัลลังก์แชมป์

     ยามาฮ่าขยายสัญญากับ ดอร์น่า สปอร์ต เพื่อไล่ล่าความสำเร็จบนเวทีโมโตจีพีออกไปอีก 5 ปี โดย ลิน ยาร์วิส เชื่อมั่น ทีมมีศักยภาพมากพอที่จะทวงความยิ่งใหญ่ ล็อกเป้าผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์โลก ภายใต้ขุนพลนักบิดรุ่นใหม่ในชุดปัจจุบัน

     สัญญาฉบับปัจจุบันระหว่าง ยามาฮ่า แฟคทอรี่ เรซซิ่ง ทีมแข่งชั้นนำสัญชาติญี่ปุ่น และ ดอร์น่า สปอร์ต ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดการแข่งขันศึกโมโตจีพี จะสิ้นสุดลงหลังจบการชิงชัยในฤดูกาล 2021 ทว่าล่าสุด ยอดทีมแข่งแห่งเวทีโมโตจีพี ได้บรรลุสัญญาฉบับใหม่เป็นที่เรียบร้อย ส่งผลให้ ยามาฮ่า จะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของเกมความเร็ว 2 ล้อหมายเลข 1 ของโลกไปจนถึงการชิงชัยในฤดูกาล 2026



     สำหรับ ขุนพลนักบิด ยามาฮ่า แฟคทอรี่ เรซซิ่ง ในฤดูกาลนี้เป็นการจับคู่ระหว่าง มาเวริค บีญาเลส #12 ดาวบิดสแปนิชวัย 26 ปี ที่จะได้ลงบิดให้กับ ทีมโรงงานยามาฮ่า เป็นฤดูกาลที่ 5 ติดต่อกัน และ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ดาวรุ่งเฟรนช์แมนวัย 21 ปี ที่ขยับจากทีมแซทเทิลไลท์ ขึ้นมาบิดร่วมกับ มาเวริค บีญาเลส #12 แทนที่ สตาร์นักบิดอย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 ที่สลับไปลงซิ่งร่วมกับ เอสอาร์ที ในซีซั่นนี้



     ด้าน ทีมบอสอย่าง ลิน ยาร์วิส หมายมั่นปั้นมือและค่อนข้างมั่นใจในศักยภาพของ คู่หูนักบิดคู่ใหม่ ว่ามีดีพอที่จะพาทีมกลับไปสู่เส้นทางลุ้นแชมป์โลกได้อย่างเต็มตัวอีกครั้งในฤดูกาลนี้ โดยในซีซั่นที่ผ่านมา ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น คว้าแชมป์มาครองได้ถึง 3 สนาม และถูกยกเป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์โลก ขณะที่ มาเวริค บีญาเลส #12 บิดคว้าชัยได้ 1 สนาม กับอีก 2 โพเดี้ยม



     ศึกโมโตจีพี 2021 มีคิวลงทำการทดสอบก่อนเปิดฤดูกาล หรือ พรี-ซีซั่น เทสต์ ในวันที่ 6-7 มีนาคม และ 10-12 มีนาคม ที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ หลังฝ่ายจัดการแข่งขันยกเลิกการทดสอบที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ก่อนที่เกมนัดเปิดฤดูกาลจะมีขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม นี้ ที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์




#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits
#YamahaRacing
#YamahaMotoGP21 #YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam #MV12 #FQ20

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้