“ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด #3 FINN For Win” ขับขี่ “ยามาฮ่า ฟินน์” ทำสถิติประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 122.34 กม./ลิตร

Last updated: 30 พ.ย. 2563  |  736 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด #3 FINN For Win” ขับขี่ “ยามาฮ่า ฟินน์” ทำสถิติประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 122.34 กม./ลิตร

     บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ยังคงเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำรถจักรยานยนต์ครอบครัวที่ประหยัดและคุ้มค่าแห่งยุคอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดกิจกรรม “ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด #3 FINN For Win” หลังจากประสบความสำเร็จจากกิจกรรม “ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด #2 Food Delivery” ที่ชวนผู้ประกอบอาชีพ Food Delivery  Lineman มาร่วมพิสูจน์ความประหยัดน้ำมันของรถจักรยานยนต์ครอบครัว “ยามาฮ่า ฟินน์” ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในเรื่องค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ทำให้เหลือเงินในกระเป๋าจากการวิ่งรับงานเพิ่มมากขึ้น!!! โดยในครั้งนี้ได้ทำการเปิดโอกาสให้ “วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง” ซึ่งถือเป็นอาชีพที่ต้องทำงานอยู่กับรถจักรยานยนต์ตลอดเวลา ได้เข้าร่วมพิสูจน์ความประหยัดน้ำมันและสมรรถนะที่มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยมของ “ยามาฮ่า ฟินน์”



     สำหรับกิจกรรม “ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด #3 FINN For Win” นี้ ยามาฮ่าได้เล็งเห็นว่า “วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง” เป็นผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อประกอบอาชีพที่ต้องการความประหยัดและความทนทานจากรถจักรยานยนต์ที่เป็นพาหนะคู่ใจเป็นอย่างมาก จึงได้เชิญชวนตัวแทนวินมอเตอร์ไซค์ในเขตกรุงเทพฯ จำนวน 15 คน มาเข้าร่วมทดสอบและแข่งขันประหยัดน้ำมัน บนเส้นทางที่การขับขี่ที่ผสมผสานทั้งในเมืองและเส้นทางนอกเมือง โดยผู้เข้าแข่งขันจะได้ขับขี่รถจกัรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟินน์ เริ่มต้นจาก ศูนย์ Yamaha Premium Service  แล้วใช้เส้นทางจากถนนศรีนครินทร์ – บางนา ตราด ก่อนจะไปยังจุด Check point ที่สถานตากอากาศบางปู แล้วจึงเดินทางกลับมาเพื่อวัดอัตราการใช้น้ำมันที่ Yamaha Premium Service ซึ่งรวมระยะทางการขับขี่แข่งขันในครั้งนี้อยู่ที่ 70 กม. โดยผู้ที่สามารถทำสถิติประหยัดน้ำมันสูงสุดจะเป็นผู้ชนะการแข่งขัน



     โดย “วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง” ที่เข้าร่วมกิจกรรมแข่งขัน “ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด #3 FINN For Win” นอกจากจะได้พิสูจน์ถึงความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงแล้ว ยังจะได้สัมผัสถึงสมรรถนะเครื่องยนต์ ความคล่องตัว ความสบาย และสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอยู่ในรถจักรยานยนต์ “ยามาฮ่า ฟินน์” ที่ถือได้ว่าเป็นรถครอบครัวที่ประหยัดสูงสุดและให้ความคุ้มค่าที่สุดของยุคนี้ได้ในทุกมิติด้วยตัวเองอีกด้วย

     สำหรับกิจกรรม “ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด #3 FINN For Win” ครั้งนี้ ยามาฮ่าได้เชิญชวน “โตโน่ - ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” พรีเซ็นเตอร์รถจักรยานยนต์ “ยามาฮ่า ฟินน์” ร่วมขับขี่เพื่อสัมผัสกับสมรรถนะและความประหยัดน้ำมันของ “ยามาฮ่า ฟินน์” ด้วยตัวเองอีกด้วย โดยในการแข่งขันประหยัดน้ำมันครั้งนี้ โตโน่ และตัวแทนวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างในเขตกรุงเทพฯ จำนวน 15 คน ออกสตาร์ทจากบริเวณหน้าศูนย์ Yamaha Premium Service ขับขี่ไปตามถนนศรีนครินทร์ ก่อนเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนบางนา-ตราด จากนั้นขึ้นสะพานกลับรถช่วง กม.12 เมื่อลงจากสะพานกลับรถก็เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนตำหรุ – บางพลี จากนั้นวิ่งตรงยาวไปจนถึงถนนสุขุมวิทและเลี้ยวขวาเพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่สถานีตากอากาบางปู ซึ่งเป็นจุด Check Point ครึ่งทางของการแข่งขัน โดยหลังจากที่จอดพักแวะถ่ายรูปกันประมาณ 15 นาที ขบวน “ยามาฮ่า ฟินน์” ก็เคลื่อนตัวเพื่อเดินทางกลับสู่ศูนย์ Yamaha Premium Service ตามเส้นทางเดิม รวมระยะทางในการแข่งขันครั้งนี้อยู่ที่ประมาณ 70 กม.



     โดยตลอดระยะเกือบ 70 กม. ของการแข่งขันประหยัดน้ำมัน “ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด #3 FINN For Win” นั้น “วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง” ผู้เข้าแข่งขันตลอดเจอกับสภาพการจราจรที่ค่อนข้างหนาแน่นและติดขัดอยู่เป็นช่วงๆ โดยเฉพาะในช่วงถนนตำหรุ – บางพลี นอกจากการจราจรจะหนาแน่นแล้ว ยังต้องเจอกับรถบรรทุกตลอดเส้นทางอีกด้วย ซึ่งเป็นเสมือนการจำลองการใช้งานในเมืองได้เป็นอย่างดี เพราะผู้ขับขี่ต้องซอกแซกไปตามช่องว่างอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งยังต้องเจอกับสภาพพื้นผิวถนนที่ขรุขระเป็นหลุมบ่อเนื่องจากบางช่วงมีการทำถนนนั่นเอง แต่ทั้งหมดนี้ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับ “ยามาฮ่า ฟินน์” และผู้เข้าแข่งขันแม้แต่น้อย โดยทุกคันต่างเดินทางถึงจุดหมายได้สำเร็จอย่างปลอดภัยกันทุกคน


     เมื่อวัดตรวจปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ในการแข่งขัน “ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด #3 FINN For Win” ผลปรากฎว่า “วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง” ที่สามารถขับขี่รถจักรยานยนต์ “ยามาฮ่า ฟินน์” ได้ประหยัดน้ำมันสูงสุดในการแข่งขันครั้งนี้คือ “นายพงศกร เดชวิลัยพร” ที่สามารถทุบสถิติเดิม พร้อมกับสร้างสถิติใหม่ได้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึง 122.34 กม./ลิตร ซึ่งสร้างความตกตะลึ่งให้กับทั้งทีมงานยามาฮ่า โตโน่ และผู้เข้าแข่งขันทุกคนเป็นอย่างมาก แต่เมื่อสอบถามจึงได้รู้ว่าผู้ชนะเลิศในครั้งนี้คือ ลูกค้าที่ใช้รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟินน์ ในการทำงานขับขี่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างอยู่แล้ว ทำให้คุ้นเคยและรู้จักกับสมรรถนะของรถครอบครัวนี้นี้เป็นอย่างดีนั่นเอง


 

 ผลการแข่งขัน “ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด #3 FINN For Win”

1. นายพงศกร เดชวิลัยพร                            122.34 กม./ลิตร

2. นายกานต์กนก เชื้อทอง                            97.32 กม./ลิตร

3. นายณัฐวิทย์ เปี่ยมพราย                           89.02 กม./ลิตร

4. นายอนันต์ อ่อนสา                                    87.17 กม./ลิตร

5. นายสุรเดช แจ้งศรี                                    86.93 กม./ลิตร

6. นายชัยชิด ฤกษ์วิธี                                   86.72 กม./ลิตร

7. นายวัชรินทร์ ใจรัก                                   84.58 กม./ลิตร

8. นายพีรพัฒน์ วิภาตะทรรศน์                     84.31 กม./ลิตร

9. นายกุศล โสนางาม                                  83.21 กม./ลิตร

10. นายธนากร ตู้จินดา                                81.73 กม./ลิตร

11. นาย ไพศาล สุวรรณ                              81.25 กม./ลิตร

12. นายพิศาล วงษ์จินดา                            80.39 กม./ลิตร

13. นายเกรียงไกร มีภาค                             80.18 กม./ลิตร

14. นายจรูญ ไม้สน                                     78.33 กม./ลิตร

15. นายวีรพงษ์ ปุณยาวรโชติ                      74.73 กม./ลิตร
 

     นอกจากนี้ทาง บริษัทไทย ยามาฮ่ามอเตอร์ ได้จัดแคมเปญสนับสนุนผู้ที่ประกอบอาชีพมอเตอร์ไซด์รับจ้างอีกด้วย เพียงแค่ซื้อรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟินน์ พร้อมแสดงหลักฐานการประกอบอาชีพ “มอเตอร์ไซด์รับจ้าง” ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 ธันวาคม 2563 รับฟรีทันที!!! คูปองเติมน้ำมันมูลค่า 1,000 บาท โดยส่งเอกสารการซื้อรถจักรยานยนต์ “ยามาฮ่า ฟินน์” และแสดงหลักฐานการประกอบอาชีพมอเตอร์ไซด์รับจ้างมาที่เพจ Finn Family เท่านั้น!!



     สำหรับ “ยามาฮ่า ฟินน์” มีให้เลือกเป็นเจ้าของด้วยกัน 4 รุ่นคือ รุ่น UBS ราคา 47,000 บาท, รุ่นล้อแม็กซ์ สตาร์ทมือ ราคา 45,500 บาท, รุ่นล้อซี่ลวด สตาร์ทมือ ราคา 43,500 บาท และรุ่นล้อซี่ลวด สตาร์ทเท้า ราคา 40,900 บาท และรับสิทธิ์รับประกัน 5 ปีไม่จำกัดระยะทาง เมื่อซื้อ “ยามาฮ่า ฟินน์” ทุกรุ่นระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 31 ธันวาคม 2563



     โดยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Yamaha Call Center โทร. 02-263-9999 และสามารถติดตามความเคลื่อนไหว และข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์ได้ที่

www.yamaha-motor.co.th

www.facebook.com/yamahasocietythailand

IG: @yamahasociety

Youtube: Yamaha Society Thailand

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้