“บีญาเลส” ปลดล็อก บิด M1 ผงาดคว้าชัย เอมิเลีย โรมันญ่า จีพี

Last updated: 21 ก.ย. 2563  |  804 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“บีญาเลส” ปลดล็อก บิด M1 ผงาดคว้าชัย เอมิเลีย โรมันญ่า จีพี

     การแข่งขันในสนามที่ 7 ศึกโมโตจีพี 2020 ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ มิซาโน่ เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี่ สาธารณรัฐซานมารีโน่ ระยะทางต่อรอบ 4.226 กิโลเมตร กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 27 รอบสนาม ในรายการเอมิเลีย โรมันญ่า แอนด์ ริมินี โคสต์ มอเตอร์ไซเคิล กรังด์ปรีซ์



     โดย มาเวริค บีญาเลส #12 นักบิดชาวสเปน สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ยังอยู่ในฟอร์มอันยอดเยี่ยม คว้าโพลโพซิชั่นบนสังเวียนดังกล่าวเป็นเรซที่ 2 ติดต่อกัน รวมถึง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ดาวบิดเฟรนช์แมน จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ที่ประจำการในกริดที่ 3 ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 จอมเก๋าสังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี และ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 แชมป์ในเรซล่าสุด จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 7 และ 8 ตามลำดับ


     ออกสตาร์ทเรซด้วยตำแหน่งหัวขบวนของ มาเวริค บีญาเลส #12 ที่ทะยานขึ้นเป็นผู้นำตั้งแต่ต้นเกม แม้จะพลาดท่าเสียอันดับในรอบที่ 6 ของการแข่งขัน อย่างไรก็ดีสามารถกลับขึ้นไปเป็นผู้นำได้อีกครั้งในรอบที่ 20 ของการแข่งขัน และบิดหนีคู่แข่งเพิ่มช่องว่างออกไปเรื่อยๆ ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง หลังผ่าน 27 รอบสนาม ที่ มิซาโน่

     ด้าน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ไล่บดแย่งโพเดี้ยมกับคู่แข่งได้อย่างสนุก และสามารถบิดรับธงตาหมากรุกในอันดับ 3 ทว่าจากความผิดพลาดในช่วงท้ายเกม ส่งผลให้โดนทำโทษบวกเวลาเพิ่มหล่นลงไปรั้งอันดับ 4 พลาดโพเดี้ยมไปอย่างน่าเสียดาย รวมถึง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 ที่โดนคู่แข่งเกี่ยวล้มตั้งแต่ต้นเกม ก่อนจะยกรถขึ้นมาบิดไล่แซงคู่แข่งไต่ขึ้นมาจบการแข่งขันด้วยอันดับ 9 ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 พลาดท่าล้มในช่วงต้นเกม และออกจากการแข่งขันไปในรอบที่ 16



     ผ่านการชิงชัยในสนามที่ 7 ของฤดูกาล ยามาฮ่า ยังคงเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทค่ายผู้ผลิต หลังโกยไปแล้วทั้งสิ้น 138 คะแนน เหนือกว่า ดูคาติ ที่รั้งอันดับ 2 อยู่ 23 คะแนน รวมถึง ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ที่ยังคงรั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีม มีทั้งสิ้น 147 คะแนน ตามด้วย มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ในอันดับ 2 เก็บไปได้ 141 คะแนน

     ศึกโมโตจีพี 2020 สนามถัดไปจะยกพลไปดวลความเร็วที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน นี้ ในรายการแกรน พรีมี มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ เดอ คาตาลุนญ่า

     แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจนักบิดยามาฮ่าได้ที่ Facebook : Yamaha Society Thailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้