“ยามาฮ่า” บวกแต้ม WSBK ต่อเนื่อง “ราซกัตลิโอกลู-ฟาน เดอร์ มาร์ค” ควบ R1 คว้าโพเดี้ยม ปอร์ติเมา

Last updated: 12 ส.ค. 2563  |  870 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ยามาฮ่า” บวกแต้ม WSBK ต่อเนื่อง “ราซกัตลิโอกลู-ฟาน เดอร์ มาร์ค” ควบ R1 คว้าโพเดี้ยม ปอร์ติเมา

     ศึกซูเปอร์ ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามที่ 3 ของฤดูกาล ยกพลดวลความเร็ว ณ อัลการ์เฟ่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ระยะทางต่อรอบ 4.592 กิโลเมตร ในรายการโมตุล โปรตุกีส ราวนด์



     โดยเกมในเรซแรกลงทำการชิงชัยในวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม ดวลความเร็วทั้งสิ้น 20 รอบสนาม โดย โทปรัค ราซกัตลิโอกลู #54 และ ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค #60 คู่หูนักบิดสังกัดพาต้า ยามาฮ่า เวิลด์เอสบีเค ออฟฟิเชียล ทีม สามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นภายใต้รถแข่งยามาฮ่า YZF R1 บิดนำอยู่ในกลุ่มหัวขบวน ก่อนจะแท็กทีมซิ่งรับธงตาหมากรุกในอันดับ 2 และ 3 คว้าโพเดี้ยมให้กับตนเองและต้นสังกัด



     ก่อนที่ โทปรัค ราซกัตลิโอกลู #54 จะสามารถรักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมไว้ได้ในรอบซูเปอร์โพลเรซ โดย ดาวบิดเติร์ก ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 2 หลังจากนั้นสามารถรักษาอันดับดังกล่าวไว้ได้จนครบ 10 รอบสนาม บวกแต้มเพิ่มให้กับตนเองได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค #60 ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งคว้าอันดับ 7 ในเรซดังกล่าว หลังได้เริ่มเกมจากกริดที่ 5



     ส่วนเกมในเรซที่ 2 คู่หูนักบิดยามาฮ่า ยังคงทำผลงานได้อย่างโดดเด่น บิดเกาะอยู่ในกลุ่มหัวขบวนตั้งแต่ต้นเกม ทว่า โทปรัค ราซกัตลิโอกลู #54 พลาดท่าล้มส่งผลให้หล่นลงไปอยู่ในกลุ่มหลัง ขณะที่ ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค #60 สามารถรักษาอันดับไว้ได้ ก่อนจะบิดคว้าโพเดี้ยมอันดับ 3 มาครอง รวมถึง โทปรัค ราซกัตลิโอกลู #54 ที่ยังไม่ยอมแพ้ ยกรถขึ้นมาบิดไล่แซงคู่แข่งไต่ขึ้นมาจบเกมในอันดับ 7



     ผ่านการชิงชัยในสนามที่ 3 โทปรัค ราซกัตลิโอกลู #54 เก็บแต้มรั้งอยู่ในอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักบิด มีทั้งสิ้น 103 คะแนน ส่วน ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค #60 ที่เก็บไปได้ทั้งสิ้น 82 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับ 6 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังเดินหน้าแท็กทีมเก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่อง

     ศึกซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามถัดไป มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 29-30 สิงหาคม นี้ ณ มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน ในรายการโปรเซกโก้ ดีโอซี อรากอน ราวนด์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้