"OR BRIC Superbike" ประเดิมแทร็กสุดมันส์ "ฐิติพงศ์-นครินทร์-อนุภาพ" เดินหน้าลุ้นแชมป์ประเทศไทย

Last updated: 1 ส.ค. 2563  |  934 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"OR BRIC Superbike" ประเดิมแทร็กสุดมันส์ "ฐิติพงศ์-นครินทร์-อนุภาพ" เดินหน้าลุ้นแชมป์ประเทศไทย

     ทัพนักบิดดาวดังของไทย พร้อมหน้า เตรียมลงล่าแชมป์ประเทศไทยในศึก OR BRIC Superbike 2020 สนามแรกสุดสัปดาห์นี้ "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงศ์ วโรกร แชมป์ 3 สมัยซ้อนจาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เตรียมป้องกันแชมป์จากการท้าชนของ "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวิภัทร์ อดีตดาวบิดโมโตทรีจาก ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด 123 วีไอพี เรซซิ่ง ทีม และ "ตี" อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดไทยระดับเอเชียจาก จีเอ็มที94 ไทยแลนด์ ก่อนชิงชัยสนามแรกของปี ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

     ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ) ได้ฤกษ์เปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกของปี ในวันที่ 31 กรกฎาคม-2 สิงหาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้รูปแบบปิดสนามแข่ง และไม่อนุญาตให้แฟนๆ เข้าชมการแข่งขันตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาล



     ล่าสุด ได้เข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการวันแรกของฤดูกาล 2020 โดยมีทีมแข่งลงประเดิมสนามอย่างคับคั่งเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนดวลความเร็วในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากเว้นวรรคมายาวนานกว่า 4 เดือน

     ไฮไลต์ของศึก ศึก OR BRIC Superbike 2020 อยู่ที่การพิสูจน์ความพร้อมของทีมต่างๆ และฝ่ายจัดการแข่งขัน ในการพาวงการมอเตอร์สปอร์ตฝ่าวิกฤติในช่วง "โควิด-19" ให้ได้อย่างราบรื่น รวมถึงเป็นการวัดความแข็งแกร่งของทีมต่างๆ หลังจากที่ไม่สามารถลงแข่งขันได้ในช่วงเวลาที่ผ่านมา



     คลาสสูงสุดของประเทศไทยอย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี (เอสบี1-2) ยังคงคับคั่งด้วยนักบิดดาวดังแถวหน้าของเมืองไทย แม้หลายทีมจะยังต้องปรับตัวกับภาวะตึงเครียดหลังสถานการณ์ "โควิด-19" ในไทยเริ่มคลี่คลาย โดยแชมป์ 3 สมัยซ้อนอย่าง "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม จะยังคงลงป้องกันแชมป์ประเทศไทยในปีนี้



     โดยในปีนี้การแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี (เอสบี1-2) จะนับเป็นอีกปีที่เข้มข้นอย่างมาก ด้วยการปรากฏรายชื่อของ "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโตทรีชาวไทย ที่จะลงล่าแชมป์ร่วมกับ ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด 123วีไอพี เรซซิ่ง ทีม รวมถึง "ตี" อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดจากทีมโรงงานยามาฮ่าในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งนักบิดหนุ่มเชียงใหม่จะลงท้าชิงแชมป์ประเทศไทยร่วมกับสังกัด จีเอ็มที94 ไทยแลนด์

     ขณะที่การแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สต็อก 1,000 ซีซี (เอสที1) ไฮไลต์อยู่ที่นักบิดสาวอย่าง "ตาล" รัชฎา นาคเจริญศรี ที่จะลงไล่ล่าแชมป์ให้กับตนเองในปีนี้ ร่วมกับต้นสังกัด ตาล เรซซิ่ง คอนเน็ค นอกจากนี้ยังมี "อ๊อฟ ลายพราง" ยิ่งยศ กาญจนนิยม นักบิดที่สร้างชื่อเสียงอย่างมากในโลกออนไลน์จากรายการ "เทค มี เอาท์ ไทยแลนด์" ลงแข่งขันในคลาส ซูเปอร์สต็อก 1,000 ซีซี (เอสที3) ด้วย



     ส่วนในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี และ ซูเปอร์สปอร์ต 400 ซีซี ในปีนี้ "ดรีม" สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ยอดนักบิดจาก ทีเอชอาร์ซี ไทยแลนด์ ฮอนด้า เรซซิ่ง คลับ จะยังคงนำทัพนักบิดแถวหน้าในคลาสนี้ลงลุ้นแชมป์เช่นเคย หลังสร้างผลงานอย่างโดดเด่นในช่วง 2 ปีหลัง

     นอกจากนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ร่วมผลักดันนักบิดดาวรุ่ง 2 คน ลงแข่งขันในคลาส ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี จูเนียร์ ภายใต้โครงการผลักดันนักบิดไทยสู่เวทีระดับนานาชาติ โดยใส่รายชื่อ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ และ “ไอซ์” นิติพงษ์ แสงสว่าง เข้าร่วมฤดูกาลนี้เป็นครั้งแรกในสังกัด ยามาฮ่า ทีเอส เรซซิ่ง ทีม

     สำหรับการแข่งขัน OR BRIC Superbike 2020 สนามแรก จะเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันรอบคัดเลือดเพื่อจัดอันดับสตาร์ท ในวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคมนี้ ก่อนจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์นี้

     ติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน “OR BRIC Superbike 2020” ในวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม 2563 ทาง TRUE4U ช่อง 24 เวลา 14.30-17.30 น. หรือ Online Live Streaming ทางเพจ BRIC Superbike และ Chang Circuit Buriram หรือทาง Youtube ช่อง BRIC Channel ตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้