Test Ride รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เอช เซม 3 รุ่น 3 สไตล์ พร้อมตอบสนองทุกการขับขี่...ดีเกินคาด!!!

Last updated: 28 ก.ค. 2563  |  53301 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Test Ride รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เอช เซม 3 รุ่น 3 สไตล์ พร้อมตอบสนองทุกการขับขี่...ดีเกินคาด!!!

     หลังจากที่ บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด ได้ทำการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการพร้อมกันทีเดียวถึง 3 รุ่น คือ รุ่น เอช เซม เชา (H SEM CIAO) ที่ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน DC 60V 2000W มีชื่อเรียกว่า Brushless Hub-Motors, เอช เซม โมบิล่า (H SEM MOBILA) ที่มีให้เลือกทั้งรุ่น จี (G) ที่ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนแบบเกียร์มอเตอร์ DC72V 3000W กับรุ่น เอส (S) ที่ใช้มอเตอร์ DC72V 3000W แบบ Brushless Hub-Motors และรุ่นสุดท้ายคือ รุ่น เอช เซม วิงส์ (H SEM WINGS) ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน DC 72V 3000W แบบ Brushless Hub-Motors ทางบริษัทฯ จึงได้เชิญสื่อมวลชนร่วมทำการขับขี่ทดสอบเพื่อสัมผัสกับสมรรถนะของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่สามารถจดทะเบียนได้ถูกต้องตามกฎหมายจากทาง เอช เซม เป็นครั้งแรกของเมืองไทย


     สำหรับการขับขี่ทดสอบรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เอช เซม นี้ ได้จัดขึ้น ณ บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.บางปะหัน จ.อยุธยา โดยแบ่งรูปแบบการขับขี่ทดสอบออกเป็น 2 ส่วน คือ การขับขี่ในลานทดสอบที่มีการวางเป็นสถานีทดสอบต่างๆ กับการขับขี่ทดสอบบนถนนจริง เพื่อให้ผู้ทดสอบได้สัมผัสกับสมรรถนะของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เอช เซม ทั้ง 3 รุ่นกันได้อย่างเต็มที่ในทุกรูปแบบการขับขี่ โดยนักทดสอบของทีมงาน FRM ขอสรุปผลการขับขี่ทดสอบด้วยการแบ่งออกเป็นรุ่นๆ ดังต่อไปนี้...

 เอช เซม เชา (H SEM CIAO)…Life it Fun



     เริ่มด้วยรุ่น เอช เซม เชา (H SEM CIAO) ที่แม้จะเป็นรุ่นน้องเล็กสุด แต่ก็มาพร้อมกับความจัดจ้านทั้งในเรื่องของของฟีจเจอร์ที่ให้มาอย่างครบครัน และเรื่องของสมรรถนะที่แรงเร้าใจเกินตัวทีเดียว โดยรุ่นนี้ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน DC 60V 2000W แบบ Brushless Hub-Motors ที่สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 60 กม./ชม. สัมผัสแรกที่ได้จากการขับขี่ในลานทดสอบต้องบอกว่า เชา (CIAO) เป็นรถมอเตอรไซค์ไฟฟ้าที่มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา บวกกับพลังขับเคลื่อนขนาด 2000W ทำให้สามารถขับขี่ได้อย่างคล่องตัวเป็นอย่างมาก โดยในช่วงของการออกตัวก็เรียกได้ว่ามีกำลังที่จัดจ้าน แม้ผู้ขับขี่จะมีน้ำหนักตัวประมาณ 70 กก. แต่ เชา (CIAO) ก็ยังสามารถที่จะทะยานออกตัวได้อย่างรวดเร็วทันใจ เช่นเดียวกับการขับขี่ขึ้นเนินที่สูงชันน้องเล็กของ เอช เซม ก็ยังสามารถที่จะไต่ขึ้นได้แบบสบายๆ แบบไม่ต้องลุ้นแม้แต่น้อย รวมถึงการเข้าโค้งออกโค้งช่วงล่างที่เซ็ทอัพมาได้แบบนุ่มหนึบก็ให้การยึดเกาะที่ดีทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจเป็นอย่างยิ่ง


     ในช่วงของการขับขี่บนถนนจริง เอช เซม เชา (H SEM CIAO) ก็ถือได้ว่าทำได้ดีกว่าที่คิด เพราะมอเตอร์ขับเคลื่อน DC 60V 2000W แบบ Brushless Hub-Motors สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 60 กม./ชม. ได้แบบที่เคลมไว้ในสเปคจริงๆ อัตราเร่งก็เรียกได้ว่าบิดติดมือในทุกรอบความเร็ว ทำให้จังหวะในการเร่งแซงรถช้าที่อยู่ด้านซ้ายทำได้แบบสบายๆ อีกทั้งในช่วงที่ขับขี่ด้วยความเร็วท๊อปสปีด แม้ว่า เชา (CIAO) จะมีน้ำหนักตัวรถที่เบา แต่ก็ยังคงมีความเสถียรมั่นคง ช่วงล่างก็ยังคงสามารถซับแรงสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดีแม้จะต้องเจอกับสภาพเส้นทางที่ขรุขระหรือในจังหวะขับขี่ผ่านเนินลูกสะดุดก็ตาม  และที่ประทับใจสุดๆ ก็เห็นจะเป็นระบบครูส คอนโทรล (Cruise Control) ที่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกและล็อคความเร็วได้ตามความต้องการอย่างแม่นยำ ทำให้การขับขี่ทางไกลด้วยความเร็วคงที่เต็มไปด้วยความสบายเป็นอย่างยิ่ง



     สำหรับ เอช เซม เชา (H SEM CIAO) มาพร้อมฟีจเจอร์ที่ทันสมัยรอบคัน ไม่ว่าจะเป็น กุญแจรีโมท ปุ่มกดสตาร์ท สัญญาณกันขโมย เรือนไมล์แบบดิจิตอล ไฟหน้าแบบโปรเจ็คเตอร์ ไฟ LED รอบคัน โดยมีให้เลือก 4 สี คือ สีแดง, สีเหลือง, สีฟ้า และสีขาว พร้อมวางจำหน่ายในราคา 49,700 บาท


 เอช เซม โมบิล่า (H SEM MOBILA)…Freedom of Riding



     รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ถูกออกแบบมาเพื่อการขนส่งโดยเฉพาะ โดย  เอช เซม โมบิล่า (H SEM MOBILA) มีให้เลือกใช้งานด้วยกัน 2 รุ่น คือ รุ่น จี (G) ที่ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนแบบเกียร์มอเตอร์ DC72V 3000W ปรับความเร็วแบบเกียร์โลว์-ไฮ (Low – High) และรุ่น เอส (S) ที่ใช้มอเตอร์ DC72V 3000W แบบ Brushless Hub-Motors ปรับความเร็วได้ 2 ระดับ พร้อมระบบถอยหลัง โดยทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมกับที่เก็บสัมภาระด้านหลังขนาดใหญ่ สามารถติดตั้งกล่องอเนกประสงค์ด้านหลัง พร้อมช่องใส่แบตเตอรี่ได้ถึง 2 ลูก จึงเหมาะกับธุรกิจกลุ่มเดลิเวอรี่หรือใช้ส่งสินค้า



     จากการที่ลองขับขี่ทดสอบในลานทดสอบ ผู้ทดสอบรู้สึกได้ถึงความแตกต่างของรุ่น จี (G) กับ รุ่น เอส (S) ได้อย่างชัดเจนในช่วงของจังหวะการออกตัว โดยรุ่น เอส (S) ที่ใช้มอเตอร์แบบ Brushless Hub-Motors ที่มีการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนไว้ที่ล้อหลังโดยตรง ทำสามารถออกตัวได้อย่างรวดเร็วทันใจตามจังหวะการบิดคันเร่ง แต่สำหรับรุ่น จี (G) ที่ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนแบบเกียร์มอเตอร์ จะมีอาการหน่วงกว่าเล็กน้อยเนื่องจากมอเตอร์ต้องขับเคลื่อนด้วยการส่งกำลังผ่านชุดเกียร์ก่อนที่จะถูกส่งกำลังมาที่ล้อหลัง ทำให้ผู้ขับขี่ต้องจับจังหวะในการเปิดคันเร่งออกตัวให้ดี แต่เมื่อได้จังหวะก็สามารถทะยานออกตัวได้อย่างเร้าใจไม่แพ้กัน



     แม้ว่า เอช เซม โมบิล่า (H SEM MOBILA) จะมีขนาดตัวรถที่ใหญ่ขึ้น ช่วงยาวขึ้น แต่การขับขี่ในลานทดสอบที่เต็มไปด้วยโค้งเล็กๆ แคบๆ ก็ยังสามารถที่จะซอกแซกพลิกซ้ายพลิกขวาไปตามโค้งได้อย่างคล่องตัว แม้ว่าช่วงล่างจะถูกเซ็ทอัพให้มีความแข็งเล็กน้อยเพื่อรองรับสำหรับการบรรทุกสิ่งของ แต่ก็ยังให้การยึดเกาะที่มั่นคงเมื่อต้องขับขี่ในช่วงของการทดสอบ และด้วยพลังมอเตอร์ 3000W ทำให้การขับขี่ขึ้นเนินใหญ่ที่เตรียมไว้ได้แบบสบายหายห่วง ในส่วนของระบบถอยหลังที่ให้มาทั้ง 2 รุ่น ก็ช่วยให้การเคลื่อนรถถอยหลังเป็นไปด้วยความสะดวกมากยิ่งขึ้น


     ในช่วงของการขับขี่บนถนนจริง เอช เซม โมบิล่า (H SEM MOBILA) ทั้งรุ่น เอส (S) และรุ่น จี (G) ต่างก็ตอบสนองการขับขี่ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงท๊อปสปีดที่ 60 กม./ชม. รถมีอาการที่เสถียรนิ่งเป็นอย่างมาก ไม่มีอาการส่ายเมื่อต้องปะทะกับลมที่มาจากด้านข้าง มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 3000W ส่งกำลังตอบสนองการบิดคันเร่งได้อย่างเต็มกำลังตามโหมดการปรับความเร็วแบบเกียร์โลว์-ไฮ (Low – High) โดยเมื่อปรับโหมดโลว์ความเร็วสูงสุดจะถูกล็อคอยู่ที่ประมาณ 40 กม./ชม. แต่เมื่อปรับเป็นโหมดไฮกำลังมอเตอร์จะถูกปลดปล่อยเต็มที่ทำให้ได้ความเร็วสูงสุดอยู่ที่  60 กม./ชม. และในส่วนของระบบกันสะเทือนของช่วงล่างนั้น เมื่อขับขี่รถเปล่าโดยไม่มีการบรรทุก ผู้ขับขี่จะรู้สึกได้ถึงความกระด้างเล็กน้อย แต่เมื่อมีคนซ้อนท้ายหรือมีของบรรทุก เอช เซม โมบิล่า (H SEM MOBILA) จะตอบสนองการขับขี่ได้นุ่มนวลมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็คงเป็นไปตามคอนเซ็ปต์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานหนักนั่นเอง

     สำหรับ เอช เซม โมบิล่า (H SEM MOBILA) มีให้เลือก 4 สี คือ สีแดง, สีฟ้า สีเทา และสีดำ โดย MOBILA – S จำหน่ายในราคา 89,900 บาท ส่วน MOBILA – G จำหน่ายราคา 92,200 บาท


 เอช เซม วิงส์ (H SEM WINGS)…อีกระดับที่ใช่ บอกสไตล์ในตัวคุณ



     เอช เซม วิงส์ (H SEM WINGS) รุ่นท๊อปสุด ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน DC 72V 3000W แบบ Brushless Hub-Motors ความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. ปรับความเร็วได้ 3 ระดับ พร้อมระบบถอยหลัง ที่มาพร้อมกับความหรูหรา มีระดับ สวยงามด้วยขอบโครเมี่ยมรอบคัน พร้อมกล่องใส่ของ U Box ใต้เบาะ เบาะนั่งกว้าง ใหญ่ ให้ความนุ่มสบายในทุกการขับขี่

     สำหรับการขับขี่ทดสอบในลานทดสอบ เอช เซม วิงส์ (H SEM WINGS) ที่แม้รูปทรงภายนอกจะดูกว้างและใหญ่กว่า 2 รุ่นที่ผ่านมา แต่ยังคงสามารถขับขี่ได้อย่างคล่องแคล่ว เลี้ยวผ่านโค้งแคบได้อย่างคล่องตัว และด้วยกำลังมอเตอร์ขนาด 3000W แบบ Brushless Hub-Motors ทำให้ทุกจังหวะการบิดคันเร่งเต็มไปด้วยความจัดจ้าน รถสามารถพุ่งทะยานไปได้อย่างรวดเร็วทันใจ แถมมีพลังเหลือเฟือที่จะทำให้ผู้ขับขี่สนุกกับการขับขี่ได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียว ระบบกันสะเทือนก็ถูกปรับเซ็ทให้มีความนุ่มนวล เพื่อการขับขี่ที่สบายยิ่งขึ้น แต่ยังคงให้การยึดเกาะพื้นถนนที่ให้ความมั่นใจและปลอดภัย



     ในช่วงของการขับขี่บนถนนจริง เอช เซม วิงส์ (H SEM WINGS) ให้ความรู้สึกที่ประทับใจเป็นอย่างยิ่ง ด้วยความสบายและมีเสถียรภาพในการขับขี่ที่มั่นคงเป็นอย่างยิ่ง มอเตอร์ขนาด 3000W แบบ Brushless Hub-Motors ก็ให้พละกำลังที่พร้อมตอบสนองทุกจังหวะการบิดคันเร่ง โดยในรุ่นนี้ผู้ขับขี่สามารถปรับโหมดความเร็วสูงสุดได้ถึง 3 ระดับ คือ 40 – 50 – 60 กม./ชม. ตามลำดับ เพื่อเลือกความเร็วให้เหมาะสมกับการใช้งานตามสถานการณ์การขับขี่ ระบบกันสะเทือนก็สามารถซับแรงสั่นสะเทือนจากเส้นทางขรุขระหรือเนินลูกสะดุดได้ดี ทำให้การควบคุมรถมีความมั่นคงเป็นอย่างมาก สมกับที่เป็นรุ่นเรือธงของค่ายในตอนนี้จริงๆ

     โดย เอช เซม วิงส์ (H SEM WINGS) มีให้เลือก 4 สี คือ สีแดง, สีขาว, สีเทา และสีดำ พร้อมวางจำหน่ายในราคา 95,700 บาท 



     สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เอช เซม ทุกรุ่น มีการรับประกันมอเตอร์สูงสุด 3 ปี หรือ 30,000 กม. โดยรับประกันแบตเตอรี่ 2 ปี เฉพาะรุ่น WINGS (วิงส์) MOBILA S/G (โมบิล่า เอส/จี) ส่วนในรุ่น CIAO (เชา) รับประกันแบตเตอรี่ 1 ปี อุปกรณ์ไฟฟ้าและตัวรถรับประกัน 1 ปี หรือ 10,000 กม. พร้อมบริการตรวจซ่อมและตรวจเช็คฟรี 3 ครั้ง โดยลูกค้าสามารถนำรถมาที่ตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้าน หรือต้องการให้เข้าบริการ ณ พื้นที่ใช้งาน (Onsite Service) ก็สามารถโทรนัดหมายล่วงหน้าได้ และที่สำคัญหมดกังวลเรื่องการหาอะไหล่ เพราะเอช เซม มีคลังอะไหล่ทุกชิ้นรองรับตลอดอายุการใช้งานได้อย่างแน่นอน...ลูกค้าสนใจสามารถดูรายละเอียดผ่านแฟนเพจ www.facebook.com/hsemmotor.sev  และ www.facebook.com/hsemmotor.stc หรือ โทรสายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ โทร.099-001-1888 วันจันทร์ - วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.30 น.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้