All New YAMAHA NMAX 155 รถจักรยานยนต์ออโตเมติกระดับพรีเมี่ยม 155 ซีซี. การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่...ที่จะทำให้ชีวิตสุดแม็กซ์

Last updated: 27 พ.ค. 2563  |  53846 จำนวนผู้เข้าชม  | 

All New YAMAHA NMAX 155 รถจักรยานยนต์ออโตเมติกระดับพรีเมี่ยม 155 ซีซี. การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่...ที่จะทำให้ชีวิตสุดแม็กซ์

     หลังจากที่ “ไทยยามาฮ่า” ได้ทำการเปิดตัว All New YAMAHA NMAX 155 รถจักรยานยนต์ออโตเมติกพรีเมี่ยมคลาส 155 ซีซี. ซึ่งมาพร้อมกับความสุดแม็กซ์ทั้งในด้านดีไซน์ เทคโนโลยี สมรรถนะการขับขี่ และฟีเจอร์ฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างครบครัน ได้รับการออกแบบดีไซน์ใหม่ ด้วยสไตล์ตามแบบฉบับของ MAX Series อย่างแท้จริง พร้อมด้วยการรับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า ซึ่งได้กระแสการตอบรับจากผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในเมืองไทยเป็นอย่างมาก



     สำหรับ All New YAMAHA NMAX 155 รถจักรยานยนต์ออโตเมติกพรีเมี่ยมระดับ 155 ซีซี ใหม่นี้ เป็นโมเดลที่มีการพัฒนาปรับเปลี่ยนด้วยกันหลายอย่าง ไม่ว่าเป็นในเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอก สมรรถนะเครื่องยนต์ โครงสร้างรถ และฟีเจอร์ฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ เพื่อให้สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่าง “MAX” ที่สุด!!! แต่อะไรบ้างที่ทำให้ All New YAMAHA NMAX 155 มีความ “MAX” มากกว่าเดิม???

     All New YAMAHA NMAX 155 พละกำลังที่จัดจ้านที่ MAX กว่าเดิม ด้วยการใช้เครื่องยนต์ Blue Core 155 ซีซี. พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่ให้การตอบสนองอัตราเร่งได้ดีในทุกรอบเครื่องยนต์ ผนวกกับการใช้กระบอกสูบ DiASil ที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของยามฮ่าที่แข็งแกร่ง ทนทาน ระบายความร้อนได้ดี พร้อมลูกสูบ Forged แบบอัดขึ้นรูปแบบเดียวกับรถสปอร์ต โดยออกแบบหัวสูบให้เรียบกว่าของเดิม และระบายความร้อนด้วยน้ำแบบเต็มระบบ พร้อมกับการออกแบบทางเดินน้ำหล่อเย็นในฝาสูบใหม่ เพื่อให้สามารถระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีการออกแบบห้องเผาไหม้ให้มีขนาดกะทัดรัดมากขึ้น ช่องไอดีแบบคอรีดเพื่อให้การอัดอากาศเข้าห้องเผาไหม้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และปรับอัตราส่วนกำลังอัดจากเดิม 10.5 : 1 เพิ่มเป็น 11.6 : 1 ส่งผลให้ All New YAMAHA NMAX 155 มีแรงม้าเพิ่มขึ้นและอัตราเร่งที่แรงขึ้นกว่าเดิม



     จากที่ได้ลองขับขี่ทดสอบ เราสามารถสัมผัสได้ถึงอัตราเร่งของ All New YAMAHA NMAX 155 ที่จัดจ้านขึ้นในช่วงรอบกลางถึงรอบปลาย โดยเฉพาะเมื่อระบบวาล์วแปรผัน VVA ทำงาน (6,000 รอบต่อนาที) เราสามารถที่จะเรียกกำลังจากเครื่องยนต์ออกมาใช้งานได้อย่างทันใจ ช่วยให้ในจังหวะการเร่งแซงหรือต้องการเพิ่มความเร็วในช่วงรอบสูงมีความสนุกเร้าใจมากยิ่งขึ้น โดยที่ในช่วงรอบต่ำนั้นเครื่องยนต์ยังคงให้ความนุ่มนวลในจังหวะออกตัว รอบเครื่องค่อยๆ ไต่ระดับตามจังหวะการบิดคันเร่ง แต่ถ้าหากอยากสนุกก็เพียงแค่กระแทกคันเร่ง All New YAMAHA NMAX 155 ก็พร้อมที่จะพุ่งทะยานออกตัวไปได้อย่างที่ใจต้องการเช่นกัน



     นอกจากนี้ All New YAMAHA NMAX 155 ยังได้ติดตั้งระบบมอเตอร์ผลิตไฟฟ้าแบบ Smart Motor Generator ที่เป็นทั้งมอเตอร์และตัวปั่นไฟในชุดเดียวกัน ทำให้การสตาร์ทเครื่องยนต์เงียบและสตาร์ทง่ายขึ้นไม่ต้องใช้ไดร์สตาร์ทเหมือนเมื่อก่อน พร้อมติดตั้งระบบ Stop&Start System ระบบดับเครื่องยนต์อัจฉริยะเมื่อรถจอดหยุดนิ่งช่วยให้การประหยัดน้ำมันยิ่งกว่าเดิม โดยมีจังหวะการทำงานด้วยกัน 2 แบบ คือ เครื่องยนต์จะหยุดทำงานทันทีเมื่อขับขี่ต่อเนื่องมาแล้วหยุดรถสนิทนิ่ง และเครื่องยนต์จะหยุดทำงานภายใน 5 วินาทีหลังจากที่รถจอดนิ่ง ในกรณีที่ขับขี่ในเมืองที่มีการจราจรติดขัดและต้องขับขี่ซอกแซกที่มีจังหวะหยุดรถช่วงเวลาสั้นๆ เป็นระยะๆ



     All New YAMAHA NMAX 155 มีการออกแบบเฟรมตัวถังแบบอันเดอร์โบนแบบใหม่ พร้อมปรับมิติตัวรถให้มีความยาวตัวรถสั้นลง ระยะฐานล้อสั้นลง ระยะท้องรถต่ำลง ช่วยให้การขับขี่มีความคล่องแคล่วคล่องตัวมากกว่าเดิม โดยเฟรมใหม่นี้ยังทำให้สามารถออกแบบถังน้ำมันให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 7.1 ลิตร (ของเดิม 6.6 ลิตร) พร้อมเปลี่ยนการเปิดฝาถังมาเป็นแบบสวิตช์ปลดล็อคโดยไม่ต้องใช้กุญแจเหมือนเดิม อีกทั้งยังได้ออกแบบจุดยึดแท่นเครื่องยนต์ใหม่ โดยย้ายมายึดด้านล่างของตัวเครื่องยนต์ (ของเดิมยึดแบบแขวนด้านบน) ทำให้ตัวรถมีความสมดุลย์และมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ทำให้สามารถควบคุมรถในขณะขับขี่ได้ดีมากยิ่งขึ้น และมีความนุ่มนวลไม่รู้สึกถึงแรงสั่นสะท้านจากการทำงานของเครื่องยนต์อีกด้วย รวมถึงการปรับตำแหน่งของแฮนเดิ้ลบาร์ให้ขยับเข้ามาใกล้ตัวผู้ขับขี่มากกว่าเดิม ทำให้ผู้ขับขี่สามารถที่จะบังคับควบคุมได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย



     นอกจากนี้ All New YAMAHA NMAX 155 ยังได้มีการปรับเปลี่ยนเซ็ทอัพระบบกันสะเทือนหน้า-หลังใหม่ เพิ่มให้สมรรถนะในการยึดเกาะถนนในทุกจังหวัการขับขี่ที่หนึบขึ้นและมีความนุ่มนวลยิ่งขึ้น โดยโช้คอัพหน้ามีการปรับสปริงโช้คให้สั้นลง 10 มม. แต่ปรับค่าความแข็งสปริงให้แข็งขึ้น ทำให้การหยึบเกาะถนนและการควบคุมบังคับรถมีความมั่นคงมากขึ้น แต่ผู้ขับขี่จะไม่รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นจากการทำงานของโช้คอัพแม้แต่น้อย ส่วนด้านหลังที่เป็นโช้คอัพคู่นั้นมีการปรับความยาวสปริงลดลงพร้อมปรับค่าความแข็งสปริงให้อ่อนลง ซึ่งทำให้เกิดความนุ่มนวลไม่กระด้างเหมือนรุ่นเดิม ซึ่งจากการเซ็ทอัพระบบกันสะเทือนหน้า-หลังใหม่นี้ ส่งผลให้ All New YAMAHA NMAX 155 ขับขี่ได้นุ่มนวลและหนึบขึ้น ควบคุมรถในขณะขับขี่ได้ดีขึ้น ทั้งในจังหวะที่ขับขี่ทางตรงด้วยความเร็วและการเข้าโค้ง และเมื่อรวมเข้ากับระบบเบรก ABS ที่ติดตั้งมาเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ในจังหวะเบรกเพื่อชะลอหรือหยุดรถ พร้อมดิสก์เบรกทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ซึ่งเป็นรุ่นเดียวในรถออโตเมติกพิกัดเดียวกัน ยิ่งทำให้ผู้ขับขี่สนุกเร้าใจกับ All New YAMAHA NMAX 155 ได้อย่างเต็ม MAX เลยทีเดียว



     All New YAMAHA NMAX 155 นอกจากจะมีสมรรถนะการขับขี่ที่ปรับเปลี่ยนจนดีขึ้นกว่าเดิมแบบเต็ม MAX แล้ว!!! ยังได้รับการปรับโฉมรูปลักษณ์ภายนอกให้มีดีไซน์ที่โฉมเฉี่ยวตามแบบฉบับของ MAX Series อีกด้วย โดยอย่างแรกที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือ ไฟหน้ารูปโฉมใหม่ตามสไตล์ MAX Series พร้อมกับเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟแบบ LED 6 ดวง เป็นไฟต่ำ 4 ดวง และไฟสูง 2 ดวง ปรับกำลังไฟสูงขึ้นเป็นขนาด 8.2w ทำให้ส่องสว่างได้ชัดเจนมากขึ้นในเวลากลางคืน ไฟท้ายรูปโฉมใหม่ตามสไตล์ MAX Series เช่นกัน โดยมาพร้อมกับหลอดไฟแบบ LED ที่มีกำลังไฟ 6.8w จำนวน 8 ดวง พร้อมไฟหรี่ 2 ดวง ทำให้รถคันหลังสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนตั้งแต่ระยะไกล และเพิ่มระบบไฟสัญญาณฉุกเฉิน Hazard Lamp เพื่อความปลอดภัยให้มากขึ้น



     นอกจากนี้ All New YAMAHA NMAX 155 ยังมาพร้อมกับฟีจเจอร์ที่ทันสมัยอย่าครบครัน ไม่ว่าจะเป็น เรือนไมล์แบบ Digital LED ใหม่ มีขนาดใหญ่ที่แสดงได้ครบทุกฟังก์ชั่น ซึ่งผู้ขับขี่สามารถมองเห็นได้ข้อมูลต่างๆ ที่จำเป็นบนเรือนไมล์ได้อย่างชัดเจนแม้ในเวลากลางแดดจัดๆ โดยมีสวิตช์ควบคุมเปลี่ยนโหมดหน้าจอเรือนไมล์อยู่ที่แฮนด์ ทำให้สามารถใช้งานในการเลือกดูข้อมูลที่ต้องการได้อย่างสะดวกสบายโดยไม่ต้องปล่อยมือออกจากแฮนด์แม้แต่น้อย All New YAMAHA NMAX 155 มีการดีไซน์ช่องเก็บของด้านหน้าฝั่งขวาที่ออกแบบให้มีฝาปิดล็อคป้องกันสิ่งของตกหล่น โดยสามารถเก็บโทรศัพท์ขนาด 5-7 นิ้วได้แบบสบายๆ ส่วนฝั่งซ้ายมีช่องชาร์จไฟ ACC Socket Charger อุปกรณ์ชาร์จไฟขนาด 12V ที่สามารถชาร์จโทรศัพท์หรืออุปกรณ์นำทางได้พร้อมช่องเก็บ GetGad ต่างๆ หรือขวดน้ำได้โดยที่สามารถหยิบได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังมีที่เก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถใส่หมวกกันน็อกเต็มใบได้และยังเหลือพื้นที่เก็บของอยู่อีกเหลือเฟือ และระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ SMART KEY SYSTEM พร้อมสัญญาณตอบรับ ANSWER BACK ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สะดวกในการใช้งานโดยไม่ต้องใช้กุญแจอีกต่อไป

     ทั้งหมดนี้คือ การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของ “All New YAMAHA NMAX 155” รถจักรยานยนต์ออโตเมติกระดับพรีเมี่ยม 155 ซีซี. ที่จะทำให้ชีวิตสุดแม็กซ์ ในทุกจังหวะการขับขี่!!!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้