"Yamaha Revs Venue" : Pop Up Store คอมมิวนิตี้สำหรับชาวไบค์เกอร์ เพื่อการเข้าถึงแบรนด์ยามาฮ่าที่ง่ายยิ่งขึ้น!!

Last updated: 13 ธ.ค. 2562  |  976 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"Yamaha Revs Venue" : Pop Up Store คอมมิวนิตี้สำหรับชาวไบค์เกอร์ เพื่อการเข้าถึงแบรนด์ยามาฮ่าที่ง่ายยิ่งขึ้น!!

     บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านการตลาดรถจักรยานยนต์ครั้งใหม่!!! เดินหน้ารุกตลาดเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงแบรนด์ “ยามาฮ่า” ได้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น พร้อมยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์อย่างมีระดับ ด้วยการเปิด "Yamaha Revs Venue" ซึ่งเป็น Pop Up Store แห่งแรก สำหรับชาวไบค์เกอร์ ที่ตั้งอยู่ใจกลางศูนย์การค้า “เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์” ที่พร้อมวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าในสไตล์สปอร์ต เช่น Yamaha XSR155, Yamaha MT-15, YZF-R15, YZF-R3, MT-03 รวมถึงจัดให้เป็นศูนย์รวมของเหล่าไบค์เกอร์ใช้สำหรับพักผ่อน ที่มีความเป็น Sports Luxury มีเอกลักษณ์โดดเด่นในสไตล์ของยามาฮ่าทั้ง Racing, Naked และ Heritage style พร้อมทั้งมีบริการจำหน่าย Yamaha Parts และ Accessories จากยามาฮ่า และแบรนด์ชั้นนำของโลก อาทิ Dainese, Scorpion Exo, และ Ohlins



     สำหรับ "Yamaha Revs Venue" นั้น นายธนะชัย เลขวณิชกุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดกลุ่มสินค้ารถสปอร์ต บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวถึงแนวคิดที่ตั้ง Pop Up Store ขึ้นมาว่า “ยามาฮ่าทำการตลาดโดยที่เน้นเรื่องของ Lifestyle Marketing ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง และในปัจจุบันการที่คนเดินไปที่ร้านมอเตอร์ไซค์ หรือไปโชว์รูมอาจจะน้อยลง แต่ว่าเขาชอบเดินในห้างกันมาขึ้น เราก็เลยยกโชว์รูมมาไว้ในห้าง เพื่อมาเจอเค้า อยากให้เขาได้สัมผัสรถแบบง่ายๆ และสะดวกมากขึ้น ก็เลยเป็นที่มาของ Pop Up Store ซึ่งเราก็มองว่าเซ็นทรัลฯ อีสต์วิลล์ เหมาะมาก เพราะเป็นห้างที่เหมือนกับไลฟ์สไตล์ คนมาแบบชิลล์มาก และตอบโจทย์ของคนขี่มอเตอร์ไซค์ ซึ่งคนขี่มอเตอร์ไซค์มาเยอะมาก เราก็เลยมาตั้งไว้ที่นี่เป็นที่แรก”



     นอกจากนี้ นายธนะชัย เลขวณิชกุล กล่าวถึง "Yamaha Revs Venue" ต่อไปว่า “ตอนนี้เราเน้นการทำตลาดที่มีความเป็นพรีเมี่ยม ซึ่งเราก็ยก Yamaha Revs Venue ให้มีความเป็นพรีเมี่ยมขึ้นมา ซึ่งที่ Pop Up Store นี้ ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นรถสปอร์ตอย่างเดียว เพราะรถออโตเมติกอย่าง XMAX, NMAX ที่เป็นระดับพรีเมี่ยมที่เหมาะกับลูกค้า เราก็จะนำมาไว้ที่นี้ด้วยเช่นกัน เพราะ Pop-Up Store เนี่ยไม่ใช่แค่เรื่องของตัวรถ แต่ยังสามารถโชว์ไลฟ์สไตล์ของความเป็น biker คือรถสไตล์ไหนที่แสดงถึงความเป็น biker ที่มีความแตกต่างกัน เราก็เอามาโชว์หมด ไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นสปอร์ตอย่างเดียว นอกจากนี้ยังรวมถึง partner ชุดแต่ง เสื้อผ้า คือมันเป็นคอนเซ็ปท์ที่เราอยากให้มี ไม่ใช้แค่โชว์รูมหรือซุ้มที่ขายมอเตอร์ไซค์แบบที่ทุกทีจะออกบูธแค่ 3 วัน 7 วัน แต่นี้มันคือไลฟ์สไตล์ คุณสามารถมานั่งก็ได้ มาดูของแต่งก็ได้ รถแต่งเราก็จะสลับสับเปลี่ยนมาโชว์ทุกอาทิตย์ ซึ่งจะเห็นว่าเราไม่ได้เอารถ standard อย่างเดียว เรามีรถแต่งมาด้วย เราเอามาโชว์ว่าคุณอาจจะมีแนวทางแต่งอย่างนี้นะ หรือว่ารถแต่งมันก็เปลี่ยนไปเรื่อย หมายถึงว่าให้คุณได้รู้ถึงว่าอันไหนที่เป็นแนวทางของตัวคุณเอง อันไหนเป็นตัวเองของแต่ละคน มันต่างกัน เราก็เอารถแต่งต่างๆ มาทะยอยมาเปลี่ยนมาโชว์เรื่อยๆ”



     นายธนะชัย เลขวณิชกุล ยังได้กล่าวถึงระยะเวลาของการจัดตั้ง "Yamaha Revs Venue" และกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นต่อไปว่า “เราต้องขอบคุณทาง เซ็นทรัลฯ อีสต์วิลส์ ที่เปิดโอกาสให้ยามาฮ่ามา join ในฐานะเป็นพาร์ทเนอร์ แล้วก็ให้ระยะเวลาเราประมาณ 3 เดือน จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งเราก็ตั้งใจว่า 3 เดือนนี้ เราจะทดลองดูมีเสียงตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค จากลูกค้า มากน้อยแค่ไหน เรามีเก็บข้อมูลตลอดว่าในทุกวันเนี่ย คนเข้ามาอยากได้อะไรบ้าง เพราะว่ามันเป็นที่แรกด้วย ทีมงานเราก็อยากจะรู้ว่าเวลามาทำเนี่ย จริงๆ เขาอยากเห็นอะไร เขาอยากได้ลองอะไร อยากได้โชว์แบบไหนหรือกิจกรรมแบบไหน มันเป็นขั้นแรก แต่ที่นี้มันก็เกินคาด ก็ถือว่าเป็นนิมิตที่ดี โดยนอกจากจะมีรถสลับสับเปลี่ยนมาโชว์อยู่ตลอดแล้ว ทุกๆ สองอาทิตย์ ก็จะมีกิจกรรมที่จะเป็นในเรื่องของไลฟ์สไตล์ เช่น การดูแลรถ การแต่งรถ การถ่ายรูป อะไรอย่างนี้ ตบท้ายด้วย Yamaha Racing เพื่อให้คนที่สนใจแบรนด์ยามาฮ่าได้สัมผัสกับเราได้มากยิ่งขึ้น”



     “Yamaha Revs Venue นอกจากจะมีรถมีโชว์แล้ว เราจะมีพนักงานขายของดีลเลอร์ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาประจำที่นี่เพื่อให้ข้อมูลโปรโมชั่นต่างๆ ถ้าลูกค้าสนใจ เราก็จะดำเนินการต่อ อาจจะเป็นเรื่องของไฟแนนท์ หรืออะไรอย่างนี้ ส่งรถให้ถึงบ้าน โดยปกติแล้ว ยามาฮ่า จะมีโปรโมชั่นกลางอยู่แล้วที่ทุกประเทศแล้ว แต่บางทีร้านดีลเลอร์แต่ละที่จะ top up อย่างไรก็แล้วแต่ เพราะฉะนั้นใครที่มาเดินเขาก็จะเห็นจะเทียบราคาได้ว่า เออดีนะ มันน่าซื้อ โดยเฉพาะพวก Accesssories หรือว่าหมวกกันน็อคอะไรพวกนี้ ถูกมาก ถูกจริงๆ พาร์ทเนอร์เรามานี่ลดกว่าครึ่งด้วย”



     โดย นายธนะชัย เลขวณิชกุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดกลุ่มสินค้ารถสปอร์ต บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวทิ้งท้ายถึง Pop Up Store นี้ว่า “Yamaha Revs Venue ต่อไปจะไม่จำกัด ไม่ limit ความเป็นโชว์รูมมอเตอร์ไซค์อยู่ที่ร้านมอเตอร์ไซค์หรือว่าการขาย หรืออยู่ที่อะไร แต่จะเป็นการแสดงให้เห็นว่ามอเตอร์ไซค์ก็เป็นไลฟ์สไตล์อย่างหนึ่ง เพราะฉะนั้น Yamaha Revs Venue สามารถจะไปปรากฏตัวที่ไปไหนก็ได้ ที่เป็น trendy place หรือว่าเป็น lifestyle ของลูกค้าเรา เพราะฉะนั้นถ้าเราสามารถเข้าถึงลูกค้า หรือลูกค้ามีความคุ้นเคยกับแบรนด์มากขนาดนั้น สถานที่อย่าง สยามมิตร ทาวน์ ก็อาจจะมี Pop Up Store ขึ้นมา แล้วเราก็เอารถที่ตอบกลุ่ม target ตรงนั้นเอาไปลง มันก็จะเป็นการขยายตัว แทนที่กว่าจะขยายตัวได้ต้องเปิดโชว์รูม...ไม่ใช่แล้ว!! คราวนี้มันจะเป็นอย่างนี้แล้ว ไม่ต้องรอมอเตอร์โชว์ ไม่ต้องรอมอเตอร์เอ็กซ์โปร เพราะเราจะทำแบบนี้แล้ว ทีนี้ดีลเลอร์ก็จะมาวนสร้างความคุ้นเคยกับลูกค้า จริงๆ ไม่ใช่แค่การขาย แต่ว่าบางทีอยู่ที่ร้านลูกค้าไม่เดินไปที่ร้าน แต่มาอยู่ที่นี่ ดีลเลอร์ A ได้คุยกับลูกค้า ลูกค้าเลยรู้ว่า อ๋อ! มีดีลเลอร์ A อยู่ใกล้บ้านงั้นก็เดินไปดู มันเป็นการทำความรู้จักกับลูกค้า เป็นการขยายตลาด เป็นภาพที่เห็นว่าถ้าเราทำตรงนี้ได้ เราก็จะรู้สึกว่า เราขยายลงไปในจุดไหนก็ได้ และมันก็เป็นแผนในระยะยาว เพราะฉะนั้นแผนจะทำอย่างไรต่อ ถ้าจะเข้ากลุ่มนี้ เข้าซอยนี้ เราจะต้องขยายแบบไหน เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าและดีลเลอร์ด้วยทั้งสองด้าน”



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้