กวาตาร์ราโร่ บิด M1 คว้าโพเดี้ยม บาเลนเซีย ส่งท้ายซีซั่น โมโตจีพี นำต้นสังกัดผงาดครองบัลลังก์แชมป์ทีมอิสระ

Last updated: 18 พ.ย. 2562  |  699 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กวาตาร์ราโร่ บิด M1 คว้าโพเดี้ยม บาเลนเซีย ส่งท้ายซีซั่น โมโตจีพี นำต้นสังกัดผงาดครองบัลลังก์แชมป์ทีมอิสระ

     การชิงชัยนัดส่งท้ายฤดูกาล ศึกโมโตจีพี 2019 ที่มีขึ้น ณ เซอร์กิต ริคาร์โด้ ตอร์โม่ เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ระยะทางต่อรอบ 4.005 กิโลเมตร โดย ฟาบิโอ กวาตาร์ราโร่ #21 ดาวบิดชาวฝรั่งเศส สังกัดปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ได้เริ่มเกมจากหัวแถว หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในรอบควอลิฟาย บิดคว้าโพลโพซิชั่นที่ 6 ในฤดูกาลให้กับตนเอง

     ขณะที่เพื่อนร่วมค่ายอย่าง มาเวริค บีญาเลส #12 จาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ประจำการณ์ในกริดที่ 4 ถัดไปเป็น ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 สังกัดปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ในกริดที่ 5 ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 12



     และเป็นทางด้าน ดาวรุ่งเฟรนช์แมน ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น บิดเกาะอยู่ในกลุ่มหัวแถวก่อนจะควบรถแข่งยามาฮ่า YZR-M1 เข้าเส้นชัยในอันดับ 2 คว้าโพเดี้ยมที่ 7 ในซีซั่นแรกบนเวทีโมโตจีพีให้กับตนเอง

     ด้าน มาเวริค บีญาเลส #12 และ วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 คู่หูนักบิด สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ส่งท้ายฤดูกาลด้วยการบิดจบการแข่งขันในอันดับ 6 และ 8 ตามลำดับ บวกแต้มเพิ่มให้กับตนเองและต้นสังกัด ส่วน ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 สังกัดปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที พลาดล้มอย่างน่าเสียดายในรอบที่ 14 ของการแข่งขัน



     จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ ฟาบิโอ กวาตาร์ราโร่ #20 เจ้าของรางวัลรุ๊กกี้ออฟเดอะเยียร์ พร้อมนำทีมต้นสังกัดอย่าง ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์ประจำปีประเภททีมอิสระได้สำเร็จ

     ขณะที่ มาเวริค บีญาเลส #12 ดาวบิดสแปนิช ปิดฤดูกาลด้วยอันดับ 3 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 บิดจบซีซั่นในอันดับ 7 ด้าน ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 ทำผลงานรั้งอยู่ในอันดับ 10

     หลังจากนี้ทัพนักบิด ศึกโมโตจีพี มีคิวลงทำการทดสอบรถแข่งเวอร์ชั่นใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการชิงชัยฤดูกาลหน้า ในวันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน บนสังเวียนเดียวกันนี้ โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจนักบิดยามาฮ่าได้ที่ Facebook : Yamaha Society Thailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้