ต๋ง-พีรพงศ์ ควบ R6 เบิ้ลโพเดี้ยมจูไห่ โกยแต้มนำโด่งบนตารางแชมเปี้ยนชิพ จ่อขึ้นบัลลังก์แชมป์ SUPERSPORT 600cc

Last updated: 11 ส.ค. 2562  |  840 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ต๋ง-พีรพงศ์ ควบ R6 เบิ้ลโพเดี้ยมจูไห่ โกยแต้มนำโด่งบนตารางแชมเปี้ยนชิพ จ่อขึ้นบัลลังก์แชมป์ SUPERSPORT 600cc

     ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 5 ของฤดูกาล ยกพลดวลความเร็ว ที่ จูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นการคัมแบ็กสู่สังเวียนดังกล่าวหลังเว้นวรรคไปเป็นเวลา 7 ปี



     โดย ขุนพลนักบิดสังกัดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ลงทำการชิงชัยพร้อมหน้า นำทัพโดย เทพต๋ง-พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ รุ่น SUPERSPORT 600cc ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ควบรถแข่งยามาฮ่า YZF-R6 เดินหน้ากวาดแชมป์และผงาดขึ้นโพเดี้ยมได้ทุกเรซ จาการชิงชัยใน 4 สนามแรกของฤดูกาล



     และยอดนักบิดไทย ยังคงรักษาฟอร์มอันร้อนแรงไว้ได้ ควบรถแข่งคู่ใจไล่บดกับคู่แข่งได้อย่างสุดมันส์ตลอดทั้งเกม ก่อนจะบิดจบการแข่งขันด้วยอันดับ 3 จากการชิงชัยในเรซแรก รวมถึงเกมในเรซที่ 2 ซึ่ง เทพต๋ง-พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 ยังคงขับเคี่ยวกับคู่แข่งอย่างหนักในกลุ่มหัวแถว ก่อนจะบิดรับธงตาหมากรุกด้วยอันดับ 3 ขึ้นโพเดี้ยมเป็นเรซที่ 10 ติดต่อกัน



     จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ เทพต๋ง-พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 ยังคงนำโด่งบนตารางแชมเปี้ยนชิพ รุ่น SUPERSPORT 600cc หลังโกยไปแล้วทั้งสิ้น 223 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 80 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 4 เรซในฤดูกาลนี้ และมีโอกาสที่ ยอดนักบิดไทย จะปิดจ๊อบผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์ประจำปีในสนามถัดไป



     ด้าน แสตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 และ โฟลท-รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 คู่หูนักบิดไทยในเกมรุ่นใหญ่อย่าง ASIA SUPERBIKES 1000cc ที่ต้องขับเคี่ยวกับดาวบิดชั้นนำของทวีปอย่างหนัก อย่างไรก็ดี คู่หูนักบิดสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สามารถต่อกรกับคู่แข่งได้อย่างสนุกและทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ

     โดยในเรซแรก แสตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 บิดเกาะอยู่ในกลุ่มหัวแถวก่อนจะบิดจบการแข่งขันด้วยอันดับ 5 ส่วน โฟลท-รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 เร่งเครื่องช่วงท้ายเกมไต่ขึ้นมาจบการแข่งขันด้วยอันดับ 10 บวกแต้มเพิ่มให้กับตนเองและต้นสังกัด



     รวมถึงในเรซที่ 2 ซึ่ง โฟลท-รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะบิดเข้าเส้นชัยในอันดับ 8 ด้าน แสตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 รถแข่งมีปัญหาส่งผลให้ต้องออกจากการแข่งขันไปตั้งแต่ต้นเกม พลาดเก็บคะแนนเพิ่มไปอย่างน่าเสียดาย



     ส่วน มอส-สุทธิภัทร พัชรธร #86 และ โฟลค-สวพล นิลพงษ์ #56 นักบิดดาวรุ่งไทยยามาฮ่า ที่ลงเสริมเขี้ยวเล็บในรุ่น ASIA PRODUCTION 250cc ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบการแข่งขันด้วยอันดับ 18 และ 19 จากการชิงชัยในเรซแรก ก่อนจะรีดฟอร์มเก่งของตนเองในเรซที่ 2 สามารถไต่ขึ้นมาจบการแข่งขันด้วยอันดับ 11 และ 14 ส่งท้ายการชิงชัยในสนามที่ 5 ของฤดูกาล

     สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 6 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 กันยายน 2562 ณ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ที่ Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้