นักบิดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม แรงฝ่าสายฝน ทะยานคว้าชัยชนะ ธงไทยโบกสะบัดยอดโพเดี้ยม ศึกชิงแชมป์เอเชีย เรซ 2 ที่ซูซูก้า

Last updated: 1 ก.ค. 2562  |  897 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักบิดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม แรงฝ่าสายฝน ทะยานคว้าชัยชนะ ธงไทยโบกสะบัดยอดโพเดี้ยม ศึกชิงแชมป์เอเชีย เรซ 2 ที่ซูซูก้า

     ทัพนักบิดสังกัดทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เค้นฟอร์มเก่ง ผงาดโพเดี้ยมนำธงชาติไทยโบกสะบัดเหนือยอดโพเดี้ยมได้สำเร็จ เกม Wet Race ในศึกชิงแชมป์เอเชีย เรซที่ 2 รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 4 ซึ่งจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2562 ณ สนามซูซูก้า ประเทศญี่ปุ่น นำทัพโดย เทพต๋ง - พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 ตัวเต็งแชมป์เอเชียรุ่น SUPERSPORTS 600cc ที่ระเบิดพลังเค้นฟอร์มเก่ง บิดคันเร่งรถแข่ง YZF-R6 ขับเคี่ยวกับคู่แข่งลุ้นแชมป์และนักบิดเจ้าถิ่นได้แบบสุดมันส์ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอดเกมการชิงชัย ก่อนทะยานเข้าเส้นชัยคว้าอันดับที่ 1 นำธงชาติไทยสะบัดบนยอดโพเดี้ยมได้สำเร็จ ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ประจำปีไปอีกก้าว ด้วยการรั้งตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสมที่มี 191 คะแนน กับสุดยอดผลงานการยืนโพเดี้ยมทุกเรซการชิงชัย ทิ้งห่างคู่แข่ง 93 คะแนน ในขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 6 เรซ และมีแต้มให้เก็บอีก 150 คะแนน เท่านั้น



     ส่วนในรุ่น ASIA SUPERBIKE 1000cc โฟลท - รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 และ แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศธนานนท์ #24 คู่หูนักบิดดีกรีแชมป์เอเชียของทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่ลงสนามชิงชัยรุ่น ASIA SUPERBIKE 1000cc ด้วยรถแข่ง YZF-R1 โชว์ฟอร์มสุดเดือดในเกม Wet Race หลังฝนตกหนัก พร้อมเปิดเกมบู๊กับยอดฝีมือจากทั่วเอเชียตลอดทั้งเกมที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นและกดดัน ก่อนที่ โฟลท - รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 จะทะยานเข้าเส้นชัยคว้าอันดับที่ 4 พร้อมเก็บคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 74 คะแนน รั้งอันดับ 7 ส่วนทีมเมท แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศธนานนท์ #24 ก็สามารถตามเข้าเส้นชัยมาในอันดับที่ 8 เก็บคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 97 คะแนน รั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนสะสม



     และในรุ่น ASIA PRODUCTION 250cc โฟลค - สวพล นิลพงษ์ # 56 และ มอส - สุทธิภัทร พัชรธร #86 คู่หูดาวรุ่งเลือดใหม่ของทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่มีพัฒนาการดีขึ้น ลงสนามชิงชัยด้วยรถแข่ง YZF-R25 พร้อมกดคันเร่งเบียดบี้กับนักบิดดาวรุ่งหัวแถวของเอเชียด้วยใจเกินร้อยตลอดทั้งเกมท่ามกลางสายฝน เพื่อช่วงชิงตำแหน่งและเก็บแต้มสะสมให้ได้ ก่อนที่ โฟลค - สวพล นิลพงษ์ # 56 โชว์ท๊อปฟอร์มสุดร้อนแรงทะยานเข้าเส้นชัยในตำแหน่งท็อป 5 ส่วนคู่หูอย่าง มอส - สุทธิภัทร พัชรธร #86 ก็สามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 13 มีแต้มติดมือสำเร็จ



     ส่งผลให้ โฟลค - สวพล นิลพงษ์ # 56 รั้งอันดับ 18 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังมีคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 17 คะแนน ส่วนด้าน มอส - สุทธิภัทร พัชรธร #86 มีแต้มรวม 16 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับ 19 ของตารางคะแนนสะสม

     สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 5 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2562 ณ สนามซูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ที่ Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้