“สนามช้างฯ” เต็มร้อย! พร้อมรองรับ “เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์” นักบิดแถวหน้าชี้เกมจะกลับมาระอุที่บุรีรัมย์

Last updated: 14 มี.ค. 2562  |  603 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“สนามช้างฯ” เต็มร้อย! พร้อมรองรับ “เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์” นักบิดแถวหน้าชี้เกมจะกลับมาระอุที่บุรีรัมย์

     บรรดานักบิดแถวหน้าของโลกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ นำโดยแชมป์โลก 4 สมัย โจนาธาน เรีย ชี้รูปเกมจะกลับมาเข้มข้นอีกครั้งทื่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ขณะ สมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) ตรวจมาตรฐานผ่านฉลุย พร้อมรองรับความมันส์ปีที่ 5 ด้าน 3 ทีมแข่งโรงานอย่าง คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม, พาต้า ยามาฮ่า เวิลด์เอสบีเค ทีม รวมถึง โมริวากิ อัลเทีย ฮอนด้า ทีม สร้างความคึกคักให้กับแฟนๆ ชาวไทยด้วยกิจกรรมมีตติ้งแฟนๆ ทั่วกรุงเทพ ก่อนเปิดฉากเรซระดับโลกสุดสัปดาห์นี้

     การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 เตรียมระเบิดความมันส์สนามที่ 2 ของปีระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยล่าสุดบรรดาทีมแข่งทั้งในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ต่างเดินทางถึง จ.บุรีรัมย์ เพื่อเตรียมความพร้อมเป็นที่เรียบร้อย



     โดยก่อนหน้าจะเดินทางสู่บุรีรัมย์ บรรดานักบิดแถวหน้าของโลกในรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สร้างความคึกคักให้กับแฟนๆ ชาวไทยด้วยกิจกรรมมีตติ้งแฟนๆ ทั่วกรุงเทพ นำโดย โจนาธาน เรีย แชมป์โลกชาวไอริชจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ซึ่งมีขึ้นที่ สยามสแควร์ ตามด้วย อเล็กซ์ โลว์ส และ ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค จาก พาต้า ยามาฮ่า เวิลด์เอสบีเค ทีม ในร้านอาหาร เดอะ พับบลิค ย่านเกษตร-นวมินทร์ รวมถึง ลีออน คาเมียร์ และ เรียวอิชิ คิโยนาริ จากทีม โมริวากิ อัลเทีย ฮอนด้า ทีม ซึ่งมีขึ้นที่โชว์รูม ฮอนด้า บิ๊กวิง กรุงเทพฯ

     เกมสนามแรกของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ นับเป็นการสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนความเร็วทั่วโลก เมื่อ อัลวาโร เบาติสต้า นักบิดสแปนิชจาก อรูบ้า ด็อต ไอที เรซซิ่ง - ดูคาติ เหมาแชมป์ไปครองทั้ง 2 เรซ ทิ้งห่างแชมป์โลก 4 สมัยอย่าง โจนาธาน เรีย แชมป์ไอริชจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ด้วยระยะเวลาถึง 14.983 วินาที ในเรซที่ 1 ส่วนในเรซที่ 2 รูปแบบแทบไม่แตกต่างกัน โดย เบาติสต้า หนีอันดับ 2 ไปถึง 12.195 วินาที



     เรีย เจ้าของแชมป์โลก 4 สมัยล่าสุดจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม เผยว่า “ผมมักพูดเสมอว่าเราไม่สามารถเป็นผู้ชนะได้ตลอดไป และวันหนึ่งจะมีคนที่ก้าวขึ้นมาต่อสู้กับคุณและเอาชนะคุณได้ ผมชนะมาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา และดูเหมือนว่ามันกำลังจะสิ้นสุดลง แต่ผมไม่รู้สึกเช่นนั้น ผมแค่คิดว่าเราต้องทำงานหนักต่อไป มันยังเหลือการแข่งขันอีกหลายเรซในปีนี้”

     “เราเคยอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้มาก่อน ผมต้องยกระดับการเตรียมความพร้อมมากกว่าเดิมในช่วงฤดูกาล และเปลี่ยนแปลงมันให้ดีขึ้น ซึ่งเราก็รู้สึกภาคภูมิใจกับวิธีการที่เราสร้างขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยต้องสร้างแรงจูงใจใหม่ๆ เสมอ มันจะเป็นเรื่องง่ายหากสามารถคว้าแชมป์โลกครั้งที่ 1 หรือ 2 แล้วก้าวเท้าออกมาเหมือนว่า เราทำมันสำเร็จแล้ว”



     “ปีที่แล้วหลังผ่านการแข่งสนามแรก ผมก็ถูกทิ้งห่างโดย มาร์โก เมลันดรี้ เหมือนกัน ในตอนนั้นดูเหมือนจะถูกคว่ำลงอย่างราบคาบ แต่ท้ายที่สุดก็กลับมาคว้าแชมป์โลกด้วยการคว้าสูงเกือบ 200 คะแนน แต่ผมไม่เคยหยุดทำงาน ผมสนุกกับการแข่งขัน มันทำให้ผมร้อนรุ่มจนแทบลุกเป็นไฟ”

     “ตอนนี้ อัลวาโร บาติสต้า เป็นนักบิดที่ทุกคนพูดถึง แต่หลังจากนี้ไป 2-3 สนาม เราจะได้เห็นสิ่งที่แตกต่างออกไป ไม่ว่าจะเป็นคาวาซากิ หรือ ยามาฮ่า รวมถึง ฮอนด้า ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นแถวหน้า คุณต้องยอมรับในสิ่งที่ เบาติสต้า ทำได้ในสนามแรกและต้องเก็บมันมาสร้างแรงจูงใจในการแข่งขันด้วย ฉะนั้น จะต้องพยายามลดระยะห่างของกลุ่มหน้าในประเทศไทย และเกมจะกลับมาเข้มข้นอีกครั้ง“ แชมป์โลก 4 สมัย ทิ้งท้าย



     ด้าน โลว์ส นักบิดอังกฤษจาก พาต้า ยามาฮ่า เวิลด์เอสบีเค ซึ่งมีสถิติที่ดีกับการแข่งขันที่ สนามช้าง อินเตอร์ิเนชั่นแนล เซอร์กิต โดยสามารถขึ้นโพเดี้ยมให้กับ 2 ค่ายผู้ผลิตมาแล้วที่สนามแข่งในประเทศไทย กล่าวว่า “บุรีรัมย์ คือสถานที่ที่มีความสนุกมากกับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ เป็นหนึ่งในเมืองที่น่าสนใจ แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับยุโรป ผู้ชมต่างมีความคลั่งไคล้มอเตอร์สปอร์ตและให้การต้อนรับพวกเราอย่างอบอุ่น”

     “สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ไม่ใช่สนามแบบเทคติคัล ซึ่งในส่วนแรกของสนามจะเกี่ยวกับการใช้สปีดของรถแข่ง แต่ในส่วนที่สองมันมีเสน่ห์มาก ด้วยโค้งที่คดเคี้ยวและโค้งที่มีผลต่อการแข่งขันข้างหน้า ซึ่งมันมีความหมายมาก”

     “หลังเริ่มต้นฤดูกาลด้วยความแข็งแกร่ง ผมมองไปถึงการสร้างโอกาสที่ดีกว่าเดิมในสุดสัปดาห์นี้ และการต่อสู้เพื่อโพเดี้ยมทั้ง 3 เรซ (รวม ซูเปอร์โพล เรซ )ในประเทศไทย ซึ่งมีความร้อนและความชื้นสูงนับเป็นความท้าทายมากๆ และผมสนุกกับมันแบบสุดๆ” โลว์ส ทิ้งท้าย



     ด้าน ฟาน เดอร์ มาร์ค นักบิดยามาฮ่า อีกคน เผยว่า “ผมกำลังจดจ่ออยู่กับการแข่งขันที่จะมาถึงในสุดสัปดาห์นี้ ผมเคยคว้าอันดับ 2 เมื่อ 2 ปีที่แล้ว รวมถึง อเล็กซ์ โลว์ส ซึ่งก็เคยขึ้นโพเดี้ยมที่นี่ ดังนั้นเรามีความสุขมากที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง สนามช้างฯ แตกต่างจาก ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ที่ ออสเตรเลียอย่างสิ้นเชิง แต่เป็นหนึ่งในสนามโปรดของผม โดยเฉพาะการแข่งขันต่อหน้าแฟนความเร็วที่เต็มไปด้วยความคลั่งไคล้ในมอเตอร์สปอร์ต”

     สำหรับ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มีความพร้อมเต็มร้อยกับการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน โดยล่าสุดในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคจากสมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ็ม) ลงตรวจมาตรฐานสนามก่อนการแข่งขันและผ่านฉลุยอย่างไร้ที่ติ

     ทั้งนี้ การแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 2 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ จะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ โดยจะออกสตาร์ทโปรแกรมด้วยการซ้อมในวันศุกร์ ก่อนจะควอลิฟายและแข่งขันเรซแรกในวันเสาร์ และดวลความเร็วเรซ 2 ในวันอาทิตย์

     แฟนความเร็วสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ทางเคาน์เตอร์เซอร์วิส ออลล์ทิคเก็ต ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาหรือ ทาง www.allticket.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้