บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ประกาศความพร้อมงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40” (The 40th Bangkok International Motor Show 2019) ภายใต้แนวคิด “สนุทรียภาพทางอารมณ์” หรือ “ENJOYMENT OF AUTOMOBILES” ที่จะจัดขึ้นระหว่า

Last updated: 1 มี.ค. 2562  |  456 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ประกาศความพร้อมงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40” (The 40th Bangkok International Motor Show 2019) ภายใต้แนวคิด “สนุทรียภาพทางอารมณ์” หรือ “ENJOYMENT OF AUTOMOBILES” ที่จะจัดขึ้นระหว่า

     ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา “งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ได้การยอมรับในระดับนานาชาติว่าเป็นการจัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเห็นได้จากการที่ผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ต่างให้การยอมรับพร้อมแสดงเจตจำนงค์ในการเข้าร่วมงานเป็นประจำทุกปี 

     โดยการตอบรับเข้าร่วมงานของในปีนี้มีแบรนด์รถยนต์ชั้นนำจำนวน 33 ราย และแบรนด์รถจักรยานยนต์อีกจำนวน 14 ราย นอกจากนั้นในปีนี้ยังได้รับความสนใจจาก McLaren แบรนด์รถสปอร์ต ระดับโลก นำยนตรกรรมเข้าร่วมจัดแสดงภายในงานเป็นครั้งแรกในประเทศไทย สิ่งนี้ยืนยันได้ถึงความสำคัญของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ในการเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมภาพลักษณ์รวมถึงผลักดันให้เกิดการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในระดับภูมิภาคได้เป็นอย่างดี

     สำหรับแบรนด์รถยนต์เข้าร่วมงานประกอบด้วยแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่น Toyota, Lexus, Nissan, Honda, Mitsubishi, Isuzu, Mazda, Subaru, Suzuki แบรนด์รถเกาหลี 2  ค่าย คือ KIA, Hyundai แบรนด์รถยุโรปและรถอเมริกัน เช่น Audi, Aston Martin, BMW, Bentley, Chevrolet, Ford, Jaguar, Land Rover, Lamborghini, Mercedes-Benz, MINI, Maserati, McLaren, Porsche, Rolls-Royce, Volvo พร้อมด้วยแบรนด์ผู้จำหน่ายรถไฟฟ้าอย่าง FOMM, MIND ส่วนค่ายรถจักรยานยนต์เข้าร่วมทั้งหมด 14   แบรนด์ อาทิ Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki, Harley-Davidson, Triumph, Vespiario, GPX ฯลฯ



     ในปีนี้ยังเป็นโอกาสพิเศษ “ฉลองครบรอบ 40 ปี งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” นอกจากผู้เข้าร่วมชมงานจะได้พบกับยนตรกรรมรุ่นใหม่ที่ค่ายรถยนต์นำมาจัดแสดงเพื่อร่วมฉลองครบรอบ 40 ปี ภายในงานอย่างมากมายแล้ว ทางผู้จัดงานยังเตรียมพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการพาทุกท่านย้อนรำลึกไปยังอดีตเพื่อสัมผัสกับบรรยากาศบอกเล่าความเป็นมาและการเติบโตของการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ตั้งแต่ครั้งแรก ณ สวนลุมพินี ในปี พ.ศ.2522 จนมาถึงปัจจุบัน

     และในการจัดงานในปีนี้ต้องขอขอบคุณราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, กระทรวงอุตสาหกรรม, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย, สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย สมาคมชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ และบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เมเนจเม้นท์ จำกัด ที่ให้การสนับสนุนในการจัดงานเป็นอย่างดีเสมอมา



     นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) รองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 เปิดเผยว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สนุทรียภาพทางอารมณ์” หรือ “ENJOYMENT OF AUTOMOBILES” โดยต้องการสื่อสารให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้สัมผัสถึงการออกแบบของยนตรกรรมยุคใหม่ผ่านอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายต่าง ๆ ที่ต้องการเชื่อมต่อระหว่างนวัตกรรมยานยนต์และผู้ขับขี่เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน

     งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ยังคงเป็นงานจัดแสดงรถยนต์งานแรกของประเทศไทยที่สามารถรักษามาตรฐานและคงความเป็นผู้นำในงานจัดแสดงรถยนต์มาอย่างต่อเนื่องกว่า 40 ปี  อีกทั้งยังเป็นดัชนีชี้วัดสำคัญต่อการกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยให้มีความคึกคักตั้งแต่  ไตรมาสแรกของปี แม้พฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน จะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงด้วยการหันไปใช้วิธี ซื้อ-ขาย สินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ มากขึ้น แต่สำหรับรถยนต์พบว่าผู้บริโภคยังคงต้องการ สัมผัสสินค้าตัวจริงก่อนการตัดสินใจสุดท้ายเพื่อซื้อรถยนต์รุ่นนั้น ๆ จึงไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อจำนวน ผู้เข้าชมงาน



     โดยในปีที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมชมงานตลอดระยะเวลา 12 วัน มีจำนวน 1,620,000 คน ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีจำนวนไม่น้อยกว่าปีก่อน เพราะมีโอกาสในการตัดสินใจและมีทางเลือกหลากหลายภายในงานเดียว อีกทั้งยังดึงดูดความสนใจ ด้วยการจัดแสดงรถยนต์ต้นแบบสุดล้ำสมัย พร้อมด้วยการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ภายในงานไม่น้อยกว่า10 รุ่น โดยเฉพาะในกลุ่มรถพลังงานทางเลือกเช่น EV, ไฮบริด, ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ที่จะถูกนำมาจัดแสดงจากหลายค่ายเพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางการสนับสนุนของภาครัฐที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต  ทั้งนี้ นโยบายของแต่ละค่ายรถยนต์ต่างนำเสนอแคมเปญเงื่อนไขพิเศษต่างๆ ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดรถยนต์ในประเทศให้โตขึ้นอีกด้วย

     ภาพรวมของการจัดงานในส่วนของการจัดสรรพื้นที่บูธหลักอย่างรถยนต์และจักรยานยนต์ ผู้ประกอบการยังให้ความสนใจเข้าจับจองอย่างคับคั่ง แม้ในส่วนพื้นที่ของอุปกรณ์ประดับยนต์ต่าง ๆ จะลดลงจากเดิมประมาณ 40% เพราะการหดหายไปของกลุ่มธุรกิจรายย่อยของไทยที่เริ่มหันไปขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบมากนัก โดยบริษัทยังมีรายได้ในการจัดงานเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณ 1.17%



     นอกจากนั้นในฐานะผู้จัดงาน ยังคงเดินหน้าพัฒนาการจัดงานให้มีมาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น ด้วยการจัดทำพื้นที่การทดสอบเฉพาะรถยนต์เอสยูวีเพิ่มขึ้นมาอีก 1 สนาม เพื่อตอบรับต่อการเติบโตและความนิยมของผู้บริโภคที่ให้ความสนใจต่อรถยนต์ในกลุ่มเอสยูวีเพิ่มมากขึ้น

     สำหรับราคาจำหน่ายบัตรเข้าชมงานยังคงราคาเดิม 100 บาท พร้อมแคมเปญ ‘ซื้อบัตรเข้าชมงาน ลุ้นรับรถ’ ที่ผู้จัดฯ เตรียมมอบโชคให้ผู้ชมเป็นประจำทุกปี พร้อมของรางวัลใหญ่อย่างรถยนต์และรถจักรยานยนต์รวมมูลค่ากว่า 3,500,000 บาท โดยผู้ที่ซื้อบัตรและต้องการร่วมชิงโชคสามารถลงทะเบียนที่หน้างาน พร้อมตอบแบบสอบถามผ่านหน้าเว็ปไซด์ www.bangkok-motorshow.com

     ทางผู้จัดงานฯ ยังมีการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าชมงานมากยิ่งขึ้น โดยได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในการขายบัตรเข้าชมงานราคาพิเศษสำหรับลูกค้าธนาคารกสิกรไทยผ่านช่องทางออนไลน์แอพพลิเคชั่น K-PLUS สำหรับผู้ที่ซื้อบัตรล่วงหน้ากับโปรโมชั่น 40 วัน 40 บาท โดยเริ่มจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 26 มีนาคม 2562



     สำหรับผู้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นพร้อมกรอก e-Ticket Code ที่อยู่ด้านหลังบัตรลงไป ท่านจะได้รับรหัส e-Ticket จากแอปพลิเคชั่น Car Buddy by GPI สำหรับแสดงแก่เจ้าหน้าที่เพื่อเข้าชมงานฟรี  ทั้งนี้เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว ขอแนะนำให้ดาวน์โหลดและลงทะเบียนล่วงหน้า โดยบัตรอภินันทนาการนั้นจะสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม จนถึง 7 เมษายน 2562 สำหรับผู้เข้าชมงานจากแอปพลิเคชั่น Car Buddy by GPI ยังมีสิทธิ์ร่วมลุ้นชิงรางวัลใหญ่ภายในงานได้ด้วยเช่นกัน

     พร้อมกันนี้ จากการรุกรุกเข้าสู่ธุรกิจจัดการแข่งขัน ‘eRacing Sport’ อย่างเต็มตัว ภายในงานยังเตรียมเปิดตัวการแข่งขันเกมส์แข่งรถออนไลน์ ‘GT Sport’ ซึ่งจำลองสนามแข่งขันจริงมาอยู่ในเกมส์ ภายในงาน The 40th Bangkok International Motor Show พร้อมวางแผนจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีเพื่อค้นหาแชมป์ประเทศไทยเป็นตัวแทนแข่งขันระดับทวีปและชิงแชมป์โลก

     งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 7เมษายน 2562 รวม 12 วัน ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี รายละเอียดเพิ่มเติม  www.bangkok-motorshow.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้