ขุนพลนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ทุ่มเต็มกำลังเรซแรก ต้านเจ้าถิ่นไม่ไหว!!! โฟลท – รัฐพงศ์ จบที่ 5 รุ่นใหญ่ ส่วน ตี – อนุภาพ จบที่ 7 รุ่นเล็ก ผลงานดีสุดในทีม ศึกชิงแชมป์เอเชียสนาม 5 เรซแรก

Last updated: 13 ต.ค. 2561  |  617 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขุนพลนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ทุ่มเต็มกำลังเรซแรก ต้านเจ้าถิ่นไม่ไหว!!! โฟลท – รัฐพงศ์ จบที่ 5 รุ่นใหญ่ ส่วน ตี – อนุภาพ จบที่ 7 รุ่นเล็ก ผลงานดีสุดในทีม ศึกชิงแชมป์เอเชียสนาม 5 เรซแรก

     ขุนพลนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สู้สุดกำลังในการลงชิงชัยศึกชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามที่ 5 ณ สนามเซนตูล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย โดยการแข่งขันในเรซที่ 1 นั้น ประเดิมสนามด้วยรุ่น เอชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี. ที่นำทัพโดย ตี – อนุภาพ ซามูล #500 พร้อมด้วยทีมเมทรุ่นน้องอย่าง ต๋ง – พีรพงศ์ บุญเลิศ #45 และ ฟอง – คณาฑัต ใจมั่น #90 นั้น ต้องรับศึกหนักทั้งจากนักแข่งเจ้าถิ่นเมืองอิเหนาที่เจนจัดและมีความคุ้นเคยกับสนามมากกว่า และสภาพพื้นแทร็คที่ไม่เรียบและมีบั๊มในเรซซิ่งไลน์อยู่ค่อนข้างมาก ซึ่งหลังจากที่ขับเคี่ยวไล่บี้กันอย่างหนักตลอดทั้ง 12 รอบสนาม ผลปรากฎว่า ตี – อนุภาพ ซามูล #500 เข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกจบการแข่งขันในอันดับที่ 7 ถือเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดในทีมไทยยามาฮ่า ส่วน ต๋ง – พีรพงศ์ บุญเลิศ #45 และ ฟอง – คณาฑัต ใจมั่น #90 จบการแข่งขันในอันดับที่ 11 และ 21 ตามลำดับ

     สำหรับการชิงชัยในรุ่น ซูเปอร์ สปอร์ต 600 ซีซี. นั้น โฟลท – รัฐพงศ์ วิไลโรจน์ #56 ลงแข่งขันในสภาพที่ยังมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่อยู่เล็กน้อย แต่ก็สามารถไล่บี้แย่งตำแหน่งกับนักแข่งระดับแนวหน้าของเอเชียได้อย่างสนุก โดยสามารถขยับตำแหน่งขึ้นมาได้ถึงอันดับ 3 แบบได้ลุ้นยืนโพเดี้ยม แต่มาเสียจังหวะเนื่องจากรถมีอาการสะบัดที่โค้ง 1 ในช่วงท้ายเกม ทำให้โดนคู่แข่งแซงขึ้นหน้าไปได้ ก่อนที่จะจบการแข่งขันในอันดับที่ 5 ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดของนักแข่งไทยที่ลงชิงชัยในรุ่นนี้ ส่วนทีมเมทรุ่นพี่อย่าง ตั้น – เดชา ไกรศาสตร์ #24 ก็สามารถขับเคี่ยวชิงชัยกับนักแข่งในกลุ่มหน้าได้แบบมีลุ้น ก่อนจะพลาดหลุดออกนอกแทร็คทำให้เสียจังหวะและโดนแซงไปหลายคัน แต่ก็ยังสามารถประคองเข้าเส้นชัยด้วยการจบในอันดับที่ 12 เก็บแต็มในเรซนี้ไว้ได้ ทางด้าน เค – เขมินทร์ คูโบะ #64 พลาดล้มในช่วงแรกขณะที่เกาะอยู่ในกลุ่มหน้า ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

     สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในเรซที่ 2 จะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม โดยนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม มีคิวเริ่มการแข่งขันในเวลา 14.05 น. เป็นต้นไป โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตและกองเชียร์ยามาฮ่าสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดได้ผ่านทางโทรทัศน์ช่อง True4u และ Facebook Live : Asia Road Racing Championship และติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ Yamaha Thailand Racing Team

ตี – อนุภาพ ซามูล #500
     “สำหรับเกมการแข่งขันในวันนี้ ผลงานก็ติดหนึ่งในสิบครับ โดยผมจบในอันดับที่ 7 ครับ ตอนนี้คะแนนสะสมก็ขยับเข้ามาใกล้กับอันดับสองมาก ก็ยังมีลุ้นในสนามช้างฯ ที่บ้านเราครับ เกมในวันนี้นักแข่งเจ้าถิ่นขี่ได้แม่นยำ และเซ็ทติ้งรถมาได้ดีครับ เรียกว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างยาก เรซที่ 2 ก็จะมีการปรับเซ็ทติ้งรถใหม่เพื่อผลงานที่ดีขึ้นในเรซ 2 ครับ ฝากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต และแฟนๆ ยามาฮ่า เป็นกำลังใจเชียร์ผมด้วยนะครับ”

โฟลท – รัฐพงศ์ วิไลโรจน์ #56
     “สำหรับการแข่งขันในวันนี้จบในอันดับที่ 5 ถือว่าพอใจครับกับผลการแข่งขัน ในช่วงกลางๆ เกมก็สามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับลุ้นโพเดี้ยม แต่ว่าเกิดความผิดพลาดทำให้เสียอันดับ ประกอบกับยังมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่นิดหน่อย ก็ต้องขอบคุณทีมงานที่ซ่อมและเซ็ทติ้งรถให้ดีที่สุดเพื่อการแข่งขันในเรซ 1 วันพรุ่งนี้เรซ 2 ก็จะพยายามใหม่เพื่อผลงานที่ดีที่สุดฝากแฟนๆ เชียร์ด้วยครับ”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้