“พงศกร” เฉือน “บริวัฒน์” คว้าแชมป์ ยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ สนามระดับโลก

Last updated: 12 ส.ค. 2561  |  1110 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“พงศกร” เฉือน “บริวัฒน์” คว้าแชมป์ ยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ สนามระดับโลก

     ยอดดาวรุ่งอาชีวะ พงศกร เมณกูล จากวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง บดเอาชนะ บริวัฒน์ รัตนคำ จาก วิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค คว้าแชมป์ ยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ สนาม 2 ในสังเวียนระดับโลก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ หลังดวลความเร็วในเกมสุดมันส์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา



     การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบเพื่อเฟ้นหายอดนักบิดจากสถาบันอาชีวะศึกษาของไทย รายการ ยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ 2018 สนาม 2 ดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร ชิงชัยทั้งสิ้น 7 รอบสนาม ด้วยรถแข่ง Yamaha Exciter ทั้งสิ้นกว่า 30 คัน

     กริดสตาร์ทในเรซนี้มี ยศกร รัตนคำ นักบิดดาวรุ่งจาก Minpo Tech Yamaha Exciter ทีมแข่งของ วิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค สร้างผลงานยอดเยี่ยม กดเวลาต่อรอบ 2 นาที 24.317 วินาที เป็นเจ้าของโพลโพซิชั่น ขนาบข้างด้วย บริวัฒน์ ช้างแย้ม จากทีม E-Tech Yamaha Exciter ของวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ เอกสิทธิ์ จิตร์แสวง จาก ทีม C-Tech Yamaha Exciter ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างกลภาคใต้ ตามหลังหัวแถว 2.029 วินาที



     เกมในเรซนี้การชิงหัวแถวเป็นการไล่บี้ระหว่าง พงศกร เมณกูล จากทีม DonBoscp Yamaha Exciter ส่งเข้าแข่งขันโดยวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง และ บริวัฒน์ จากทีม E-Tech Yamaha Exciter ที่ทำผลงานได้ดีตั้งแต่ออกตัวเช่นกัน

     จบการแข่งขัน 7 รอบสนาม ปรากฏว่าเป็น พงศกร ที่อาศัยจังหวะที่ดีกว่า บิดเข้าป้ายคันแรกด้วยเวลา 17 นาที 9.211 วินาที คว้าแชมป์สนาม 2 ไปครองอย่างสุดมันส์ โดยเฉือนอันดับ 2 อย่าง บริวัฒน์​ เพียง 0.251 วินาที เท่านั้น

     ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ยศกร เจ้าของโพลจาก ทีม Minpo Tech Yamaha Exciter ตามหลังแชมป์ 1.531 วินาที ตามด้วย สหรัฐ พระสว่าง จาก ทีม PC-Tech Yamaha Exciter ส่งเข้าแข่งขันโดนวิทยาลัยเทคโนโลยีพังโคนพณิชยการ ในอันดับ 4 ตามหลังแชมป์ 1.942 วินาที ขณะที่อันดับ 5 เป็นของ อภิเดช ทองขาว จากทีม Technochon Yamaha Exciter ของวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี ตามหลังแชมป์ 6.206 วินาที



     นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยหลังจบการแข่งขันว่า

     “ยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ สนามนี้ มีความพิเศษมากๆ เพราะทุกๆ ทีมได้ลงแข่งขันในสังเวียนระดับโลกที่จะรองรับการแข่งขันระดับเวิลด์คลาสอย่าง โมโตจีพี ในปีนี้ ทำให้เราได้เห็นพวกเขามีแรงกระตุ้นอย่างมาก ในสนามแข่งเราได้เห็นพัฒนาที่ยอดเยี่ยมของทุกทีม ซึ่งนี่คือแนวทางที่ชัดเจนของเราในการผลิตบุคลากรมอเตอร์สปอร์ตเข้าสู่วงการ ณ วันนี้ โครงการ ยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ ที่เราปลุกปั้นมาอย่างต่อเนื่องมีความแข็งแกร่งมาก เราพร้อมจะผลักดันพวกเขาขึ้นสู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น และแน่นอนว่านี่คือนโยบายหลักของเราในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ต”



     โครงการ ยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ ก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือของ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ชั้นนำร่วมกับ สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เดินหน้าโครงการเรียนรู้วิชาชีพมอเตอร์สปอร์ต

     สำหรับ การแข่งขัน ยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ 2018 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-4 พฤศจิกายน 2561 ที่ สนาม ไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี จ.นครปฐม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้