“อนุภาพ” คว้าโพเดี้ยมศึกชิงแชมป์เอเชียสุดยิ่งใหญ่ที่อินเดีย

Last updated: 6 ส.ค. 2561  |  1290 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“อนุภาพ” คว้าโพเดี้ยมศึกชิงแชมป์เอเชียสุดยิ่งใหญ่ที่อินเดีย

     “ตี” อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ไล่บดกับคู่แข่งชาวอินโดนีเซียนอย่างสุดมันส์ ก่อนคว้าอันดับ 3 คัมแบ็กขึ้นโพเดี้ยม เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งที่ประเทศอินเดีย

     การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 มีคิวดวลความเร็วสนาม 4 ระหว่างวันที่ 3-5 สิงหาคมนี้ ที่ มาดราส มอเตอร์ เรซ แทร็ก ประเทศอินเดีย โดยล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเรซที่ 2 ของรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี ชิงชัยทั้งสิ้น 12 รอบสนาม



     กริดสตาร์ทเรซนี้มียอดนักบิดไทยอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล หมายเลข 500 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ออกตัวจากแถวแรกในกริดที่ 3 ตามด้วยทีมเมทอย่าง “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ หมายเลข 45 ในกริดที่ 6 ส่วน คณาทัต ใจมั่น หมายเลข 90 ได้ออกตัวจากกริดที่ 12

     อนุภาพ ที่พลาดโพเดี้ยมอย่างน่าเสียดายในเรซแรกของวันเสาร์? หลังจากรถแข่งมีปัญหาตั้งแต่ต้นเกม กลับเข้าสู่ฟอร์มที่แข่งแกร่งอีกครั้ง โดยสามารถขยับขึ้นนำได้อย่างรวดเร็วในรอบแรก โดยมีทีมเมทอย่าง พีรพงศ์ ตามขึ้นมาลุ้นโพเดี้ยมอีกคนในอันดับ 4



     อย่างไรก็ดี เกมนี้ยังคงดำเนินไปอย่างเข้มข้น โดยการลุ้นแชมป์ที่อินเดียต้องไปวัดกันถึงโค้งสุดท้าย ก่อนที่ อนุภาพ จะนำรถแข่งเข้าป้ายเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลารวม 22 นาที 0.830 วินาที ตามหลังแชมป์อย่าง ราฟิซ โทปัน ซูซิปโต นักบิดอินโดนีเซียนของ ยามาฮ่า เพียง 0.286 วินาทีเท่านั้น

     ด้าน พีรพงศ์ ตามเข้าป้ายในอันดับ 5 ตามหลังแชมป์เพียง 1.147 วินาที ส่วน คณาทัต เจอสถานการณ์ยากลำบากในกลุ่มกลาง ก่อนพลาดล้มในรอบสุดท้าย พลาดแต้มอย่างนาเสียดาย



     ส่วนผลการแข่งขันในรุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ปรากฏว่า “ตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ จอมเก๋าชาวไทยหมายเลข 24 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 ก่อนจบเรซในอันดับ 7 ตามด้วย “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ทีมเมทหมายเลข 59 ในอันดับ 8 ตามหลังแชมป์คนละ 17.968 วินาที และ 20.749 วินาที ตามลำดับ ส่วน เขมินท์ คูโบะ ดาวรุ่งไทยจากสังกัด ยามาฮ่า เรซซิ่ง อาเซียน จบเรซอันดับ 10 ตามหลังแชมป์ 28.183 วินาที

     ผ่านการแข่งขัน 4 สนาม อนุภาพ ยังคงอยู่ในสถานการณ์ลุ้นแชมป์ของรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น รั้งอันดับ 3 มี 108 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง 40 คะแนน ส่วน พีรพงศ์ รั้งอันดับ 8 มี 61 คะแนน ตามด้วย คณาทัต ในอันดับ 14 มี 33 คะแนน



     สำหรับทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม มีคิวลงแข่งขันในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามถัดไป ระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคมนี้ ที่สนามเซนตุล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ก่อนจะกลับมาตัดสินแชมป์ประจำปีที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-2 ธันวาคมนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้