“อภิวัฒน์” ประกาศศักดานักแข่งไทย ขึ้นโพเดียมโมโตทรี จูเนียร์

Last updated: 11 มิ.ย. 2561  |  1495 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“อภิวัฒน์” ประกาศศักดานักแข่งไทย ขึ้นโพเดียมโมโตทรี จูเนียร์

     “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดดาวบิดไทยจากสังกัด วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ แซงคู่แข่ง 12 คัน ผงาดโพเดี้ยมอันดับ 3 โดยเป็นนักแข่งไทยคนแรกที่ได้โพเดียมในศึก โมโตทรี จูเนียร์ สนาม 4 เรซแรกที่ บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

     การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 4 ดวลความเร็วเรซแรกในวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่สนาม เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ระยะทางต่อรอบ 4.627 กิโลเมตร


     เรซแรกซึ่งมีขึ้นในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ตามเวลาประเทศไทย แข่งขันทั้งสิ้น 16 รอบสนาม โดยในสนามนี้มีนักบิดเข้าร่วมแข่งขันถึง 43 คัน ขณะยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เจ้าของหมายเลข 24 จากสังกัด วีอาร์ 46 มาสเตอร์ แคมป์​ ทีม กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้งหลังบาดเจ็บจากสนามแรก โดยในเรซนี้นักบิดหนุ่มจากชลบุรีได้ออกตัวจากกริดที่ 15

 
     นักบิดไทยออกสตาร์ทเรซได้อย่างยอดเยี่ยม ทะยานขึ้นมาเกาะกลุ่มกลางได้อย่างรวดเร็ว ก่อนจะค่อยๆ ไต่ขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง โดย อภิวัฒน์ เป็นนักบิดที่ทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดเป็นอันดับ 2 ในเรซนี้
     จบการแข่งขัน 16 รอบสนาม อภิวัฒน์ ขยับแซงคู่แข่งขึ้นมาถึง 12 อันดับ ก่อนบิดเข้าป้ายเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลารวม 29 นาที 35.578 วินาที ได้ฉลองโพเดี้ยมในรายการนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต ตามหลังแชมป์ในเรซนี้เป็นของ เซร์คิโอ การ์เซีย ดาวรุ่งสแปนิชจาก จูเนียร์ เอสเตรลล่า การ์ลิเซีย เพียง 0.503 วินาที เท่านั้น ตามด้วยทีมเมทอย่าง เจเรมี อัลโคบ้า ในอันดับ 2



     สำหรับการแข่งขัน เรซที่ 2 ของ โมโตทรี จูเนียร์​ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 4 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้