ขุนพลนักบิดทีม Yamaha Thailand Racing Team เค้นฟอร์มสุดแกร่ง ผงาดยืนโพเดี้ยมทุกเรซ พร้อมทะยานขึ้นเป็นผู้นำคะแนนสะสม

Last updated: 5 มี.ค. 2561  |  591 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขุนพลนักบิดทีม Yamaha Thailand Racing Team เค้นฟอร์มสุดแกร่ง ผงาดยืนโพเดี้ยมทุกเรซ พร้อมทะยานขึ้นเป็นผู้นำคะแนนสะสม

     ขุนพลนักบิดทีม Yamaha Thailand Racing Team เปิดฤดูกาลศึกชิงแชมป์เอเชีย รายการ FIM Asia Road Racing Championship 2018 สนามที่ 1 สุดยิ่งใหญ่!!! ด้วยฟอร์มการขับขี่ที่แข็งแกร่ง และดุดัน พร้อมกระชากคันเร่งรถแข่งตระกูล R-Series ทะยานเข้าเส้นชัยผงาดยืนโพเดี้ยมได้สำเร็จทุกเรซการแข่งขัน

     โดยรุ่น Asia Production 250cc. เรซที่ 2 ฟอง - คณาฑัต ใจมั่น #90 โชว์ฝีมือน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ควบ YZF-R25 ทะยานเข้าเส้นคว้าชัยชนะอันดับที่ 3 ผงาดยืนโพเดี้ยมเป็นครั้งแรก พร้อมลากเพื่อนร่วมทีมอย่าง ต๋ง - พีรพงศ์ บุญเลิศ #45 และ ตี - อนุภาพ ซามูล #500 ตามเข้าเส้นชัยจบการแข่งขันในอันดับที่ 4 และ 5 ได้ตามลำดับ ส่งผลให้ ตี - อนุภาพ ซามูล #500 ทะยานขึ้นเป็นผู้นำคะแนนสะสมด้วยการมี 35 แต้ม, ต๋ง - พีรพงศ์ บุญเลิศ #45 มี 26 แต้ม และ ฟอง - คณาฑัต ใจมั่น #90 มี 23 แต้ม รั้งอยู่ในอันดับที่ 5 และ 6 ตามลำดับ รวมทั้งทีม Yamaha Thailand Racing Team ก็ขึ้นเป็นผู้นำคะแนนสะสมประเภททีมอีกด้วย


     ส่วนรุ่น Super Sports 600cc. ยอดนักบิดทีม Yamaha Thailand Racing Team ตั้น – เดชา ไกรศาสตร์ #24 เค้นฟอร์มเทพระดับแชมป์เอเชีย ผนึกกำลังทีมเมทน้องใหม่ โฟลท - รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 กระชากคันเร่งรถแข่ง YZF-R6 ไล่บี้คู่แข่งดีกรีระดับโลกแบบสุดมันส์จนถึงโค้งสุดท้าย ก่อนที่ ตั้น – เดชา ไกรศาสตร์ #24 จะทะยานเข้าเส้นคว้าชัยชนะอันดับที่ 2 ผงาดยืนโพเดี้ยมแรกของปีได้สำเร็จ ส่วน โฟลท - รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 ถูกคู่แข่งเสียบในโค้งสุดท้ายล้มลงขณะที่แย่งอันดับสอง แต่ใจเกินร้อยฮึดสู้ยกรถแข่งกลับขึ้นมาขี่เข้ารับธงตราหมากรุก และจบการแข่งขันในอันดับที่ 14 เก็บแต้มได้สำเร็จ
     โดยการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 - 4 มีนาคม 2561 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามผลงาน และร่วมส่งกำลังใจให้ทัพนักบิด Yamaha Thailand Racing Team ในการคว้าบัลลังก์ “แชมป์เอเชีย” ในปีนี้ได้ผ่านทาง Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand

บทสัมภาษณ์ทีม Yamaha Thailand Racing Team

ตี - อนุภาพ ซามูล #500
“สำหรับการแข่งขันในสนามนี้ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก เพราะสามารถคว้าแชมป์ให้กับคนไทยได้สำเร็จในเรซแรก แม้ว่าเรซสองจะจบการแข่งขันในอันดับ 5 แต่ถึงอย่างไรก็ยังสามารถขึ้นเป็นผู้นำคะแนนสะสมได้สำเร็จ ก็ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทั้ง ต๋ง และ ฟอง ที่ร่วมกันต่อสู่ในสนามนี้จนสามารถทำผลงานได้ยืนโพเดี้ยม และต้องขอบคุณทีมงานทีมช่างทุกคนที่ช่วยเซ็ทอัพรถแข่งจนสามารถไล่ต่อสู่กับคู่แข่งได้อย่างสูสี และขอบคุณกำลังใจจากกองเชียร์ชาวไทยทุกคนที่ส่งเสียงเชียร์ในสนาม และส่งกำลังใจมาในทุกช่องทาง สนามต่อไปผมจะสู้อย่างเต็มที่เพื่อคนไทยอีกครั้งครับ”
 
ฟอง - คณาฑัต ใจมั่น #90
“รู้สึกดีใจมากๆ กับผลการแข่งขันในสนามแรกในระดับเอเชีย โดยเรซแรกผมจบที่ 9 และเรซสองสามารถจบอันดับ 3 ยืนโพเดี้ยมได้สำเร็จ ก็ต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยแชร์ประสบการณ์การแข่งขัน และแนวทางในการขับขี่จนทำให้ผมสามารถทำผลงานได้ดี ขอบคุณทีมงานทุกคนที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ ขอบคุณกองเชียร์ที่ส่งกำลังใจมาให้โดยตลอดด้วยครับ”
 
ต๋ง - พีรพงศ์ บุญเลิศ #45
“สนามนี้ก็รู้สึกพอใจกับการขับขี่ของตัวเองที่สามารถรักษาความสม่ำเสมอเอาไว้ได้ตลอดการแข่งขันทั้งสองเรซ และสามารถจบการแข่งขันในอันดับ 4 ได้ทั้งสองเรซ ต้องขอขอบคุณทีมงานที่ช่วยเซ็ทอัพรถแข่งจนสามารถทำผลงานได้ออกมาดี ขอบคุณกองเชียร์ที่คอยเชียร์มาโดยตลอด ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยกันต่อสู่ในสนามแข่งขัน โดยสนามต่อไปผมจะพยายามทำผลงานให้ดีกว่าสนามนี้เพื่อคว้าโพเดี้ยมให้กับคนไทยทุกคนครับ”
 
ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24
“สำหรับสนามนี้โดยส่วนตัวผมรู้สึกพอใจกับการขับขี่ของตัวเองมากๆ ครับ รถแข่งมีความพร้อมสมบูรณ์ และสามารถต่อสู่กับคู่แข่งได้ แม้ว่าในเรซแรกผมจะพลาดล้มจนไม่จบการแข่งขัน แต่ในเรซที่สองก็สามารถขับเคี่ยวกับคู่แข่งได้อย่างสูสี ผมพยายามที่จะรักษาจังหวะการขี่ของตัวเองให้คงที่สุด อ่านเกมคู่แข่งอยู่ตลอดเวลา ซึ่งในช่วงก่อนเข้าโค้งสุดท้ายที่มีเหตุการณ์เกี่ยวกันล้ม ผมก็ไม่ได้เร่งหรือตื่นเต้นเลย พยายามรักษาจังหวะของตัวเองเอาไว้จนกระทั่งสามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 2 ก็ดีใจมากๆ ครับ เพราะปีนี้คู่ต่อสู่มีความพร้อมมากขึ้นเช่นกัน ขอบคุณทีมงานที่ทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อทำให้รถแข่งมีความสมบูรณ์ที่สุด ขอบคุณผู้สนับสนุน ขอบคุณกองเชียร์ทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจให้โดยตลอดครับ”
 
โฟลท - รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56
“สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ก็ถือว่าพอใจกับการขับขี่ของตัวเอง แม้จะเป็นสนามแรกที่ได้ขี่รถ R6 แต่ก็สามารถปรับตัวให้เข้ากับรถได้เร็ว เพราะรถขี่ง่ายมากและมีเทคโนโลยีที่ตอบสนองต่อการขับขี่ที่ดี ให้สมรรถนะที่ดี จนสามารถขึ้นมาตู่สู้กับหัวแถวได้ในที่สุด แม้ว่าในสนามนี้จะไม่สามารถยืนโพเดี้ยมได้ แต่สนามต่อๆ ไปผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำผลงานให้ดีกว่านี้อย่างแน่นอน ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองขอบคุณกองเชียร์ที่ส่งกำลังใจมาให้ตลอด ผมจะพยายามทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไปครับ”
 
คุณธีระพงษ์ โอภาสกรกุล
ผู้อำนวยการทีม Yamaha Thailand Racing Team
“การแข่งขันในสนามแรกนี้ ต้องบอกว่าทางทีมรู้สึกพอใจกับผลงานที่ออกมา พวกเราพยายามทุ่มเททำงานกันอย่างเต็มที่ทั้งนักแข่ง ทีมช่าง  และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน เราพยายามที่จะผสานรวมกำลังให้เป็นหนึ่งเดียวเพื่อสร้างสปิริตให้เกิดขึ้นภายในทีม ซึ่งก็ถือว่าเราประสบความสำเร็จในส่วนนี้อย่าง จนส่งผลให้ทีมสามารถมีโพเดี้ยมรางวัลมามอบให้กับกองเชียร์ชาวไทยทุกคนในวันนี้ และเราสัญญาว่าการแข่งขันในสนามต่อๆ ไปทุกคนในทีม Yamaha Thailand Racing Team จะทำงานกันอย่างเต็มความสามารถ เต็มกำลัง พร้อมทุ่มเทกำลังกายกำลังใจ เพื่อทำผลงานออกมาให้ได้ดีที่สุดในทุกๆ ครั้งที่ลงสนามแข่งขัน เพื่อนำความภาคภูมิใจมามอบให้กับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต และคนไทยทุกคน ร่วมเป็นกำลังใจให้กับพวกเราด้วยนะครับ ขอบคุณครับ”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้