REVIEW…แบบ ฟินน์...ฟินน์ YAMAHA FINN “ฟินน์กว่า…ก็โดนกว่า” ความฟินน์ล่าสุดของรถครอบครัวยุคใหม่

Last updated: 9 พ.ย. 2560  |  7772 จำนวนผู้เข้าชม  | 

REVIEW…แบบ ฟินน์...ฟินน์ YAMAHA FINN “ฟินน์กว่า…ก็โดนกว่า” ความฟินน์ล่าสุดของรถครอบครัวยุคใหม่

     เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ YAMAHA FINN “ฟินน์กว่า…ก็โดนกว่า” ความฟินน์ล่าสุดของรถครอบครัวยุคใหม่จากยามาฮ่า ซึ่งเมื่อได้สัมผัสตัวเป็นๆ ต้องบอกว่าเป็นรถจักรยานยนต์ครอบครัวที่ถือว่า โดนมาก!!! เพราะนอกจากจะอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีและฟีเจอร์ต่างๆ อย่างมากมายแล้ว ในเรื่องของรูปลักษณ์รูปทรงก็มีปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ให้มีความทันสมัย โดนใจมากยิ่งขึ้น!!! เรียกว่าทีม R&D ยามาฮ่าทำการบ้านในเรื่องการออกแบบดีไซน์ได้มาเป็นอย่างดี โดยข้อมูลพื้นฐานของ “ยามาฮ่า ฟินน์” สามารถติดตามย้อนหลังกันในเพจ FRM นะครับ…เพราะในครั้งนี้เราจะมาพูดถึงฟิลลิ่งหลังจากที่ได้ลองทดสอบขับขี่ “ยามาฮ่า ฟินน์” กัน!!!

     เริ่มกันด้วยความรู้สึกแรกที่ได้ขึ้นคร่อม เราก็รู้สึก “ฟินน์” กันเลยทีเดียว เนื่องจากตำแหน่งท่านั่งให้ความรู้สึกถึงความสบายทั้งในช่วงแขนที่ยืดออกไปจับแฮนด์ที่มีระยะพอดีทำให้สามารถควบคุมบังคับรถได้อย่างคล่องแคล่วและไม่รู้สึกเกร็งแม้แต่น้อย ช่วงขาเมื่อเท้าวางอยู่บนเท้าตำแหน่งองศาการงอหัวเข่าให้ความเป็นธรรมชาติไม่รู้สึกฝืนเกร็ง สามารถที่จะขยับเท้าเพื่อเปลี่ยนเกียร์หรือเหยียบแป้นเบรกได้อย่างสะดวกสบาย รวมถึงความนุ่มสบายและความกว้างของเบาะที่ทำให้เราฟินน์จริงๆ รู้สึกได้ถึงความผ่อนคลายสมกับที่เป็นรถครอบครัวยุดใหม่จริงๆ

     ถัดมาเป็นเรื่องของการสตาร์ทเครื่องยนต์ หลังจากบิดสวิตช์กุญแจมาที่ตำแหน่ง ON และเพียงแค่กดปุ่มสตาร์ทเบาๆ เครื่องยนต์ก็สตาร์ทติดได้อย่างง่ายดายและมีความเงียบมากแทบไม่รู้สึกเลยว่าเครื่องยนต์ทำงานแล้ว และเรายังได้ลองสตาร์ทด้วยเท้าด้วย ซึ่งการสตาร์ทก็สามารถทำได้ง่ายเช่นกัน เพียงแค่เหยียบคันสตาร์ทลงไปสุดด้วยแรงที่ไม่มากนัก เครื่องยนต์ก็สามารถติดได้แบบสบายๆ เบาแรง ฟินน์จริงๆ!!!

     จังหวะการเข้าเกียร์ “ยามาฮ่า ฟินน์” ก็ทำงานได้อย่างนุ่มนวลและเข้าเกียร์ได้อย่างแม่นยำ เมื่อบิดคันเร่งเพื่อออกตัวเครื่องยนต์ก็สามารถตอบสนองการทำงานได้แบบสมูธนุ่มนวล ไม่มีอาการกระโชกโฮกฮากให้สะดุดเสียอารมณ์แม้แต่น้อย แต่เมื่อบิดคันเร่งเพิ่มขึ้นเราจะสัมผัสความจัดจ้านทันใจได้เหมือนกัน เรียกว่าจะขับขี่แบบชิลล์ๆ ฟินน์ๆ ก็ได้ หรือจะอยากได้ฟิลมันส์ๆ ก็สามารถ!!!
     ความคล่องตัวถือได้ว่าเป็นอีกจุดหนึ่งที่เรารู้สึกฟินน์ เพราะในช่วงทดสอบที่เป็นกรวยสลาลม เราสามารถที่จะพลิกรถซ้ายขวาไปตามจังหวะได้อย่างคล่องแคล่ว ปราดเปรียว และเบาแรงเป็นอย่างมาก รวมถึงช่วงล่างที่มีความเสถียรให้การยึดเกาะได้อย่างมั่นคงในช่วงจังหวะของการเทโค้ง ซึ่งเราสามารถเอียงรถได้จนพักเท้าขูดพื้นโดยที่ยังรู้สึกมั่นคงปลอดภัยเลยทีเดียว ทำให้เราสนุกกับการขับขี่เข้าโค้งเป็นอย่างยิ่ง ฟินน์สุดๆ ขอบอก!!!

     นี่เป็นเพียงความรู้สึกที่เราได้มีโอกาสสัมผัสกับ “ยามาฮ่า ฟินน์” ในสนามทดสอบขับขี่เพียงแค่ระยะเวลาสั้นๆ แล้วเอามาเล่าสู่กันฟัง!!!  ก็ต้องยอมรับว่า “ยามาฮ่า ฟินน์” ให้ความรู้สึกที่ฟินน์แบบ “แตกต่าง” จากรถครอบครัวที่ผ่านมาได้อย่างชัดเจน และนี่ก็เป็นเพียงแค่เสี้ยวหนึ่งของความฟินน์ที่ได้รับ...ใครที่อยากจะฟินน์กว่านี้ คงต้องไปสัมผัสกันด้วยตัวเองกับ “ความฟินน์ล่าสุดของรถครอบครัวยุคใหม่”YAMAHA FINN “ฟินน์กว่า…ก็โดนกว่า”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้