ขุนพล YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ผงาดยึดโพเดี้ยม ตอกย้ำความแรงรถแข่ง R-Series ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 7

Last updated: 7 ส.ค. 2560  |  826 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขุนพล YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ผงาดยึดโพเดี้ยม ตอกย้ำความแรงรถแข่ง R-Series  ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 7



เบิร์ด – ประวัติ ญาณวุฒิ #95, โซ่ – อานนท์ สังวาลย์ #3 และ ซุป – อนุชา นาคเจริญศรี #10 สามขุนพลนักแข่งสังกัด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ยังคงฟอร์มเก่งโชว์ลีลาการขับขี่รถแข่งตระกูล R-Series สุดเร้าใจ ก่อนทะยานขึ้นโพเดี้ยมทั้งรุ่น SS1, ST1 และ SB1 ได้สำเร็จ ในศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 7 รายการ R2M THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 สิงหาคม 2560 ณ สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี จ.นครปฐม



สำหรับเกมการแข่งขันรายการ R2M THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 3 นี้ นักบิดยามาฮ่าสังกัด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM เตรียมความพร้อมสำหรับการชิงชัยเก็บแต้มเพื่อตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยมาแบบเต็มพิกัด นำทัพโดย เบิร์ด-ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ในรุ่น Professional SS1 และ โซ่-อานนท์ สังวาลย์ #3 ในรุ่น Professional ST1 ซึ่งทั้งคู่สามารถคว้าชัยชนะอันดับ 1 ในศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 มาได้ 6 สนามซ้อน พร้อมกับรั้งตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสมในรุ่นของตัวเอง ส่วน ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 ในรุ่น Professional SB1 สนามนี้ก็พกความมั่นใจมาเต็มพิกัดหลังจากที่สามารถยืนโพเดี้ยมสูงสุดได้ในการแข่งขันศึกชิงแชมป์ประเทศไทยสนามที่ผ่านมา



โดยในรอบควอลิฟายหาตำแหน่งสตาร์ทในสนามนี้ “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 ที่ลงชิงชัยรุ่น Professional ST1 ก็กดคันเร่ง YZF-R1 ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ 1’21.023 นาที รั้งอยู่ในอันดับที่ 2 ด้วยเวลาที่ห่างจากตำแหน่งโพลโพซิชั่นอยู่ 0.481 วินาที ส่วนในรุ่น Professional SB1 ซึ่ง “เจ้าซุป” อนุชา นาคเจริญศรี #10 ที่ลงขับขี่ YZF-R1 คู่ใจด้วยความฮึกเหิ้มก็สามารถทำเวลาควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 1.19.383 นาที ได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลซิชั่นกริดสตาร์ทหัวแถว ปิดท้ายด้วยรุ่น Professional SS1 ตำแหน่งโพลโพซิชั่นยังคงตกเป็นของ “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ที่บิดคันเร่งรถแข่ง YZF-R6 กดเวลาต่อรอบเร็วที่สุดอยู่ที่ 1’22.355 นาที คว้ากริดสตาร์ทที่ 1 ในการออกตัวได้สำเร็จเช่นเดิม



ประเดิมความมันส์เกมการแข่งขันรายการ R2M THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 3 ของขุนพลนักบิดสังกัด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM กันด้วยรุ่น Professional ST1 โดย “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 ลงชิงชัยด้วยการออกสตาร์ทในกริดที่ 2 ทันทีที่สัญญาณสตาร์ทไฟแดงดับลงเกมความมันส์ก็เริ่มตั้งแต่หัวม้วน โดยรถแข่ง YZF-R1 หมายเลข 3 เสียจังหวะช่วงออกตัวเล็กน้อยทำให้หล่นไปอยู่อันดับ 3 ในเสี้ยววินนาทีแรกของเกม แต่นักบิดมาดเข้มก็สามารถนำรถแข่งคู่ใจพุ่งสู่โค้งแรกพร้อมกับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ได้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะกระชากคันเร่งไล่บี้ผู้นำอย่างหนักจนกระทั้งสามารถขยับแซงขึ้นมาเป็นหัวแถวได้สำเร็จเมื่อเกมการชิงชัยผ่านไปแค่ 2 รอบเท่านั้น



จากนั้นนักบิดมาดแบดบอยของทีมยามาฮ่าก็หวดคันเร่งพยายามที่จะฉีกหนีคู่แข่งออกไปเพื่อลดแรงกดดันให้กับตัวเอง แต่ว่าไม่สามารถสลัดคู่แข่งที่คอยไล่กดดันด้านหลังอย่างกระชั้นชิดถึง 2 คันออกไปได้ ทำให้ “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 เปลี่ยนแผนควบคุมจังหวะของเกมด้วยการปิดไลน์ใน และยิงออกจากโค้งให้เร็วขึ้น ซึ่งก็พอที่จะทำให้มีจังหวะหายใจได้บ้าง ซึ่งเกมการขับขี่เป็นไปอย่างตื่นเต้นเร้าใจทุกรอบด้วยการที่คู่แข่งสลับกันขึ้นมากดดันนักบิดยามาฮ่าตลอดทั้งเกมเลยทีเดียว



จนกระทั้งเกมการแข่งขันมาถึงรอบที่ 15 ก็มีจังหวะระทึกใจกองเชียร์ เมื่อกลุ่มนำหาจังหวะที่จะแซงผ่านรถน็อครอบในโค้งที่ 4 ซึ่งเป็นจังหวะที่ “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 แซงผ่านไปก่อน และถูก เบนจามิน ฟอร์ต #40 ที่แซงตามมาพุ่งเข้าชนด้านท้ายอย่างจัง แต่นักบิดยามาฮ่าสามารถประคองรถเอาไว้ได้ และกลับสู่เกมอย่างรวดเร็ว โดยไม่เสียตำแหน่ง ส่วนคู่แข่งนั้นล้มจนกรรมการต้องตีธงแดงจบการแข่งขันไปในที่สุด ทำให้การแข่งขันในสนามนี้จบลงด้วยการที่ “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 ที่อยู่หัวแถวคว้าอันดับที่ 1 มาครองได้สำเร็จแบบสุดมันส์ พร้อมกับทำสถิติคว้าชัยชนะอันดับที่ 1 ในศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 ได้เป็นสนามที่ 7 ติดต่อกัน รั้งตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสมด้วยผลงาน “เพอร์เฟ็ควิน” และมีคะแนนนำคู่แข่งอยู่มากทำให้โอกาสในการคว้าแชมป์ประเทศไทยในรุ่นนี้อยู่แค่เอื้อมเท่านั้น



โดย “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ ได้กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “สำหรับสนามนี้ เกมวันนี้ค่อนข้างจะเหนื่อยพอสมควร เพราะอากาศร้อน แต่แรงกดดันน้อยเพราะผมออกจากกริดที่ 2 แต่ผมเครียสเรื่องคะแนนที่ยังบีบอยู่ทำให้รู้สึกถึงความยากบ้างเล็กน้อย แต่ด้วยการวางแผนที่ดี และสภาพร่างกายที่ดีทำให้เราสามารถที่จะยืนระยะจนครบรอบการแข่งขันได้ เพราะผมรู้สึกว่าเกมวันนี้ในสนามนี้เป็นเรื่องของการวัดกำลังกันมากกว่า ซึ่งผมก็เตรียมความพร้อมมาอย่างเต็มที่ ทำให้เรามีสมาธิและจังหวะการขับขี่ที่ดีทำให้ได้เปรียบในช่วงท้ายเกม ส่วนในจังหวะปะทะท้ายเกมนั้นมันเป็นเรื่องของการชิงจังหวะกันมากกว่า และเป็นช่วงท้ายเกมที่ทั้งเรา และเขาต่างก็เหนื่อยกันแล้ว ทำให้จังหวะในการควบคุมรถไม่เหมือนเดิม แต่เราจังหวะที่เราดีกว่าก็เลยผ่านออกมาได้ และจบการแข่งขันเป็นอันดับที่ 1 สำเร็จ ก็รู้สึกดีใจครับ”



จากนั้นขยับความมันส์มาที่รุ่นใหญ่ Professional SB1 ซึ่ง “เจ้าซุป” อนุชา นาคเจริญศรี #10 นักบิดสังกัด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM สวมหัวใจนักสู้ลงทำการแข่งขันด้วยการออกสตาร์ทในกริดที่ 1 แต่ทันทีที่เริ่มการแข่งขันนักบิดยามาฮ่าก็หล่นลงไปในอันดับที่ 2 หลังจากที่ผ่านโค้งแรกออกไป แต่ “เจ้าซุป” ก็ยังคงเกาะติดผู้นำได้อย่างกระชั้นชิด และพยายามที่จะหาจังหวะแซงคู่แข่งที่อยู่ด้านหน้าอยู่ตลอดเวลา ทำให้เกมการชิงชัยเต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจเป็นอย่างมาก



จากนั้นเมื่อเกมดำเนินมาถึงในรอบที่ 10 นักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ที่กำลังจะพยายามแซงขึ้นหน้าให้ได้ก็เกิดอาการล้อหลังสไลด์ในจังหวะออกโค้ง 4 แต่ยังสามารถประคองรถอยู่ และกลับสู่เกมการแข่งขันได้ แต่ก็ถูกคู่แข่งยืดระยะห่างออกไปพอสมควร ทำให้ “เจ้าซุป” อนุชา นาคเจริญศรี #10 พยายามที่จะกดเวลามากขึ้น เพื่อเข้าไปให้ใกล้ผู้นำเหมือนก่อนหน้านี้ แต่ด้วยความที่คู่แข่ง และนักบิดยามาฮ่าต่างมีฝีไม้ลายมือที่ใกล้เคียงกัน ทำให้รถแข่งวิ่งในเวลาที่เท่ากัน จึงเป็นความยากลำบากของผู้ตามที่จะไล่จี้เข้ามาติดได้เหมือนเดิม


แม้ว่า “เจ้าซุป” อนุชา นาคเจริญศรี #10 จะพยายามกดคันเร่งรถแข่งคู่ใจเพื่อกระชับระยะห่างเข้ามา แต่ด้วยจำนวนรอบที่ลดน้อยลงเรื่อยๆ จึงไม่สามารถเข้ามาติดได้เช่นเดิม ทำให้เมื่อครบรอบการแข่งขันทั้ง 17 รอบสนาม ผลปรากฎว่านักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ที่พยายามเต็มกำลัง ก็ทะยานผ่านเส้นรับธงตราหมากรุกได้เพียงแค่อันดับที่ 2 เท่านั้น พร้อมกับยังคงรักษาคะแนนสะสมอันดับที่ 2 ในศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 ต่อไป



โดย “เจ้าซุป” อนุชา นาคเจริญศรี กล่าวหลังจบเกมในสนามนี้ว่า “วันนี้ผมก็วางแผนทำเกมเหมือนกับสนามที่ผ่านมา โดยพยายามที่จะรักษาระยะห่างไว้เพื่อที่จะทำเกมในช่วงท้ายเกม ซึ่งในบางจังหวะผมพยายามที่จะแซงแต่ด้วยสภาพพื้นแทร็คทำให้ไม่สามารถที่จะแซงผ่านได้ง่ายๆ จนกระทั้งผมพลาดล้อหลังสไลด์ในช่วงรอบที่ 10 ทำให้ถูกยืดระยะออกไปพอสมควร และด้วยเวลาที่เท่ากันจึงทำให้ยากที่จะไล่เข้ามาติดเหมือนเดิม ก็เลยไม่สามารถที่จะทำตามแผนที่วางไว้ได้ ก็รู้สึกเสียใจ แต่ผมจะพยายามชนะให้ได้ในสนามต่อๆ ไปครับ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ”


ปิดท้ายการแข่งขันในสนามนี้ด้วยการแข่งขันรุ่น Professional SS1 ที่ตำแหน่งโพลโพซิชั่นเป็นของ “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ #95 นักบิดสังกัด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ซึ่งลงทำการแข่งขันในสภาพอากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนพร้อมกับการออกสตาร์ทในกริดที่ 1 ด้วยจำนวนรอบการแข่งขัน 17 รอบสนาม โดยทันทีที่สัญญาณไฟแดงดับลง รถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 95 ก็ทะยานออกตัวขึ้นเป็นผู้นำได้ตั้งแต่วินาทีแรกของการชิงชัย พร้อมกับคว้าโฮลช๊อตในโค้งแรกได้สำเร็จอีกด้วย



เมื่อทะยานขึ้นเป็นผู้นำได้ แม้จะไร้แรงกดดันจากคู่แข่ง แต่ “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ก็กระชากคันเร่งทิ้งห่างคู่แข่งด้านหลังออกไปอย่างรวดเร็ว แม้ว่าสนามนี้คู่แข่งจะมีการเตรียมตัวมาดี และสามารถตามอยู่ด้านหลังได้ในช่วงต้นเกม แต่เมื่อการแข่งขันผ่านไปเรื่อยๆ ความแรงของรถแข่ง YZF-R6 ก็ทำให้นักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM เริ่มทิ้งห่างคู่แข่งออกไปมากยิ่งขึ้นในทุกรอบการชิงชัย



จนกระทั้งการแข่งขันครบทั้ง 17 รอบสนาม “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ก็ควบรถแข่ง YZF-R6 ทะยานเข้าเส้นชัยคว้าอันดับที่ 1 รุ่น Professional SS1 มาครองได้สำเร็จ พร้อมกับทำสถิติยืนโพเดี้ยมอันดับที่ 1 แบบ 100% เต็ม ในศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 ทั้ง 7 สนามได้สำเร็จ



โดย “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ กล่าวหลังจบการแข่งขันในสนามนี้ว่า “สำหรับเกมวันนี้ หลังจากที่ได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการเข้าร่วมการแข่งขัน Suzuka 4Hrs. ผมได้เอาสิ่งที่ได้จากการเรียนรู้ทั้งในระดับญี่ปุ่น และเอเชียมาปรับใช้ในการแข่งขันวันนี้ ทำให้ผมสามารถที่จะพัฒนาการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น และสามารถคว้าชัยชนะในสนามนี้ได้สำเร็จ โดยผมจะพยายามที่พัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้นต่อๆ ไปครับ ขอบคุณทีมยามาฮ่า ขอบคุณสปอนเซอร์ และขอบคุณกองเชียร์ ที่ให้การสนับสนุนผมมาโดยตลอดด้วยครับ"



นอกจากนี้ คุณธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด บอสใหญ่ของทีม YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM  ได้กล่าวถึงผลงานโดยรวมของทีมในสนามนี้ว่า “สำหรับการแข่งขันในสนามนี้เราตั้งใจว่าจะคว้าชัยชนะให้ได้ทุกรุ่น โดย ประวัติ ญาณวุฒิ ก็สามารถคว้าชัยชนะได้แบบค่อนข้างหายห่วงด้วยฟอร์มการขับขี่ที่ดีขึ้นมีการพัฒนามากขึ้น และ อานนท์ สังวาลย์ ก็ทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้ว่าจะต้องเจอกับคู่แข่งที่คอยกดดันอย่างหนัก แต่ด้วยสภาพความพร้อมของร่างกายทำให้สามารถเอาชนะได้ในที่สุด ส่วน อนุชา นาคเจริญศรี ที่สนามนี้ได้เพียงอันดับที่ 2 ก็ยังต้องมีการบ้านในเรื่องของการเลือกใช้ยางและเซ็ทอัพที่เราต้องปรับปรุงพัฒนาให้มากยิ่งขึ้น แต่โดยรวมแล้วก็ต้องถือว่าผลงานในสนามนี้น่าพอใจเป็นอย่างมากครับ”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้