แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ระเบิดฟอร์มเยี่ยมสมศักดิ์ศรีนักแข่งไทย คว้าอันดับ 7 สนาม 3 รั้งอันดับ 9 คะแนนสะสม ศึก CEV Moto3 Junior World Championship รายการ FIM CEV Repsol 2017

Last updated: 19 มิ.ย. 2560  |  840 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ระเบิดฟอร์มเยี่ยมสมศักดิ์ศรีนักแข่งไทย คว้าอันดับ 7 สนาม 3 รั้งอันดับ 9 คะแนนสะสม ศึก CEV Moto3 Junior World Championship รายการ FIM CEV Repsol 2017

แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 นักบิดดาวรุ่งชาวไทยสังกัด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ดีกรีแชมป์เอเชียปี 2016 รุ่น Asia Production 250 ซึ่งเข้าร่วมศึกการแข่งขันชิงแชมป์โลกรุ่น Moto3 Junior World Championship ภายใต้สังกัดทีม VR46 MASTERCAMP TEAM ของยอดนักบิดแชมป์โลก 9 สมัยอย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่ ในรายการ FIM CEV Repsol 2017 สนามที่ 3 ณ คาตาลุนย่า เซอร์กิต ประเทศสเปน ระเบิดฟอร์มสุดแกร่งไล่บี้นักแข่งหัวแถวจากทั่วทวีปยุโรปแบบสุดมันส์ ก่อนคว้าอันดับที่ 7 ในเรซที่ 2 ได้สำเร็จส่วนในเรซที่ 1 แสตมป์จบการแข่งขันในอันดับที่ 16 ส่งผลให้คะแนนสะสมรวมอยู่ในอันดับที่ 9 ติดอันดับท็อปเท็นเวิล์ดจูเนียร์ โดยการแข่งขันในสนามที่ 4 จะจัดขึ้น ณ สนาม Circuit de Valencia ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 7-9 กรกฎาคม 2560


สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน FIM CEV Repsol 2017 สนามที่ 3 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-18 มิถุนายน 2560 โดยรุ่น Moto3 Junior World Championship ที่ แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ลงทำการแข่งขันนั้น สนามนี้มีเกมการชิงชัยด้วยกันถึง 2 เรซ ซึ่งในวันแรกตามโปรแกรมเป็นช่วงของการซ้อมพร้อมกับจับเวลาเพื่อหาตำแหน่งสตาร์ท โดยนักบิดดาวรุ่งไทยทำเวลาในรอบ QUALIFYING PRACTICE 1 ดีที่สุดอยู่ที่ 1:56.226 นาทีต่อรอบ ในรอบที่ 3 จากการลงขับขี่ด้วยกันทั้งหมด 12 รอบ มีเวลาห่างจากหัวแถวอยู่ 2.164 วินาที อยู่ในอันดับที่ 21 ส่วนการลงขับขี่ในรอบ QUALIFYING PRACTICE 2 นั้น ทำเวลาอยู่ที่ 1:56.310 นาทีต่อรอบ ห่างจากหัวแถว 1.158 วินาที อยู่ในอันดับที่ 15


โดยในช่วงเช้าของวันแข่งขัน แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 นักบิด VR46 MASTERCAMP TEAM ลงทำการแข่งขันรายการ FIM CEV Repsol 2017 สนามที่ 3 รุ่น Moto3 Junior World Championship เรซที่ 1 แม้จะออกสตาร์ทจากกริดที่ 32 ที่อยู่ในแถวที่ 11 (หลังจากถูกปรับโทษ 12 อันดับในรอบควอลิฟาย) แต่ด้วยจังหวะการออกตัวที่ดีทำให้ในรอบแรกสามารถขยับตำแหน่งขึ้นมาอยู่อันดับที่ 16 ได้อย่างรวดเร็ว แต่รถแข่งในกลุ่มนี้พัวพันอยู่ด้วยกันเป็นจำนวนมาก ทำให้นักบิดดาวรุ่งไทยต้องเจอกับแรงกดดันจากคู่แข่งอย่างหนัก และมีการสลับตำแหน่งขึ้นลงอยู่ทุกรอบของการชิงชัย โดยสามารถขยับอันดับขึ้นมาได้ดีที่สุดในเรซนี้ในรอบที่ 11 ในตำแหน่งที่ 11 ก่อนที่จะถูกด้านหลังแซงขึ้นหน้าไปได้ในช่วงท้ายเกม จนกระทั้งครบรอบการแข่งขัน 16 รอบสนาม แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 เข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกในอันดับที่ 16 พลาดการเก็บแต้มไปอย่างน่าเสียดาย


จากนั้นในช่วงบ่ายซึ่งเป็นการแข่งขันเรซที่ 2 นั้น แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 20 ทำให้โอกาสในการทำผลงานในเรซนี้มีเพิ่มมากยิ่งขึ้น และทันทีที่สัญญาไฟแดงสตาร์ทดับลง นักบิดดาวรุ่งไทยทีม VR46 MASTERCAMP TEAM ก็ทะยานออกตัวพุ่งขึ้นไปเกาะกลุ่มหน้าได้อย่างรวดเร็ว เมื่อผ่านเกมอันชุลมุลในรอบแรกไปก็ขยับขึ้นมารั้งอยู่ในอันดับที่ 8 ที่อยู่ในกลุ่มหัวแถวได้สำเร็จ จากนั้นเกมการชิงตำแหน่งในกลุ่มนี้ก็เป็นไปอย่างดุเดือด ซึ่งนักบิดไทยก็ขับเคี่ยวกับคู่แข่งได้อย่างสนุก และสามารถขยับตำแหน่งขึ้นไปได้สูงถึงอันดับที่ 4 ได้อีกด้วย โดยในกลุ่มผู้นำนี้มีรถแข่งเกาะกลุ่มรวมกันมากถึง 12 คันเลยทีเดียว


ในช่วงท้ายเกม แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ก็ยังคงขับขี่ไล่เบียดกับนักแข่งยุโรปได้อย่างสูสี แม้จะเสียเปรียบในเรื่องของความคุ้นเคยกับสนามแข่งก็ตาม และเมื่อเหลือเกมการชิงชัยอีก 4 รอบ นักบิดดาวรุ่งไทยที่แม้จะถูกยืดระยะจากกลุ่มหน้าไปบ้าง แต่ก็ยังคงรักษาตำแหน่งที่รั้งอยู่อันดับ 7 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น โดยมีคู่แข่งไล่กดดันด้านหลังอยู่อีกหลายคัน แต่สุดท้ายเมื่อธงตราหมากรุกโบกสะบัด แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ก็ทะยานเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 7 ตามหลังหัวแถวอยู่เพียงแค่ 1.342 วินาทีเท่านั้น พร้อมเก็บคะแนนสะสมเพิ่มได้อีก 9 แต้ม ทำให้มีคะแนนสะสมรวมจากการแข่งขันทั้ง 4 เรซ ( 3 สนาม) รวมเป็น 24 แต้ม รั้งอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนสะสม ซึ่งถือได้ว่าเป็นอันดับที่ดีที่สุดของนักบิดจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้


สำหรับการแข่งขันรายการ FIM CEV Repsol 2017 สนามที่ 4 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 กรกฎาคม 2560 สนาม ณ สนาม Circuit de Valencia ประเทศสเปน โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามผลงาน และร่วมเชียร์นักบิดดาวรุ่งไทย แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ทีม VR46 MASTERCAMP TEAM ในเกมการแข่งขันระดับโลกได้ผ่านทางแฟนเพจ Yamaha Society Thailand และ Yamaha Thailand Racing

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้