นักบิดไทยทีมยามาฮ่าหัวใจสุดแกร่ง..!!! เดชา – อนุภาพ กระชากคันเร่ง R-Series ยืนโพเดี้ยมเรซ 2 ได้สำเร็จ

Last updated: 16 เม.ย 2560  |  940 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักบิดไทยทีมยามาฮ่าหัวใจสุดแกร่ง..!!! เดชา – อนุภาพ กระชากคันเร่ง R-Series ยืนโพเดี้ยมเรซ 2 ได้สำเร็จ

"ตี – อนุภาพ" บู๊สุดฤทธิ์ ยืนโพเดี้ยม 4 เรซติด รั้งอันดับ 3 คะแนนสะสม
"ตั้น – เดชา" สวมหัวใจนักสู้ ฝืนเจ็บ ผงาดยืนโพเดี้ยมอันดับ 2 ได้สำเร็จ

     สำหรับเกมการชิงชัยในรุ่น Asia Production 250 cc เรซ 2 นั้น ตำแหน่งสตาร์ทของนักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ยังคงเหมือนเดิม คือ ตี – อนุภาพ ซามูล #500 ออกสตาร์ทแถวหน้าในกริดสตาร์ทที่ 3 เติ้ล - พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง 14 และ ต๋ง – พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 ออกสตาร์ทแถว 2 ในตำแหน่งกริดสตาร์ทที่ 5 และ 6 ตามลำดับ และยังคงทำการชิงชัยด้วยกันทั้งหมด 10 รอบสนาม 

     ทันทีที่สัญญาณไฟแดงสตาร์ทดับลง ตี – อนุภาพ ซามูล #500 กระชากคันเร่งรถแข่งตระกูล R-Series ทะยานขึ้นนำชิงโฮลช๊อตในโค้งแรกได้สำเร็จ โดยมี เติ้ล - พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 ตามมาในอันดับ 3 และ ต๋ง – พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 มาในอันดับ 5  หลังจากผ่านโค้งแรกไปคู่ปรับตัวเก่งอย่าง Takehiro Yamamoto #11 และ Rheza Danica Ahrens #123 จะไล่บี้เบียดแซงนักบิดไทยขึ้นไปได้สำเร็จเมื่อผ่านรอบแรก

     จากนั้นเกมการขับเคี่ยวชิงตำแหน่งในกลุ่มนำก็เป็นไปอย่างตื่นเต้นเร้าใจ โดย ตี – อนุภาพ ซามูล #500 ต้องรับศึกหนักจาก 2 คู่แข่งที่สลับกันมาสร้างความกดดัน และชิงจังหวะกันชนิดไม่ยอมให้ได้พักหยุดหายใจกันเลยทีเดียว แต่ด้วยหัวใจนักสู้ของนักบิดดาวรุ่งไทยทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM ก็อาศัยประสบการณ์เบียดสู้กับคู่แข่งได้อย่างสูสี ทำให้ตำแหน่งในกลุ่มผู้นำมีการเปลี่ยนแปลงเกือบทุกรอบของการชิงชัย ทำให้กองเชียร์ยามาฮ่าชาวไทยต่างได้ลุ้น และส่งเสียงเชียร์นักบิดไทยกันตลอดเกมการแข่งขัน และเมื่อเกมการแข่งขันดำเนินมาถึงรอบสุดท้าย ตี – อนุภาพ ซามูล #500 ก็ยังคงไม่ละความพยายามที่จะหาจังหวะแซงขึ้นหน้าคู่แข่งให้ได้ จนมาถึงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นนักบิดไทยเสียจังหวะเล็กน้อยหลุดออกนอกแทร็ค แต่ยังสามารถควบคุมรถแข่งเข้าเส้นชัยได้ในอันดับที่ 3 ได้ในที่สุด ส่งผลให้นักบิดไทยทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM ทำสถิติยืนโพเดี้ยมได้ 4 เรซติดต่อกัน พร้อมกับมีคะแนนสะสมรั้งอยู่ในอันดับที่ 3 ส่วนเพื่อนร่วมทีม ต๋ง – พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 และ เติ้ล - พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 จบการแข่งขันอันดับที่ 8 และ 10 และหลังจบการแข่งขันในสนามนี้คะแนนสะสมประเภททีมของ YAMAHA THAILAND RACING TEAM ในรุ่นนี้รั้งอยู่ในอันดับ 2 ด้วยเช่นกัน

     ปิดท้ายความมันส์รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 2 ด้วยรุ่น SuperSports 600 cc ซึ่งเรซที่ 2 นี้ คู่หูนักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ต่างอยู่ในสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์นัก โดย ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 มีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือซ้ายจากการล้มในเรซที่ 1 ส่วน เฉลิมพล ผลไม้ #65 มีอาการไข้เล็กน้อย แต่ทั้งคู่ยังลงทำการแข่งขันด้วยการออกสตาร์ทแถวหน้าในกริดสตาร์ทที่ 1 และ 3 ได้ตามลำดับ

     เมื่อเข้าสู่ช่วงสตาร์ทเริ่มเกมการแข่งขัน จังหวะออกตัวของ เฉลิมพล ผลไม้ #65 ที่พุ่งออกไปก่อนที่สัญญาไฟแดงดับทำให้ถูกปรับจั๊มสตาร์ท ส่วน ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 ออกตัวมาพร้อมกับกลุ่มใหญ่ทำให้ตกไปอยู่ในอันดับ 4 ในช่วงโค้งแรก แต่เมื่อตั้งลำได้สำเร็จนักบิดดีกรีแชมป์เอเชีย 2 สมัยของ YAMAHA THAILAND RACING TEAM ก็ทะยานขึ้นมาเป็นผู้นำจ่าฝูงได้สำเร็จ โดยมีคู่ปรับอย่าง Azlan Shah Kamaruzaman #25 คอยไล่กดดันอยู่ด้านหลังแบบไม่ห่าง ส่วน เฉลิมพล ผลไม้ #65 นั้นตัดสินใจวิ่งเข้าพิทเลนจากโทษจั๊มสตาร์ทในรอบที่ 3 ก่อนจะออกมาอยู่ในอันดับที่ 16 

     ในช่วงกลางของเกมการชิงชัยรุ่นใหญ่นี้ ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 แม้จะมีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือซ้ายแต่ก็สามารถยืดระยะห่างจากคู่แข่งออกไปได้พอสมควร โดยนักแข่งที่ตามมาด้านหลังเป็น Azlan Shah Kamaruzaman #25 และ Anthony West #13 นักบิดดีกรีระดับโลก ทำให้กองเชียร์ยามาฮ่าได้พักหายใจกันได้บ้าง ก่อนที่ในช่วงท้ายเกม Anthony West #13 จะขยับแซง Azlan Shah Kamaruzaman #25 ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 และขยับระยะห่างเข้ามาไล่บี้นักบิดไทยได้ในที่สุด ในช่วงท้ายเกม ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 ต้องเจอกับแรงกดดันอย่างหนักจากคู่แข่ง และจากอาการบาดเจ็บที่มากขึ้น ก่อนจะถูก Anthony West #13 และ Azlan Shah Kamaruzaman #25 แซงขึ้นหน้าขึ้นไปได้เมื่อเหลืออีกเพียง 2 รอบสุดท้าย แต่นักบิดไทยทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM ก็ไม่ยอมถอดใจยังคงฝืนอาการบาดเจ็บไล่บี้ตามคู่แข่งขึ้นมาจนเกือบจะแซงได้สำเร็จในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้น แต่ด้วยอาการบาดเจ็บทำให้ไม่สามารถคุมรถได้ดั่งใจต้องการทำให้หลุดไปนอกแทร็คก่อนจะกลับเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกได้เป็นคันที่ 3 แต่กรรมการตรวจสภาพแจ้งว่ารถแข่งของ Anthony West #13 ซึ่งเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกไม่ผ่านการตรวจสภาพส่งผลให้ถูกปรับไม่มีผลการแข่งขัน ทำให้ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการของ ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 ขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 ส่วนอับดับ 1 เป็นของ Azlan Shah Kamaruzaman #25 ในที่สุด ส่วน เฉลิมพล ผลไม้ #65 ก็สามารถไล่ขยับอันดับขึ้นมาจากด้านท้ายก่อนคว้าอันดับที่ 13 พร้อมเก็บคะแนนสะสมเพิ่มได้สำเร็จเช่นกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้