“สนามช้างฯ” ระเบิดศึก 2 ล้อชิงแชมป์เอเชียฉลอง “มหาสงกรานต์” Asia Road Racing Championship 2017 R.2

Last updated: 18 มี.ค. 2560  |  821 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“สนามช้างฯ” ระเบิดศึก 2 ล้อชิงแชมป์เอเชียฉลอง “มหาสงกรานต์” Asia Road Racing Championship 2017 R.2

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดย บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด จับมือ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และพันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้งสนามอ ย่าง บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน), บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันรถ จักรยานยนต์ ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017 เมื่อวันศุกร์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา

     โดยมี นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว ร่วมกับ นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, มันทนา ประไพเพ็ชร์ ผู้จัดการโครงการกีฬาไทยเบฟไทยท าเลนท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), มร.เคซี ทีโอ ผู้อำนวยการฝ่ายการ ตลาด บริษัท ทูวีลส์ มอเตอร์ เรซซิ่ง ฝ่ายจัดการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ, นายสุคติ สรรพวัฒน์ ผู้จัดการ ทั่วไปส่วนงานวางแผนผลิตภัณฑ์และกีฬายานยนต์ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด, นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไป อาวุโสสนับสนุนการขายและการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และนายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัทปตท. จำกัด (มหาชน)

     นายเนวิน เปิดเผยว่า “มาถึงตรงนี้เราไม่ได้มองแค่ว่าอยากให้คนรู้จักประเทศไทย รู้จักสนามช้างฯ แค่เพียงการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต แต่เราต้องการให้คนทั่วโลกได้เห็นวัฒนธรรมของไทย โดยเฉพาะสงกรานต์ซึ่งมีความสนุกสนาน ด้วยการถ่ายทอดสดออกไปทั่วโลก นั่นหมายความว่าเมื่อมีอีเวนต์ม อเตอร์สปอร์ตในบุรีรัมย์ ภาพลักษณ์ที่สวยงามของประเทศก็จะถูกถ่ายทอดออกไปด้วย”
     “ด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ตเราประสบ ความสำเร็จอย่างมากกับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ทั้งในแง่การจัดการแข่งขันที่มีผู้เข้าชม เกือบแสนคน และในแง่นักกีฬาไทยซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เราสามารถยกระดับนักแข่งและ ทีมแข่งไทยให้ก้าวสู่ระดับโลกได้ ผมเคยกล่าวไว้ว่าเราขอเวลา 5 ปีในการสร้างนักแข่งไทยเป็นเบอร์หนึ่งของเอเชีย แต่นี่ผ่านมาแค่ 3 ปี นักแข่งไทยของเราก็เป็นแชมป์เอเชียแล้ว”

     “ตอนนี้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยเติบโตขึ้น แฟนๆ มีความเข้าใจเกมการแข่งขัน และเดินทางเข้าสู่สนามแบบอัตโนมัตินี่คือสิ่งที่ยืนยันว่าเราสามารถยกระดับกีฬาความเร็วในเมืองไทยให้พัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สำหรับ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2016 ผมตั้งเป้าให้นักบิดไทยคว้าแชมป์ให้ได้ โดยเฉพาะในรุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ที่เราต้องป้องกันแชมป์ให้ได้ ส่วนในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต เชื่อว่าเราจะได้ฉลองแชมป์ในบ้าน” นายเนวิน เผย

     สำหรับในฤดูกาล 2016 เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง จะแข่งขันกันทั้งสิ้น 6 สนาม โดยจะเปิดฉากที่ประเทศมาเลเซีย ส่วนประเทศไทยถูกวางเป็นสนามที่ 2 ในวันที่ 14-15 เมษายนนี้ ก่อนจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพอีก ครั้งในสนามปิดฤดูกาลใน ช่วงปลายปี ระหว่างวันที่ 2-3 ธันวาคม 2017 ซึ่งจะเป็นสนามตัดสินแชมป์ประจำ ปีในบ้านเกิดของนักบิดไทย
     ซึ่งในสนาม 2 ซึ่งตรงกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ของชาวไทย สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จะเปิดให้เข้า ชมฟรีในส่วนไซด์สแตนด์ ขณะที่บัตรเข้าชมโซนแกรนด์ สแตนด์ ผู้สนับสนุนหลักของสนามทุกรายร่วมลงขันนำบัตรไปเล่น กิจกรรมกับแฟนๆ เพื่อให้เข้าชมการแข่งขัน และร่วมให้กำลังใจนักแข่งไทยแบบติดขอบสนามฟรีๆ เช่นกัน

     กิจกรรมในช่วงสงกรานต์ของ บุรีรัมย์ ได้แก่ “ช้าง บุรีรัมย์ มิดไนท์ สงกรานต์” เปิดโอกาสให้ประชาชนที่เข้าร่วม งานได้สนุกไปกับสายน้ำที่ฉ่ำเย็ น แสงสีที่สวยงามเหนือจินตนากร และปาร์ตี้โฟม รวมถึงการแดนซ์ ไปกับกองทัพศิลปินกว่า 15 วง ร่วมสนุกฟรีเพียงใส่เสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นอกจากนี้ ทุกท่านจะได้ร่วมงาน “บุรีรัมย์ สงกรานต์ คานิวัล” สุดยิ่งใหญ่และเต็มไปด้วยสีสัน
     การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ขึ้นชื่อว่าการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีป ได้รับการติดตามจากแฟนความเร็วหลากหลายประเทศ นับเป็นการแข่งขันที่ปูพื้ นฐานนักบิดในระดับภูมิภาคสู่การแข่งขัน ในระดับที่สูงขึ้นอย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์แชมเปี้ยนชิพ หรือ โมโตจีพี โดยในฤดูกาลนี้จะแข่งขันทั้งสิ้น 4 รุ่น ได้แก่ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี., เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี., อันเดอร์โบน 130 ซี.ซี. และ ซูซูกิ เอเชียน ชาลเลนจ์
     ในปี 2017 มีนักบิดไทยเข้าร่วมล่าความสำเร็จทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ เดชา ไกรศาสตร์ และ เฉลิมพล ผลไม้ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รวมถึง รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่จับคู่กับทีมเมท ชาวญี่ปุ่นอย่าง ทัตซูยะ ยามากูชิ ลงแข่งขันในรุ่นนี้
     ส่วนในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ซึ่งนักบิดไทยเป็นแชมป์เก่าถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของปีนี้ โดย ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ส่ง อนุภาพ ซามูล, พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง และพีรพงศ์ บุญเลิศ ลงป้องกันแชมป์ให้กับทีม ขณะที่ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ดึงตัว มุกข์ลดา สาระพืช ดาวบิดสาวหล่อกลับมาเสริมความแกร่งให้ทีมร่วมกับ วรพงษ์ มาลาหวล นอกจากนี้ ยังมีนักบิดไทยลงแข่งขันในรุ่น ซูซูกิ เอเชียน ชาลเลนจ์ คัพ ได้แก่ พันธุ์ชนะ กุลโรจน์ชลาลัย ซึ่งทำผลงานในช่วงทดสอบได้อย่าง ยอดเยี่ยม

     การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง นับเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันที่ มีแฟนติดตามมากที่สุดรายการหนึ่งของทวีป เพราะรวมเอาดาวบิดชื่อดังจากทุก ประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, ไทย และ อินโดนีเซีย เป็นต้น ทุกๆ สนามแฟนๆ จะได้เห็นการแข่งขันสุดเข้มข้น เร้าใจ ไม่แพ้จากการแข่งขันระดับโลก โดยจุดแข็งอยู่ที่การตามลุ้นเชียร์นักบิดจากทุก ประเทศเปรียบเสมือนการแข่งขัน เอเชียน เกม ในแบบฉบับของ มอเตอร์ไซค์ทางเรียบ
     ทั้งนี้ ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017 สนาม 2 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 เมษายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยจะถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทาง ทรู4ยู ช่อง 24

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้