ทัพนักบิดสังกัด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM กวาดแชมป์ประเทศไทย

Last updated: 5 ม.ค. 2560  |  693 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัพนักบิดสังกัด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM กวาดแชมป์ประเทศไทย

ทัพนักบิดสังกัด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM เดินหน้ากวาดชัยในการแข่งขัน R2M SUPERBIKE THAILAND 2016 สนามสุดท้าย โดยรุ่นใหญ่สุดของรายการทั้ง 2 รุ่น ซึ่งควบรถแข่ง YZF-R1 ลงบู๊แบบสุดมันส์ โดยรุ่น SuperBike 1000 cc อนุชา นาคเจริญศรี #10 และ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 สามารถคว้าอันดับที่ 1 และ 2 มาครอง ส่วนในรุ่น SuperStock 1000 cc อานนท์ สังวาลย์ #3 ควบ YZF-R1คว้าชัยในอันดับที่ 1 และในรุ่น SuperSport 600 cc ที่ใช้ YZF-R6 ลงทำการแข่งขัน ประวัติ ญาณวุฒิ เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 2 หลังจากจบการแข่งขันส่งผลให้ทัพนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ยังคงเป็นผู้นำคะแนนสะสมชิงแชมป์ประเทศไทยในทุกรุ่นที่ ลงทำการแข่งขัน

 
เกมการแข่งขันสะสมคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทยในรายการ R2M SUPERBIKE THAILAND 2016 เข้าสู่สนามสุดท้ายของฤดูกาล โดยในปีนี้ทัพนักบิดในสังกัด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ยังคงความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง สามารถเก็บชัยคว้าคะแนนสะสมนำคู่แข่งขันทุกรายการ

เข้าสู่เกมความมันส์ ของสนามไทยแลนด์เซอร์กิต นครชัยศรี จ.นครปฐม กับศึก R2M สนามสุดท้ายของปีนี้ เริ่มเกมความมันส์ด้วยการแข่งขั นในรุ่น SuperStock 1000 cc ที่ทาง YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ส่ง 2 นักแข่งชั้นนำของประเทศนำโดย เจ้าโซ่ อานนท์ สังวาลย์ #3 ดีกรีแชมป์เก่าประจำปี 2015 และนักบิดสายเหนือที่สร้างผลงานระดับมาสเตอร์พีชในเกมเอเชียโดยการคว้าอันดับดับ 1 มาครอง อย่าง เจ้าตี อนุภาพ ซามูล #500 12 รอบความมันส์ของรุ่นนี้มีให้ลุ้นกันตั่งแต่ในรอบแรก หลังจากสัญญานไฟดับลง 2 นักแข่งในสังกัดยามาฮ่าออกสตาร์ทออกได้เป็นอย่างดี แต่ในจังหวะที่กำลังเข้าสู่โค้งแรกนั้น อนุภาพ เสียหลักรถพลิกล้มหลุดแทร็คออกไปอย่างหน้าเสียดาย และไม่สามารถกลับมาทำการแข่งขันต่อได้ กลายเป็น อานนท์ ที่ต้องขับเขี้ยวกับคู่แข่งอย่างสนุกสุดมันส์ โดยอานนท์อาศัยจังหวะและฝีมือขับขี่ขึ้นนำจนเข้าเส้นชัยไปแบบม้วนเดียวจบ ทำให้มีคะแนนสะสมมาเป็นอันดับที่ 1 คว้าแชมป์ประจำรายการไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่



ต่อเนื่องกับเกมในรุ่น SuperSpot 600 cc ที่มี เจ้าเบิร์ด ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ว่าที่แชมป์ประเทศไทยในรุ่นนี้ ลงควบ YZF-R6 ทำการแข่งขัน โดยในสนามนี้มี 2 นักแข่งที่ลงทำการแข่งขันในต่างแดนมาลงทำการแข่งขันอีกด้วย อย่างดาวรุ่งฝีมือดี พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 เกมความมันส์ 12 รอบการแข่งขัน ทันทีที่สัญญาไฟดับลงก็เป็นพีรพงศ์ #39 และประวัติ #95 ที่สตาร์ตออกจากกริดที่ 2 และ 3 ตามลำดับ ทำได้ดีกว่า ฐิติพงษ์ แต่ ฐิติพงศ์ ที่แตะเกมระดับโลกได้ใช้ความเก๋าหาจังหวะขึ้นนำ ส่วนประวัติ #95 และพีรพงศ์ #39 ต่างก็ผลัดกันขึ้นนำ จนเข้าสู่ในรอบที่ 8 เกมขับเคี่ยวกันระหว่าง พีรพงศ์ และประวัติ ซึ่งในช่วงโค้งที่ 4 นั้นพีรพงศ์ เกิดเสียหลักหลุดโค้งออกไปอย่ างน่าเสียดายจนไม่สามารถกลั บมาทำการแข่งขันต่อได้ ครบ 12 รอบ สนาม ติ๊งโน๊ต ฐิติพงศ์ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ส่วนเจ้าเบิร์ด ประวัติ ญาณวุฒิ #95 เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 2 แต่ก็ยังส่งผลให้เป็นผู้นำคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทย และเป็นว่าที่แชมป์ออลไทยแลนด์ ประจำปี 2016 แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 1 รายการก็ตาม 



ปิดท้ายด้วยรุ่นใหญ่อย่าง SuperSport 1000 cc โดยในรุ่นนี้ แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 และอนุชา นาคเจริญศรี #10 นั้นมีคะแนนสะเป็นผู้นำในอันดับที่ 1-2 ของรายการ และของออลไทยแลนด์อยู่ เริ่มความมันส์กันตั่งแต่ในรอบควอลิฟายก่อนการแข่งขันโดยในสนามนี้ อนุชา นั้นสามารถทุบสถิติความเร็วของสนามได้อีกครั้งด้วยเวลา 1 นาที 19.151 วินาที ทำให้ครองกริดสตาร์ดในอันดับที่ 1 โดย แสตมป์ อภิวัฒน์ #24 ทำเวลาอยู่ที่ 1 นาที 19.843 วินาที ครองกริดที่ 2 โดยในกริดที่ 3 เป็นของ สุหทัย แช่มทรัพย์ #124 12 รอบความมันส์ระเบิดขึ้นตั่งแต่สัญญาไฟดับลง 2 นักแข่งของยามาฮ่าทำการออกตัวได้เป็นอย่างดี และทำการสลับกันขึ้นนำอยู่ตลอดเวลา สร้างความตื่นเต้นให้กับผู่ที่เข้าชมเกมการแข่งขันเป็นอย่างมาก โดยทั้ง 2 นั้นทิ้งห่างคู่ต่อสู้อย่าง สุหทัย ออกไปเรื่อยๆ และก็เป็นอภิวัฒน์ #24 ที่ขึ้นนำเป็นที่ 1 และเริ่มฉีกหนี อนุชา ออกไปเรื่อยๆ จนเข้าสู่รอบ 4 ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบริเวณโค้งที่ 4 มีนักแข่งในกลุ่มท้ายได้เกิดชนกันขึ้นจนกรรมการสนามต้องตีธงแดงยุติการแข่งขันลงชั่วคราวเพื่อทำการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ และเคลียร์แทร็คจากเศษชิ้นส่วนของรถแข่งที่เกิดอุบัติเหตุ และหลังจากนั้นไม่นานก็สามารถกลับมาทำการแข่งขันกันต่อได้อีกครั้งและลดรอบการแข่งลง 2 รอบ เหลือเพียง 6 รอบการแข่งขันเท่านั้น
โดยในครั้งนี้แสตมป์ #24 กลับมาทำการรีสตาร์ทในกริดที่ 1 ส่วนอนุชา #10 อยู่ในกริดที่ 2 สุหทัยยังคงอยู่ในกริดที่ 3 เช่นเคย ทันทีที่สัญญานไฟดับลง สุหทัย นั้นสามารถแย่งจังหวะได้ดี จากการออกจากโค้งที่ 1 แต่ก็ขึ้นนำได้เพียงแค่โค้งเดียวก็ถูก ทั้งอนุชา และอภิวัฒน์ แซงกลับแย่งชิงอันดับที่ 1 อย่างง่ายดาย โดยอนุชา #10 นั้นสามารถรักษาการขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยมจนสามารถเข้าเส้นชัยได้ในอันดับที่ 1 ส่วน อภิวัฒน์ ตามเข้าเส้นชัยมาติดๆ ในอันดับที่ 2

 
สำหรับเกมการแข่งขันในรายการ R2M THAILAND SUPERBIKE 2016 ได้จบลงด้วยความสนุก และตื่นเต้น และนักแข่งทั้ง 5 ในสังกัด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ก็ยังคงมีคะแนนสะสมนำเป็นว่าที่ แชมป์ประเทศไทยในทุกรุ่น แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 1 รายการกลางเดือน มกราคม 2560 ก็ตาม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้